Phong cách thời trang 'lột xác' bất ngờ của mẹ bỉm sữa

14/04/2017 - 19:00

PNO - “Luôn xuất hiện trước đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè với phong cách thời trang lịch sự, chuyên nghiệp nhất có thể” là châm ngôn về thời trang của chị Huyền Trang khi tham gia cuộc thi "Vẫn là tôi nhưng đẹp hơn".

Nguyễn Huyền Trang, sinh năm 1980, nhân viên văn phòng:

“Luôn xuất hiện trước đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè với phong cách thời trang lịch sự, chuyên nghiệp nhất có thể” là châm ngôn về thời trang của tôi.

Nhưng thực tế, khi đã là mẹ của ba con nhỏ, cùng với áp lực công việc thường ngày, tôi bắt đầu ăn mặc xuề xòa hơn, thường chọn những trang phục hơi rộng so với cơ thể để che khuyết điểm, gương mặt chỉ cần điểm tô qua chút son. 

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua
Chị Nguyễn Huyền Trang. 

Rồi đến lúc tôi nhận thấy, mình phải thay đổi tích cực hơn để có được phong cách phù hợp nhất.

Tôi nghĩ người phụ nữ đẹp không hẳn phải có vòng eo nhỏ và đôi chân dài, mà thực ra chúng ta chỉ cần chọn cho mình những bộ trang phục, phụ kiện có kiểu dáng, màu sắc hòa hợp với nhau - như thế phụ nữ chúng ta đã đủ tỏa sáng rồi. Phong cách thời trang của tôi là “đa phong cách”. 

Phong cách dạo phố: 

Tôi chọn cho mình chiếc đầm màu xanh pastel nhẹ nhàng, kiểu dáng vintage là kiểu tôi cũng rất yêu thích. Tôi không quên chọn phụ kiện là chiếc túi và bông cài áo tương xứng với tổng thể. Với trang phục dạo phố, tôi chỉ chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. 

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

"Phong cách thời trang của tôi là đa phong cách". 

Phong cách công sở: 

Tôi chọn chiếc đầm ren màu đen có độ ôm vừa phải để đến văn phòng, chiếc đầm này tôn dáng, giúp tôi tự tin hàng ngày đến công sở, bên cạnh đó, tôi bị thu hút bởi màu son đỏ để giúp gương mặt tôi trông lúc nào cũng tươi vui, tràn đầy năng lượng

Tôi chọn cho mình chiếc túi hộp hợp màu với chiếc đầm để thêm phần tự tin.

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

Chọn trang phục tôn vóc dáng giúp chị Huyền Trang xinh đẹp rạng rỡ hơn. 

Phong cách dự tiệc: 

Người phụ nữ nào cũng muốn nổi bật giữa đám đông trong buổi tiệc nào đấy, nên tôi không ngần ngại chọn chiếc đầm chất liệu gấm sang trọng, dày dặn với màu đỏ cam nổi bật. 

Bình thường đi làm, dạo phố tôi hay xõa tóc, tuy nhiên khi đi dự tiệc, tôi thường chọn kiểu búi nhẹ hoặc vén tóc cao về phía sau để gương mặt thanh tú hơn.

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

Phong cách dự tiệc của chị Huyền Trang. 

Vũ Thị Dịu, sinh năm 1984, nội trợ:

5 năm trước, khi chính thức đảm nhiệm vị trí “mẹ bỉm sữa toàn thời gian”, tôi gác lại công việc yêu thích, sở thích cá nhân để tập trung chăm sóc hai thiên thần nhỏ.

Với đam mê thời trang và từng là thành viên tích cực trong đội người mẫu của trường đại học, tôi cũng từng “điệu” như bao chị em, nhưng khi có con, tôi lãng quên nhu cầu làm đẹp.

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

Chị Vũ Thị Dịu. 

Một phần vì không có thời gian, một phần vì sự thay đổi của cơ thể. Nếu trước kia tôi mặc quần áo size M và luôn tận dụng cơ hội để khoe lợi thế bụng phẳng eo thon thì từ khi có con, quần áo đã tăng lên size XL và phần bụng thì luôn được che chắn “kiên cố”.

Trang phục lúc đó của tôi chủ yếu là quần short, áo thun. Tôi thậm chí còn không muốn đi xe qua những con đường có nhiều shop thời trang. 

Bây giờ, khi các con đã lớn hơn, cơ thể cũng dần phục hồi thì bản năng “điệu” của phụ nữ trong tôi trỗi dậy. Việc được mặc trang phục mình yêu thích, được ngắm mình đẹp hơn trong gương đối với tôi như một phần thưởng.

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

Phong cách mới của chị Vũ Thị Dịu. 

Có những buổi sáng thay vì ở nhà chăm sóc đứa con nhỏ, tôi sẽ giành việc đưa đứa lớn đi học với chồng để được mặc cái váy yêu thích, đi đôi giày cao gót, quệt chút son và bắt đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi. Đôi khi cô giáo của con hỏi: “Chị đi làm lại rồi hả?”, “Sao dạo này chị mặc đồ đẹp thế!”. 

Câu nói “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” vẫn luôn đúng. Tôi nghĩ việc làm đẹp có ý nghĩa rất quan trọng đối với chị em. 

Chúng ta làm đẹp không chỉ vì cách người ngoài nhìn vào mà vì chính chúng ta, việc thấy mình đẹp khiến chúng ta tự tin và vui vẻ, chính điều này là khởi đầu cho những điều tốt đẹp tiếp theo. 

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

"Tôi được khen đẹp hơn dù... vẫn là chính mình".

Phong cach thoi trang 'lot xac' bat ngo cua me bim sua

Phong cách dạo phố cá tính của chị Dịu. 

Lan Vưu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI