Nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng và mẫu ví đầy chất thu

14/10/2017 - 13:00

PNO - Tuần này, Jenny muốn thỏ thẻ với các bạn những câu chuyện vụn vặt quanh thế giới đàn bà của mình, những câu chuyện rất giàu cảm xúc.

Nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng và mẫu ví đầy chất thu

Olympia Le Tan thật ra chẳng xa lạ gì với giới mộ điệu thời trang. Bà có mẹ người Việt và cha bà, ông  Pierre từng làm việc cho nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue, The New York Times, GQ… Olympia Le Tan đã có cơ hội làm việc cùng nhà thiết kế Karl Lagerfeld tại văn phòng của Chanel. Có lẽ vì vậy, những bộ sưu tập phụ kiện sau này của bà có “chất” của nhà thiết kế lừng danh này. 

Nha thiet ke goc Viet noi tieng va mau vi day chat thu
 

Những mẫu thiết kế túi xách, ví cầm tay hình cuốn sách nổi tiếng của bà luôn khiến người ta hãnh diện khi mua và sử dụng nó hình như cũng có dáng dấp của di truyền, từ chất nghệ sĩ của mẹ và sự lãng mạn giàu tính văn học của cha bà. 

Năm 2009, thương hiệu túi xách Olympia Le Tan lên sàn diễn với bộ sưu tập đầu tiên mang tên "Bạn không thể đánh giá một cuốn sách dựa vào bức ảnh trang bìa" đã gây sửng sốt cho giới thời trang, vì hai cuốn tiểu thuyết lừng danh Lolita và The Catcher in the Rye lại trở nên mềm mại và nhiều sức hút.

Mùa thu này cũng những mẫu ví cầm tay hình cuốn sách ấy, uyển chuyển cùng sắc vàng mơ mộng của mùa thu đôi khi không cần nhiều lời. Mẫu túi xách đã nói lên hết thảy những gì cần nói. 

Tự nhiên và hơn thế nữa…

Xu hướng trang điểm mùa này, theo Jenny đang dần đi theo tông tự nhiên. Thật tuyệt! Vì nhìn sẽ trẻ trung, dễ chịu biết bao. Nhiệm vụ của chúng ta là chăm sóc da kỹ lưỡng, cung cấp đủ ẩm cho da. Sau đó, chúng ta chỉ cần dùng tông nền trong suốt, kẻ mắt thật mảnh, nhẹ và son hồng bóng.

Nha thiet ke goc Viet noi tieng va mau vi day chat thu
 

Đôi khi, có những nơi đến chúng ta cần lộng lẫy, cầu kỳ. Còn thông thường, chỉ trang điểm thật nhẹ là đủ đẹp và thanh lịch rồi. Trang điểm tự nhiên luôn phù hợp với mọi hoàn cảnh và ít lỗi thời. Đây cũng là xu hướng trang điểm của mùa xuân hè 2018, một xu hướng được nhắc đến nhiều tại các tuần lễ thời trang vừa qua.

Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên

Bạn của Jenny vừa chia tay mối tình kéo dài nhiều năm, bạn tự nhấn chìm mình trong nỗi buồn bất tận và hình như chẳng biết làm gì. Bạn kể rằng mỗi ngày, chỉ mới mở mắt ra thôi, bạn nhìn đâu cũng thấy hình ảnh người ấy nấu cho mình bữa sáng, pha cho mình ly cà phê thơm. Giờ mọi thứ phải tự làm, cảm thấy không sống nổi. Jenny chỉ muốn nói với bạn, mà cũng như với mình và tất cả các phụ nữ quanh mình, rằng hãy để mọi thứ tự nhiên. Đừng cố gắng làm điều gì để thoát khỏi quy luật ấy. 

Nha thiet ke goc Viet noi tieng va mau vi day chat thu

Jenny nhớ lại một bài hát mình vẫn hay hát để tự động viên qua những đoạn buồn của cuộc sống. Bài hát của The Beatles Let it be. Giai điệu của bài hát thỉnh thoảng lại vang lên trong tâm trí của Jenny, let it be, let it be… đó là lúc mà Jenny cảm thấy lòng mình bình an nhất, vì Jenny hiểu rằng, cuộc sống vẫn phải luôn tiến về phía trước. Mong mọi người luôn nhớ về điều này, để luôn đứng lên, đi về phía trước với tâm thế mọi thứ sẽ diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Rẽ phải ở Machu Picchu

Đấy là một cuốn sách viết về du lịch đáng được xem. Theo Wikipedia, Machu Picchu tức là "Cổ Sơn", theo tiếng quechua của người Inca; thỉnh thoảng được gọi là "Thành phố đã mất của người Inca”. Jenny được một người bạn giới thiệu và rất say mê. Tác giả viết về chuyến đi của mình khi xuyên qua Peru tìm tàn tích Inca và những thành phố cổ. Đây là một trong những cuốn sách được xếp hạng hay nhất về Machu Picchu do National Geographic bình chọn. Nếu được, mọi nười hãy đọc.

Nha thiet ke goc Viet noi tieng va mau vi day chat thu
 

Đấy là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo trong tình trạng bảo tồn tốt ở độ cao 2.430m, trên một quả núi có chóp nhọn. Machu Picchu nằm trên thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70km, phía tây bắc Cusco. Bị thế giới bên ngoài quên lãng từ nhiều thế kỷ, dù người dân địa phương vẫn biết tới nó, Machu Picchu đã trở lại thu hút sự chú ý của thế giới nhờ công nhà khảo cổ học Hiram Bingham, người đã tái khám phá nơi này năm 1911, và viết một cuốn sách bán rất chạy về nó.

Peru hiện đang thực hiện các hoạt động pháp lý nhằm đòi lại hàng ngàn đồ vật Bingham đã lấy đi khỏi nơi này. Machu Picchu có lẽ là biểu tượng thân thuộc nhất của đế chế Inca. Thường được gọi là "Thành phố đã mất của người Inca", từ năm 1983 địa điểm này đã được lựa chọn trở thành một  Di sản thế giới của UNESCO. 

Nha thiet ke goc Viet noi tieng va mau vi day chat thu
 

 Jenny Le

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI