Những cách chăm sóc da mùa mưa giúp nàng luôn rạng rỡ

07/08/2017 - 08:32

PNO - Không như mùa nắng, việc ăn mặc và cách chăm sóc da mùa mưa để phù hợp với thời tiết trong mùa mưa rất quan trọng, nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe và luôn rạng rỡ.

Không như mùa nắng, việc ăn mặc và chăm sóc da sao cho phù hợp với thời tiết trong mùa mưa rất quan trọng, nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe và luôn rạng rỡ. Vài lưu ý nhỏ sau là những gì bạn nên quan tâm. 

Nhung cach cham soc da mua mua giup nang luon rang ro
Cách chăm sóc da mùa mưa cũng rất quan trọng với chị em.

Chống: 

- Nếu bạn nghĩ trời mưa thì không cần kem chống nắng, đó là một sai lầm! Không có ánh nắng không đồng nghĩa với việc không có tia UVA và UVB gây hại cho da. Thậm chí, khi trời nhiều mây (mây mưa sẽ đặc và dầy hơn so với mây khi nắng ráo) càng làm cho cường độ các tia gây hại da tăng cao. 

- Khí hậu nhiệt đới nhiều mưa là môi trường thuận lợi cho các bệnh về đường hô hấp, nên gần như chúng ta ai cũng bị một vài lần cảm cúm, nhất là những người làm việc trong môi trường máy lạnh. Bạn cần hạn chế việc cơ thể bị ướt, nên bổ sung các vitamin C, B, D với chế độ ăn phù hợp, nhằm giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Nhung cach cham soc da mua mua giup nang luon rang ro
Cách chăm sóc da mùa mưa vẫn phải đảm bảo các bước cơ bản. 

Mỏng

- Nước mưa ở thành thị không hề lãng mạn như trong các bộ phim mà lại là nguồn gốc dẫn đến nhiều bệnh hô hấp; cộng thêm khí hậu ẩm và các chất ô nhiễm trong không khí sẽ gây ra các bệnh da liễu như dị ứng và viêm nang lông.

Dù là những bước dưỡng da hay trang điểm, bạn cũng cần chọn sản phẩm mỏng, nhẹ, có kết cấu nền là nước hoặc không dầu (water-based/oil-free) để hạn chế bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, phải dành chút thời gian để các sản phẩm này thẩm thấu vào da, không được vội. 

- Các bước chăm sóc da cơ bản trong mùa mưa vẫn như cũ: sữa rửa mặt - nước hoa hồng - kem dưỡng - kem chống nắng (ưu tiên dạng lỏng, nhiều ẩm, thấm sâu) nhưng đừng đắp quá nhiều lớp lên mặt vì sợ nước mưa sẽ cuốn trôi bớt.

Tốt nhất là bạn nên mang theo những thứ thường dùng, khi cần thì rửa sạch lớp cặn dơ trên da sau khi đi mưa, thoa lại lớp mỹ phẩm khác. Đừng hủy hoại da mặt bởi “công thức” gây mụn: nước mưa bẩn + lớp kem dưỡng/trang điểm bê bết + máy lạnh.

Nhung cach cham soc da mua mua giup nang luon rang ro
 

Nhạt

- Cách chăm sóc da mùa mưa tuy yêu cầu nhiều công đoạn hơn, nhưng cũng chỉ cần 10 phút với chút phấn nước (nhanh - gọn - mỏng), kẻ lại chân mày (chọn loại gel hoặc chì lâu trôi) và tô son (có thể chọn loại đa dụng vừa làm son vừa làm má hồng), là đủ để bạn rạng rỡ cho một ngày mới.

- Trang điểm phải theo hướng tối giản, sao cho không bí da (dù mưa cuốn trôi thì bạn vẫn có túi bảo bối để dặm lại) và ngay cả trong tình huống không có thời gian để chỉnh lại sau khi đi mưa, bạn vẫn không thành trò cười cho người khác vì mascara lem nhem, kem nền nhễu nhão, son bị quệt vào áo mưa dính lên má...; do trang điểm quá đậm.

Tự nhiên

- Thời tiết không cho phép nên bạn đừng cố ép mình phải thật lộng lẫy. Đây chính là thời điểm để khoe vẻ đẹp tự nhiên - là thành quả chăm sóc bản thân của mình vì không ai lại gồng mình son phấn đậm đà vào mùa mưa cả. Da có chút tàn nhang nhưng vẫn mịn, mái tóc bóng mượt lâu nay phải buộc lên vì trời nóng thì đã đến lúc xõa ra để hong khô, hay khuôn mặt tròn phúc hậu vẫn giấu dưới lớp phấn tạo khối… Tất cả đang có dịp khoe ra. 

Ngày nắng có cái đẹp của ngày nắng, ngày mưa có nét duyên của ngày mưa. Chỉ cần bạn hiểu rõ làn da mình cần gì và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản riêng, thời tiết sẽ không làm bạn phải xấu đi. 

Ý Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI