Như mây bồng bềnh

18/09/2017 - 15:00

PNO - Bắt đầu từ kiểu may xếp vải tạo ra những đường lượn sóng trên chiếc cổ áo quá khổ của tầng lớp quý tộc, bèo nhún được sủng ái và duy trì trong suốt thập niên 1910-1920.

Từ thế kỷ XVII, sự xuất hiện của mốt bèo nhún đã góp thêm một khái niệm mới cho từ điển thời trang, đánh dấu một giai đoạn cực thịnh của lịch sử thời trang thế giới.

Bắt đầu từ kiểu may xếp vải tạo ra những đường lượn sóng trên chiếc cổ áo quá khổ của tầng lớp quý tộc, bèo nhún được sủng ái và duy trì trong suốt thập niên 1910-1920. 

Nhu may bong benh
 

Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette là người vô cùng yêu thích những thiết kế bèo nhún này. Không dừng lại ở tủ đồ của giới thượng lưu, bèo nhún còn là nguồn cảm hứng bất tận ở những bộ váy đầm của vũ công Flamenco trong những điệu nhảy đòi hỏi sự bay bổng và quyến rũ.

Sau bao chu kỳ lặp đi lặp lại, một lần nữa những đám mây bồng bềnh lại tiếp tục bay về làng mốt, nơi nó đã được sinh ra và trải qua hàng trăm biến thể. 

Nhu may bong benh
 

Rất nhiều nhà tạo mốt danh tiếng như Givenchy, Louis Vuitton, Kate Spade, Rosie Assoulin đã chọn bèo nhún để thiết kế những trang phục cho mùa thu 2017. 

Những đường bèo nhún quanh tay áo, xếp lớp trên chân váy, bao phủ dọc thân đầm, dù ở vị trí nào trong những hình dạng nào, nó cũng mang lại cho người mặc một cảm giác như đang được những đụn mây ôm gọn vào lòng. 

Nhu may bong benh
 

Trang phục bèo nhún phù hợp với nhiều độ tuổi và phong cách, nó đặc biệt tăng sự quyến rũ và nữ tính cho người mặc. 

Vẻ đẹp bềnh bồng của nó khiến những buổi tiệc đêm trở nên bí ẩn, những chiều cuối tuần trên phố sẽ vô cùng nhẹ nhàng, và những buổi họp ở công sở càng có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo. 

Để tạo dấu ấn và gu thẩm mỹ riêng, bạn chỉ cần mang một chiếc túi vintage hoặc đeo một món trang sức cổ điển là sẽ không thể lẫn vào đâu được giữa đám đông bồng bềnh ngoài phố.

Nhu may bong benh
 

Bảo Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI