Cựu Hoa hậu bị tước vương miện tham gia chiến dịch tái cử của ông Trump

29/07/2019 - 06:00

PNO - Sau khi bị tước danh hiệu Hoa hậu Michigan vì những phát ngôn phân biệt chủng tộc, người đẹp Kathy Zhu đã gia nhập đội ngũ vận động tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Cuu Hoa hau bi tuoc vuong mien tham gia chien dich tai cu cua ong Trump
Người đẹp Kathy Zhu mới gia nhập đội ngũ vận động tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump

Trang Twitter chính thức của nhóm tranh cử của ông Trump (Team Trump) hôm 25/7 đã chào đón người đẹp gốc Hoa Kathy Zhu vào nhóm, họ gọi cô là "một người yêu nước tiếp tục ủng hộ các giá trị của nước Mỹ bất chấp việc bị tước vương miện hoa hậu”.

Trước đó, cô Zhu đăng lên Twitter thông báo của mình - "Tôi rất vui mừng được tham gia Ban tư vấn liên minh #Phụ nữ ủng hộ ông Trump! Hãy hành động để ông Trump tái đắc cử vào năm 2020”.

Phát biểu tại một sự kiện #Phụ nữ ủng hộ ông Trump! ở Bloomfield Hills, tiểu bang Michigan hôm 26/7, cô Zhu tuyên bố rằng công khai bảo thủ là một quyết định vô cùng khó khăn. Cô ví von, “tôi nghĩ nó còn khó hơn khi ai đó thừa nhận mình là người đồng tính”.

Người đẹp gốc Hoa 20 tuổi cho biết tuần trước cô nhận được một email của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Michigan tuyên bố tước đi danh hiệu cô đã giành được. Email viết, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Mỹ (MWA) lưu ý rằng “các tài khoản truyền thông xã hội của thí sinh chứa nội dung xúc phạm, vô cảm và không phù hợp”.

Lá thư của ban tổ chức cũng nói rằng cô Zhu không đáp ứng yêu cầu "có tính cách tốt" và kết luận: "Do đó, MWA không công nhận bạn là thí sinh dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến các sự kiện của MWA, quyết định này có hiệu lực ngay lập tức”.

Các bài đăng gây tranh cãi của Kathy Zhu trên truyền thông xã hội nhắm vào phụ nữ Hồi giáo và bạo lực súng đạn trong cộng đồng người gốc Phi.

Cô Zhu chia sẻ, cô bị ban tổ chức cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Hồi giáo và vô cảm. Cô viết, “người ta tước danh hiệu Hoa hậu Michigan của tôi vì tôi từ chối đội thử khăn trùm đầu Hồi giáo trong khuôn viên trường đại học năm 2018, vì tôi viết trên Twitter về người gốc Phi và bạo lực súng đạn ở người Mỹ gốc Phi và tôi dẫn ra các con số thống kê “vô cảm”.

Các tweet được đăng lên năm 2017 và 2018, nhưng sau đó đã bị xóa.

Cuu Hoa hau bi tuoc vuong mien tham gia chien dich tai cu cua ong Trump
Zhu là một người ủng hộ nhiệt thành Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội

Zhu là sinh viên ngành khoa học chính trị Đại học Michigan. Cô là một người ủng hộ nhiệt thành Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội và là phó chủ tịch nhóm sinh viên Cộng hòa tại trường đại học.

Bất chấp những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, Zhu nói rằng cô vẫn bảo lưu ý kiến về những nội dung Twitter cũ của mình. Cô nói, "tôi rất vui vì câu chuyện này được đưa ra ánh sáng bởi vì đây không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp, đây là về quan điểm mang tính định kiến ​​chống lại những người có ý kiến ​​khác mình".

Kathy Zhu sẽ không tiếp tục đại diện cho Michigan trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Mỹ ở Las Vegas.

Thanh Hải (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI