Những quan điểm làm đẹp sai lầm khiến làn da bị tàn phá

25/08/2016 - 10:53

PNO - Chăm sóc để có làn da đẹp là điều phụ nữ luôn quan tâm, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc, giữ gìn nó.

1. Tẩy tế bào chết hằng ngày

Làn da hằng ngày tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, mồ hôi thoát ra gây bít tắc, nên việc tẩy da chết giúp làm thanh sạch là điều cần thiết. Khi tẩy da chết, da cũng dễ dàng hấp thu những chất dinh dưỡng tốt nhất. Thế nhưng không phải tốt là chúng ta lạm dụng và tẩy da chết mỗi ngày.

Nhung quan diem lam dep sai lam khien lan da bi tan pha
 

Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến cho da bị bào mòn và dễ thâm nám. Ngoài ra việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có hạt quá to sẽ gây tổn thương bề mặt da, vì vậy chúng ta nên chọn lựa các sản phẩm có hạt nhỏ hoặc không có hạt. Đối với những ai có da khô thì việc tẩy da chết quá thường xuyên sẽ càng làm da khô hơn và nhanh chóng bị lão hóa.

Tẩy da chết mỗi ngày sẽ da bị yếu và tổn thương, sẽ phản tác dụng đối với mong muốn có làn da đẹp. Cách tốt nhất chỉ nên tẩy 2-3  lần/1 tuần.

2. Kem chống nắng chỉ bôi khi đi biển

Đây là suy nghĩ khá sai lầm của nhiều người, sự thật là tia cực tím vẫn có thể dễ dàng xuyên qua lớp áo khoác, khẩu trang của chúng ta. Đặc biệt, các tia bức xạ từ máy tính có thể làm sạm da, nám da và tăng nguy cơ gây lão hóa, thậm chí là ung thư da.

Nhung quan diem lam dep sai lam khien lan da bi tan pha
 

Không chỉ đi biển, việc chống nắng hằng ngày là cực kì cần thiết. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày và tẩy trang cẩn thận để có một làn da khỏe mạnh.

3. Da đẹp thì không cần chăm sóc nữa

Chăm sóc da cũng giống như tưới nước cho cây, cần phải thực hiện đều đặn và liên tục. Bởi vì tế bào chết và quá trình lão hóa sinh ra mỗi ngày, do đó da cần không ngừng được làm sạch và cung cấp chất dinh dưỡng cả trong lẫn ngoài. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì các bạn cũng chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và chất xơ tốt cho da.

Nhung quan diem lam dep sai lam khien lan da bi tan pha
 

4. Sản phẩm đắt tiền mới tốt

Hầu hết, giá tiền cao thường đi đôi với chất lượng tốt, thế nhưng không có nghĩa là sản phẩm giá phải chăng lại không tốt cho da. Quan trọng là sự phù hợp của mĩ phẩm đối với làn da của mình. Có những mĩ phẩm rẻ, có những thành phần đơn giản nhưng thực sự phù hợp với làn da sẽ phát huy tác dụng. Và những mĩ phẩm từ trong thiên nhiên, vừa rẻ, vừa dễ kiếm cũng thực sự rất lành tính và tốt cho làn da.

Nhung quan diem lam dep sai lam khien lan da bi tan pha
 

5. Da nhờn không cần kem dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cần thiết cho tất cả loại da, da đổ dầu không có nghĩa là không da thiếu nước. Việc dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm mại và rạng rỡ hơn. Do vậy, mặc dù da dầu bạn vẫn phải dưỡng ẩm. Chú trọng chọn các sản phẩm mỏng nhẹ và nhanh thấm để không bị bí da và gây mụn.

Mai Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI