Những thành phần độc hại trong sản phẩm làm đẹp nên quan tâm

05/10/2017 - 13:00

PNO - Sản phẩm làm đẹp bạn sử dụng hàng ngày thật ra có chứa rất nhiều chất gây hại mà bạn đã vô tình không nhận ra.

Nhiều người tin dùng các loại mỹ phẩm khác nhau bởi nó có thể giúp họ trông đẹp hơn, ngược lại, nó cũng có những tác hại không kém đối với sức khỏe bởi thành phần chứa rất nhiều chất gây hại cho cơ thể.

Các thương hiệu mỹ phẩm rất thông minh trong việc in nhãn dán, họ không đưa ra cho bạn thấy tất cả thành phần có trong sản phẩm bạn đang dùng. Thế nhưng, bạn phải biết, mỗi sản phẩm đều chứa nhiều chất gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều loại sản phẩm sẽ gây kích ứng ngay khi ta dùng, một số loại còn nguy hiểm hơn bởi bạn một thời gian mới phát hiện triệu chứng kích ứng, dị ứng,... Từ đó, những căn bệnh vô cùng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tính mạng như ung thư, khối u... Đồng thời, còn gây ra sự thay đổi lớn của hóc môn.

Sau đây là những thành phần độc hại trong mỹ phẩm làm đẹp bạn nên biết: 

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

HYDROQUINONE: Ở châu Âu, người ta cấm sử dụng thành phần có chứa chất hydroquinone với nồng độ cao hơn 1% bởi hydroquinone có tác hại rất lớn đối với sức khỏe của con người.

Là chất gây ung thư, chất phản ánh sáng nên khi bạn dùng mỹ phẩm có chứa hydroquinone, da bạn dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời, gây ra nhiều tác hại khác cho da.

Hydroquinone dễ dàng được tìm thấy trong các loại kem dưỡng da trị tàn nhang, đốm nâu, trị nám da,…

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 Những thành phần độc hại trong mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp bạn dùng hàng ngày.

TRICLOSAN: Triclosan là loại hóa chất làm rối loạn hệ thống nội tiết của bạn, gây ra các vấn đề về sức khỏe liên quan đến hóc môn. Bên cạnh, nó còn gây béo phì và thậm chí là vấn đề sinh sản.

Do đó, hãy thực sự cẩn trọng khi dùng sản phẩm có liên quan đến triclosan. Nó chủ yếu được tìm thấy trong kem đánh răng, xà phòng và các thuốc khử mùi.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

FORMALDEHYDE: Khi sơn móng tay, không ai quan tâm thành phần chứa gì, nhưng bạn lại dùng với một cách rất hứng thú và thường xuyên bởi nó sẽ giúp bạn trông đẹp hơn.

Bạn phải biết rằng, trong các loại nước sơn móng này có chứa chất formaldehyde gây hại cho sức khỏe. Không những có trong nước sơn, formaldehyde còn có trong cả nước rửa móng, các serum làm dịu da.

Một số quốc gia đã cấm vận chuyển, lưu hành và sử dụng chất này. Bởi tác hại của nó gây ra là cực kỳ lớn, gây ung thư và các vấn đề về hô hấp. Đặc biệt, đây là các triệu chứng không được xem nhẹ. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi dùng sản phẩm có chứa formaldehyde.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam

QUATERNIUM: Các thí nghiệm cho thấy quaternium tuy chỉ là một chất gây dị ứng thông thường. Nhưng đôi khi, còn gây kích ứng lớn đối với cơ thể mà bạn không lường trước được.

Quaternim thường có trong mặt nạ đắp mặt bán tại cửa hàng, dầu gội, sữa tắm,… Những thành phần độc hại trong mỹ phẩm dùng cho da, mặt, tóc,... bạn cần tìm hiểu kỹ nhé.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

SELENIUM SULPHIDE: Thành phần này không những gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến môi trường. Là chất gây ung thư tiềm năng cho con người, đồng thời còn gây hại cho cả môi trường mà ta đang sống.

Một nghiên cứu về loài chuột trong phòng thí nghiệm khi cho chúng tiếp xúc với các loại hóa chất này, kết quả là chuột xuất hiện những khối u lạ sau khi tiếp xúc với selenium sulphide.

Bên cạnh, selenium sulphide thường có trong dầu gội trị gàu mặc dù nó sẽ giúp bạn không còn gàu, nhưng gây ra các vấn đề về sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra kỹ thành phần trước khi dùng để không mắc phải những căn bệnh không mong muốn.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

PHTHALATES: Phthalates cũng có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khoẻ liên quan đến hóc môn như cơ thể phát triển không bình thường, vấn đề sinh sản và béo phì. Hãy cẩn trọng với "mùi hương" của nước hoa, nước khử mùi, nước sơn móng tay,… bởi nó cực kỳ độc hại.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

Dầu mỏ chưng cất: Thành phần này là một chất gây ung thư tiềm năng và vẫn được nhiều thương hiệu mỹ phẩm ở Mỹ sử dụng. Nó có thể không được nêu rõ trong nhãn dán, nhưng nó có thể được sử dụng bởi các tên khác như "sáp parafin". Nó thường được tìm thấy trong mascara. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi dùng lên đôi mắt.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam
 

PARABENS: Đây là một thành phần khác khiến nội tiết trong cơ thể bạn bị mất cân bằng. Quan trọng hơn, hóa chất nguy hiểm này gây ung thư vú, ung thư da, và thậm chí giảm số lượng tinh trùng. Tuy nó có hại cực kỳ, nhưng vẫn có thể tìm thấy trong kem dưỡng da, nước sơn móng và các sản phẩm làm đẹp khác.

Nhung thanh phan doc hai trong san pham lam dep nen quan tam

Chì: Đây là chất gây hại cho não bộ của con người, thậm chí còn làm giảm khả năng sinh sản. Chúng nguy hiểm đến nỗi ngay cả một lượng nhỏ chì cũng có thể gây hại. Do đó, sử dụng ít không có nghĩa là bạn sẽ an toàn.

Thành phần được sử dụng trong nhiều loại son môi từ các nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau. Nó cũng có thể được tìm thấy trong thuốc nhuộm tóc.

Hầu như tất cả phụ nữ đều thích thú với các sản phẩm mà họ đang dùng, nhưng phải thật sự cẩn thận khi mua chúng. Cần xem kỹ thành phần trước khi mua. Bởi sức khỏe là việc ưu tiên hơn so với sắc đẹp. Vì vậy, hãy coi sự an toàn là trên hết.

Uyên Nguyễn

Nguồn asia.be.com
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI