Tàu Trung Quốc 'chặn đầu, khóa đuôi' để bẫy tàu kiểm ngư Việt Nam

13/06/2014 - 09:17

PNO - PN - Theo thông tin từ Cục Kiểm ngư (Bộ NN-PTNT), ngày 12/6, Trung Quốc (TQ) vẫn duy trì số lượng lớn các tàu hải cảnh, tàu vận tải, tàu kéo, tàu cá và tàu quân sự bảo vệ giàn khoan.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tàu cá TQ với khoảng 35 chiếc, được sự hỗ trợ của tàu hải cảnh đã vây ép, đẩy tàu cá của ngư dân ra xa khu vực giàn khoan từ 38-40 hải lý. TQ tiếp tục chia các tàu thành từng nhóm, cách giàn khoan 7-8 hải lý và 9-10 hải lý để ngăn cản quyết liệt tàu kiểm ngư làm nhiệm vụ tuyên truyền.

Đặc biệt, các tàu TQ thực hiện thủ đoạn để giăng bẫy, tạo hình ảnh tàu Việt Nam đâm va vào đuôi tàu TQ bằng cách bố trí các tàu chặn đầu, khóa đuôi và lùi tàu về mũi tàu kiểm ngư. Trong khi đó, mạn tàu TQ đã bố trí thiết bị để quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, lực lượng kiểm ngư đã phát hiện và luôn bình tĩnh điều động tàu vòng tránh để không mắc phải âm mưu này.

Cho đến ngày 12/6, dù phải đối mặt với những hành vi hung hăng của tàu TQ, Cục Kiểm ngư khẳng định, tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân vẫn an toàn, kiên trì bám sát hiện trường và ngư trường để thực hiện nhiệm vụ. Công tác hậu cần cho các tàu vẫn được đảm bảo. Các tàu của ngư dân đã có thêm nhiều kinh nghiệm để vòng tránh những đợt vây ép của tàu TQ.

 H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI