Những công dụng của dầu dừa phái đẹp không nên bỏ qua

09/08/2017 - 07:00

PNO - Nhờ hoạt tính tự nhiên, không hóa chất, công dụng của dầu dừa được sử dụng từ rất nhiều trong làm đẹp.

Tẩy trang

Lớp trang điểm hay bụi bẩn từ môi trường là nguyên nhân của nhiều vấn đề về da như viêm da, mụn,… Loại bỏ những những yếu tố này là bước không thể thiếu khi chăm sóc da của chị em phụ nữ.

Một trong những công dụng của dầu dừa là tẩy trang, loại bỏ tác nhân có hại ho da. Trước khi đi ngủ, dùng bông gòn thấm vào dầu dừa để lau mặt, sau đó rửa lại sạch bằng sữa rửa mặt. Đặc biệt với những vùng da bị mụn, dùng dầu dừa chấm lên sẽ giảm đau rát đáng kể và góp phần ngăn ngừa sẹo về sau.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Dưỡng môi

Với những chị em thường xuyên dùng son môi sẽ rất dễ thâm, khô, nhất là son chứa nhiều chì. Công dụng của dầu dừa là một lựa chọn hữu hiệu giúp giảm thâm và dưỡng ẩm môi.

Trước khi dùng dầu dừa, loại bỏ tế bào chết cho môi bằng cách dùng bàn chải lông mềm. Sau đó, thoa đều dầu dừa lên môi và để qua đêm. Các hoạt chất trong dầu dừa giúp môi thẩm thấu và nuôi dưỡng môi căng mọng, mềm mại, giảm tình trạng thâm môi.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Làm dịu da cháy nắng

Để tránh tác hại từ ánh nắng, chị em thường che chắn khi ra đường. Tuy nhiên với những trường hợp không thể che khi tắm biển, du lịch, phái đẹp không nên bỏ qua dầu dừa. Công dụng của dầu dừa giúp làm dịu da cháy nắng, giảm cảm giác bỏng rát và ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da.

Tia tử ngoại cũng là một nguyên nhân gây nám, tàn nhang. Khả năng kháng khuẩn và chống ôxi hóa của dầu dừa giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời.

Ủ tóc

Tóc thường dễ xơ rối khi tiếp xúc với nắng, gió. Nếu không chăm sóc cẩn thận tóc sẽ bị chẻ ngọn. Tuy nhiên, sử dụng các loại kem ủ có thể không phù hợp với da đầu nhạy cảm, gây ra gàu.

Dùng dầu dừa ủ tóc sẽ giúp giảm bớt tình trạng kích ứng da đầu hoặc gây gàu vì nguyên liệu này hoàn toàn tự nhiên.

Sau khi cắt bỏ phần tóc hư tổn, có thể dùng dầu dừa thoa đều lên tóc, dùng khăn ấm ủ trong vòng 15 phút, gội sạch lại bằng dầu gội rồi lau tóc bằng khăn mềm. Thực hiện phương pháp này trong mỗi lần gội và 2-3 lần/tuần giúp tóc mềm mượt, giảm hư tổn.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Dưỡng và làm dài mi

Công dụng của dầu dừa không thể không nhắc tới là dưỡng và làm dài mi. Lông mi cũng giống như tóc, có thể chịu những hư tổn từ các tác động bên ngoài và gây rụng mi. Dầu dừa chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng giúp kích thích lông mi dài ra.

Để đạt hiệu quả, nên sử dụng dầu dừa bôi lên mi mỗi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, mắt không hoạt động nhiều và ít tiếp xúc với các yếu tố gây hại nên là thời điểm hấp thu các dưỡng chất tốt nhất.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Mát xa cơ thể

Dầu dừa có thể thay thế các loại kem mát xa trên thị trường. Dùng lượng dầu dừa vừa đủ rồi matxa nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể. Chất dưỡng ẩm trong dầu dừa giúp da mềm mại và thẩm thấu tốt. Đồng thời, kích thích tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Trị mụn trứng cá

Dầu dừa chứa các axit béo như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Vì vậy, dầu dừa rất hiệu quả trong việc giảm mụn, làm dịu vùng da bị mụn. Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp cải thiện da đáng kể.

Nhung cong dung cua dau dua phai dep khong nen bo qua
 

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Tập luyện không là chưa đủ đối với những người giảm cân. Muốn đạt hiệu quả phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Bổ sung dầu dừa vào thực phẩm hàng ngày sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dầu dừa làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện chức năng của tuyến giáp, giúp giảm cân an toàn.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI