Nghệ thuật sắp xếp tủ quần áo

18/07/2018 - 18:00

PNO - Cách giúp nàng mất kiểm soát với tủ quần áo có thể chọn lọc và sắp xếp thông minh.

Hơn 20 năm trước, phần lớn mọi người thường tuân theo nguyên tắc và quy ước của xã hội đặt ra cho việc ăn mặc. Công chức phải chọn trang phục cho ra dáng công chức, hay nam sinh, nữ sinh, phụ nữ chưa chồng hoặc góa chồng,... đều phải có những kiểu ăn mặc cho đúng vị trí của họ trong xã hội. 

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Chị em ở ngưỡng tứ tuần thường xuất hiện với hình ảnh quen thuộc là cắt mái tóc uốn nhẹ, không mặc quần áo màu nổi, không ngắn trên gối, không đi tất lưới,...

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Ngày nay, những nguyên tắc như trên phần nào mất đi. Tuy nhiên, khi các quy tắc cứng nhắc không còn, một số cô gái trở nên mất kiểm soát với tủ quần áo của họ.

Bạn sẽ thấy có 2 dạng phụ nữ, một là không quan tâm đến thời trang, hai là sành sỏi những nguyên tắc liên quan đến thời trang, sử dụng chúng để tạo nên phong cách riêng hoặc mặc y chang các xu hướng mới nhất mà không suy nghĩ thấu đáo, bỏ qua những món đồ thật sự phù hợp. 

Do đó, số lượng quần áo trong tủ của họ sẽ ngày một nhiều hơn, đồ lỗi mốt hoặc vẫn còn sử dụng được thường bị bỏ lại trong góc tủ cũng ngày một nhiều hơn. 

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Để tiết kiệm thời gian, chi phí và không góp phần vào việc tăng lượng rác thải từ quần áo cho môi trường, sau đây là gợi ý một số cách để xác định món đồ không bao giờ mặc, cần bỏ hoặc cho đi: 

Chiếc áo móc ngược

Việc đầu tiên bạn cần làm khi muốn tủ quần áo luôn chật kín đồ, hãy treo tất cả quần, áo, váy,... vào móc theo hướng ngược lại. Nghĩa là móc cong từ trong ra ngoài. 

Sau mỗi lần bạn mặc hay sử dụng một món đồ từ tủ quần áo, hãy móc lại món đồ ấy theo hướng móc từ ngoài vào trong. Ghi nhớ đây là danh sách trang phục nằm trong mục "An toàn". 

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Bạn tự chọn cho mình thời gian cụ thể: 3 tháng, 6 tháng, kết thúc một mùa (xuân - hạ - thu - đông),... Sau đó, bạn xem lại tủ quần áo có những món đồ nào còn được treo trên những chiếc áo móc ngược. Đây là sản phẩm bạn không dùng đến trong suốt thời gian qua, đưa vào mục "Nguy hiểm". 

Sau khi đã có được số lượng trang phục, phụ kiện "An toàn - Nguy hiểm", bạn đừng vội bỏ mà lựa ra một số món có thể dành cho từ thiện, một số món chắc chắn phải từ bỏ, nhưng hiện tại còn... tiếc nuối.  

Cuối cùng, khi cuối 3 tháng, 6 tháng hay cuối mùa,... hãy đánh giá lần cuối về tủ đồ của bạn. Trên những chiếc móc áo ngược là những món bạn không sử dụng trong suốt thời gian dài vừa qua, và có lẽ bạn sẽ không bao giờ sử dụng chúng nữa. Đây là thời điểm tuyệt vời và rõ ràng để từ bỏ.

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Dọn dẹp - bỏ bớt đồ tương tự, không vừa vặn, hư hỏng đến độ không cứu vãn

Việc sở hữu cùng lúc nhiều đầm họa tiết tương tự nhau, áo có cùng kiểu dáng chỉ khác tông màu hoặc vài chi tiết nhỏ,... là tình huống thường gặp của các nàng. Bởi đó là sản phẩm của bạn khi thích cả hai và không biết chọn cái nào, cuối cùng, bạn mua cả hai. Bây giờ, hãy dọn những món đồ ngoài bạn ra chẳng ai nhận ra chúng khác nhau ở đâu. 

Với những trang phục quá rộng, chật, cũ được bạn giữ lại với suy nghĩ "tôi sẽ ốm/mập hay để làm kỷ niệm", hãy can đảm dọn chúng ra khỏi tủ quần áo để dành chỗ cho những món đồ cần thiết hơn.

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Dọn dẹp theo phong cách của Marie Kondo

Marie Kondo là tác giả cuốn sách nổi tiếng về sự tối giản, lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015. 

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Khi bắt tay vào dọn dẹp, chúng ta nên dọn theo thứ tự sau: 

Quần áo mặc đi làm (mùa hè - đông - thu) - Quần áo mặc ở nhà (mùa hè - đông - thu).

Đồ lót - Tất - Khăn - Phụ kiện - Giày dép.                    

Gấp từng chiếc quần áo một cách chỉn chu, càng nhỏ càng tốt và theo quy tắc chung (hướng dẫn trong clip). 

Nghe thuat sap xep tu quan ao
 
Nghe thuat sap xep tu quan ao
 

Sắp xếp quần áo để theo chiều thẳng đứng để dễ dàng tìm kiếm tất cả quần áo khi sử dụng vì không che lấp nhau. Nhờ đó, khi lấy món đồ mình cần, những chiếc ở cạnh cũng không bị lộn xộn.

Hà Mai

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI