Những lỗi dưỡng ẩm da bạn thường mắc phải

18/02/2017 - 09:00

PNO - Nếu các bạn dưỡng da sai cách, chẳng những không mang lại làn da như mong muốn mà còn hại da.

Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước chăm sóc sắc đẹp không thể thiếu của phụ nữ hiện nay. Bạn cần tránh những điều sau để dưỡng ẩm cho làn da một cách hiệu quả.

Thoa kem khi da quá khô

Ðể sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả, bạn nên tránh tình trạng kem mau “bốc hơi” sau khi thoa. Rửa mặt xong, bạn không nên lau mặt quá khô mới thoa kem. Thay vào đó, nên thoa khi da vẫn còn ẩm. Nước sẽ giúp kem giữ ẩm trên da lâu hơn.

Nhung loi duong am da ban thuong mac phai
 

Không làm sạch da trước khi dưỡng

Việc làm sạch da hoặc tẩy tế bào chết trước khi dưỡng ẩm là rất quan trọng, giúp các chất thẩm thấu sâu hơn dưới da. Ngoài da mặt và cổ, hãy tập trung làm sạch da ở khuỷu tay, đầu gối và chân (da ở các khu vực này thường dày do ma sát nhiều và ít tuyến dầu). Bạn chỉ cần dùng khăn lau hoặc bàn chải lông mềm nhẹ nhàng chà lên da một hoặc hai lần một tuần trong quá trình dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm không thường xuyên

Làn da chúng ta là một “hệ thống” của các mô mỡ, tế bào và các chất khác giúp da khỏe và chống lại các tác động xấu như thời tiết, hóa chất, ô nhiễm môi trường… Hơn nữa, lão hóa cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm lượng lipid (mỡ) trong da khiến da khô và xỉn màu. Vì thế, dưỡng ẩm không thường xuyên sẽ khiến da mau “xuống cấp”. Ðể giúp da duy trì độ ẩm, nên thoa kem dưỡng ít nhất một lần mỗi ngày.

Nhung loi duong am da ban thuong mac phai
 

Không dưỡng ẩm khi da mụn

Dưỡng ẩm đặc biệt cần thiết đối với làn da bị mụn, vì hầu hết các phương pháp điều trị mụn đều làm khô da và có khi không “hoạt động” tốt khi da bị nứt nẻ. Nếu bạn lo lắng sản phẩm chứa nhiều dầu sẽ làm tắc lỗ chân lông gây mụn, hãy thử dưỡng ẩm bằng serum.

Ngoài ra, trong các sản phẩm dưỡng ẩm, lotion là dạng dưỡng ẩm thấp nhất, sau đó đến kem, serum, dầu và thuốc mỡ (ointment). Do đó, bạn nên chọn dạng dưỡng ẩm phù hợp với làn da mình và không nên thoa quá dày.

Một loại kem dùng cho cả ngày lẫn đêm

Bạn có thể dùng một loại kem dưỡng ẩm chung cho ngày và đêm nếu có thêm lớp chống nắng riêng vào ban ngày. Nếu không thích nhiều lớp, bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm có khả năng chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 30 vào ban ngày. Ban đêm, chỉ cần dùng loại dưỡng ẩm thông thường.

Nhung loi duong am da ban thuong mac phai
 

Không chú ý thành phần dưỡng ẩm

Bạn nên tìm hiểu và chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa lipid, ceramides hay axít hyaluronic, những thành phần gần giống với thành phần tự nhiên của da.

Không chú ý đôi mắt

Bạn cần chú ý khi thoa kem dưỡng da lên vùng mắt, vì kem kém chất lượng có thể gây hại cho làn da mắt vốn mỏng manh, chưa kể hóa chất trong sản phẩm có thể “thâm nhập” vào nhãn cầu dưới da rất nguy hiểm. Bạn chỉ nên sử dụng loại kem hoặc serum đã qua kiểm chứng từ các trung tâm nhãn khoa và không chứa mùi thơm, thoa nhẹ nhàng lên vùng dưới mắt, dưới chân mày.

Mỹ Khanh (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI