Nguyên tắc chăm sóc da mùa hè nên thuộc lòng

29/04/2017 - 10:00

PNO - Mùa hè với nắng nóng, bụi bẩn... tăng cao càng khiến da mặt dễ bị sạm đen, nổi mụn. Để bảo vệ làn da luôn trắng sáng, mọi cô gái cần thuộc lòng nguyên tắc chăm sóc da mùa hè sau.

Làm sạch da, giữ da luôn sạch sẽ

Vào mùa hè, nhiệt độ và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài tăng cao khiến da dễ bị nhiễm khuẩn, tích tụ bã nhờn trên da. Do đó, hãy rửa mặt 2 lần một ngày bằng sữa rửa mặt để giữ cho bề mặt da luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Nguyen tac cham soc da mua he nen thuoc long
Rửa mặt 2 lần một ngày để loại sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da.

Bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất thành phần thiên nhiên để vừa làm sạch da vừa bổ sung độ ẩm cần thiết cho da trong suốt mùa hè.

Dưỡng ẩm cho da

Sau bước làm sạch da, dùng các sản phẩm dưỡng ẩm là vô cùng quan trọng để nuôi dưỡng làn da luôn căng mịn.

Cũng giống như cơ thể, da luôn cần lượng nước, độ ẩm cần thiết để thực hiện các chức năng của mình. Dù bạn thuộc loại da nào thì dưỡng ẩm vẫn là bước quan trọng.

Nguyen tac cham soc da mua he nen thuoc long
Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da mùa hè vô cùng quan trọng.

Bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt và chỉ nên thoa vừa đủ để kem thấm vào da. Thoa nhiều kem, độ ẩm quá cao sẽ khiến da bạn chảy dầu nhiều và bí lỗ chân lông. Với những làn da nhạy cảm, bạn có thể tìm hiểu các cách dưỡng da từ tự nhiên để cân bằng độ ẩm một cách an toàn.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời từ sau 9h sáng chứa rất nhiều tia tử ngoài khiến làn da bị cháy nắng, sạm da, lão hóa và thậm chí là ung thư da. Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để bảo vệ làn da.

Nguyen tac cham soc da mua he nen thuoc long
Thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại từ mặt trời.

Trước khi chọn kem chống nắng, bạn nên tìm hiểu, xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất.

Mang theo một tuýp kem chống nắng bên mình và cứ 3-4 tiếng  bôi kem một lần, bôi trước khi ra nắng khoảng 30 phút để phòng tránh mọi tác hại từ tia tử ngoại.

Tẩy da chết

Da chết là một quy trình bình thường diễn ra đều đặn trên làn da nhưng mùa hè, các tế bào da hoạt động mạnh hơn, da chết sẽ hình thành nhiều hơn. Do đó, tẩy da chết vào mùa hè là nguyên tắc vô cùng quan trọng mà nàng nên nhớ kỹ.

Nguyen tac cham soc da mua he nen thuoc long
Tẩy da chết theo định kỳ để làm sạch sâu làn da.

2 tuần/lần, bạn thực hiện tẩy da chết một lần. Làn da sẽ được làm sạch sâu, thông thoáng, ngừa mụn và tạo điều kiện để các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da.

Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta thường bị mất rất nhiều nước vào mùa hè nắng nóng. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn cân bằng độ ẩm và điều hòa làn da của bạn.

Nguyen tac cham soc da mua he nen thuoc long
Uống nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh là làn da tươi trẻ.

Hãy uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày, nước sẽ thanh lọc cơ thể, giải độc, giúp làn da trắng sáng và sạch mịn.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI