Những cách làm đẹp hiệu quả, siêu tiết kiệm với muối

03/02/2017 - 11:00

PNO - Trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết, làm sạch nhờn,... là những công dụng của muối dành cho da.

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vui” là câu nói truyền miệng từ dân gian với ngụ ý mua may mắn, thuận lợi đầu năm, giúp cả năm được vui vẻ, như ý. Nếu bạn cho rằng muối chỉ là loại nguyên liệu dùng trong nhà bếp, thì bây giờ hãy tận dụng phần muối này để làm đẹp mà tiết kiệm nhé.

Trong muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây đều là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn... Nếu bạn biết cách sử dụng muối ăn cho mục đích làm đẹp, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nó mang lại. 

Trị mụn đầu đen

Muối tinh hay muối biển có chứa nhiều khoáng chất có tác dụng làm giảm mụn đầu đen hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Đợi trong khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng mụn kết hợp massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. Chất bẩn và các cồi mụn rớt dần xuống theo các tinh thể muối, giúp da bạn sạch mụn chỉ sau vài lần sử dụng.

Nhung cach lam dep hieu qua, sieu tiet kiem voi muoi

Các tinh thể muối rớt xuống sẽ mang theo chất bẩn và các cồi mụn đầu đen.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm trên thị trường, bạn có thể tận dụng nguyên liệu rẻ tiền trong nhà để tẩy tế bào chết vừa đơn giản lại rất an toàn.

Nhung cach lam dep hieu qua, sieu tiet kiem voi muoi

Dùng muối chà xát nhẹ lên mặt và vùng da cơ thể sẽ giúp tẩy tế bào chết một cách hiệu quả

Sau khi tắm xong, lấy một lượng muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt và vùng da cơ thể, lớp da chết và bụi bẩn sẽ được loại bỏ một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

Làm sạch nhờn

Da dầu, da nhờn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn. Muối là trợ thủ đắc lực để làm sạch dầu nhờn trên khuôn mặt vì các thành phần trong muối có khả năng hút nhờn và giữ độ ẩm cho da rất tốt.

Nhung cach lam dep hieu qua, sieu tiet kiem voi muoi

Muối có khả năng hút nhờn và giữ độ ẩm cho ra rất tốt.

Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Thực hiện kiên trì hàng ngày sẽ giúp lượng dầu trên mặt giảm đáng kể.

Giúp săn chắc da

Nếu da mặt, da vùng bụng có dấu hiệu bị rạn, phù nề, chảy xệ, bạn hãy giã nhuyễn muối hột và cho vào một túi vải hơ lên lửa cho ấm rồi chườm lên vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút. Da bạn sẽ trở nên săn chắc hơn, rất tốt với tình tình trạng mắt phù nề và vùng bụng không săn chắc của phụ nữ sau khi sinh.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI