Nhà thiết kế Li Lam: 'Mùa thu nên mặc chiếc áo ấm ôm vào người'

14/10/2017 - 07:00

PNO - Đừng để 2 chữ "mùa màng" ngăn cản tâm hồn và sự bứt phá của bạn.

Chúng ta vẫn luôn luôn thắc mắc: có cần ăn mặc theo mùa không? Mùa này nên mặc thế nào cho đúng? Làm sao để có thể phát huy tối đa thế mạnh cơ thể trong ăn mặc. Hãy cùng trò chuyện cùng nhà thiết kế (NTK) Li Lam để tự tìm cho mình câu trả lời nhé.

- Có nhất thiết phải mặc trang phục theo mùa không?

- Tôi khuyên phụ nữ mặc trang phục nên thực tế, tôn trọng cảm xúc, đề cao sự thoải mái và có tính ứng dụng cao. Thông qua bộ quần áo bạn mặc mỗi ngày sẽ phần nào nói lên bạn là ai. Đừng để 2 chữ "mùa màng" ngăn cản tâm hồn và sự bứt phá của bạn.

Lam thấy những người ở xứ lạnh có thể áp dụng vì đặc trưng của xứ họ có vòng tuần hoàn thay đổi mùa và thời tiết nhất định. Còn ở Sài Gòn quanh năm nắng ấm và nóng nên chúng ta cần hiểu rằng lựa chọn chất liệu thoải mái, phù hợp với môi trường là tốt nhất. Làm sao để khiến cho cơ thể bạn được thở và vui đùa trong bộ quần bạn mặc mỗi ngày.

- Mùa thu, theo chị, chúng ta phải mặc những bộ trang phục như thế nào?

- Mùa thu với tiết trời se se lạnh, phụ nữ nên sắm cho mình một chiếc áo không quá mỏng không quá dày, mềm mại ôm ấp quanh người. Tinh tế hơn, hãy quàng thêm một chiếc khăn màu với hoạ tiết thiên nhiên, nhẹ nhàng rồi thêm một chiếc áo khoác cardigan… Còn gì đẹp hơn!

Nha thiet ke Li Lam: 'Mua thu nen mac chiec ao am om vao nguoi'
 

Quanh chúng ta, đa phần người ta cứ chọn trang phục bốn mùa như một. Làm sao để biết cách sắp xếp lại trang phục của mình phù hợp với mùa, tránh quê mùa, sến sẩm...

Nhiều người có xu hướng chọn trang phục “bốn mùa như một” vì tính chất thời tiết ở TP.HCM không có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên thay vì xem nó như là một bất lợi, hãy biến nó thành lợi thế. Bạn chọn quần áo có tính ứng dụng cao nhưng không phải vì thế mà bỏ qua những điểm chấm phá làm nên đặc trưng hay phong cách cho riêng mình.

Theo Lam, để khắc phục được sự nhàm chán đó, yếu tố cảm xúc chính là giải pháp. Bạn chọn quần áo thật nhất với cảm xúc bên trong mình, thông qua màu sắc, chất liệu, chi tiết, phụ kiện như khăn hay túi xách,… Mà cảm xúc của chúng ta thì luôn thay đổi, thêm vào chừng đấy thứ nữa Lam tin rằng sẽ bạn sẽ chẳng có thời gian để “tẻ nhạt” hay quê mùa được đâu.

- Muốn xây dựng cho mình một gu thời trang, người ta phải bắt đầu từ đâu?

- Hãy mạnh dạn bỏ đi những thứ đồ đã cũ hoặc không còn phù hợp nữa. Nếu không, hãy đóng gói và cất chúng đi đâu đó một thời gian. Hãy bắt đầu thử những chất liệu mà trước đây bạn chưa từng thử vì biết đâu, chúng sẽ đêm lại cho bạn những cảm hứng mới.

Nhiều phụ nữ thường cho rằng một chiếc áo mỏng quá sẽ làm mình ốm đi hay mập lên, hở vai hở rốn rất không tốt nhưng chính những suy nghĩ như thế khiến họ bị gò ép trong một khuôn khổ và trông “lúc nào cũng như thế”.

Đừng gò ép mà hãy lắng nghe và cảm nhận cơ thể của chính mình.

Nha thiet ke Li Lam: 'Mua thu nen mac chiec ao am om vao nguoi'
 

Như thế nào mới được xem là người có "gu" ổn định về thời trang?

- Không quá rườm rài trong mỗi sáng chọn áo quần. Chọn áo quần đi tiệc trong 1 phút vẫn sang bừng giữa đám đông. Một bộ quần áo thôi những có thể khiến bạn làm việc hiểu quả ở công sở và thoải mái tự tin nơi công cộng. Luôn luôn cảm thấy thoải mái và tự tin khi diện bất cứ thứ đồ gì lên cơ thể mình. Không bao giờ chịu bó buộc cơ thể mình trong một tấm vải vô hồn hay bị ảnh hưởng qúa nhiều bởi 2 từ “xu hướng”.

Hãy mạnh dạn vứt bớt những bộ trang phục cách đây quá lâu năm và chẳng bao giờ dùng đến. Tiếp đó, chọn lại tầm 5 bộ trang phục có màu sắc trung tính, vải vóc mềm mại không quá rườm rà treo vào trong tủ quần áo mà mình hay thích mặc và sự dụng nhiều nhất.

- Theo chị, làm thế nào để có thể là một người mua sắm thông minh?

- Nghĩa là chi phí bỏ ra ít nhưng vẫn có những bộ trang phục phù hợp, có bản sắc, để tránh tình trạng luôn một màu, chán ngắt...

Bắt đầu từ đây, bạn xây dựng và khéo léo kết hợp theo những món mới có thể phối đi kèm. Hết bước này mà vẫn chưa thoả mãn, bạn bắt đầu đầu tư thêm những bộ quần áo mới, khác biệt với những phong cách trước đây. Lưu ý ba từ khoá quan trọng nhất:tối giản, yêu chiều cơ thể, gợi cảm.

 Ái Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI