Nghệ thuật rửa mặt đúng chuẩn, bất cứ bạn gái nào cũng cần biết

08/02/2018 - 19:00

PNO - Rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là đủ? Nghe có vẻ đơn giản nhưng để có được đáp án chuẩn xác nhất cho câu hỏi này thực sự không hề dễ dàng.

Hãy lắng nghe làn da của bạn

Nghe thuat rua mat dung chuan, bat cu ban gai nao cung can biet
 

Mấu chốt của vấn đề chính là đây, vì chỉ cần bạn thấu hiểu làn da của mình thì không quá khó để lập ra một kế hoạch chăm sóc hoàn hảo. Đầu tiên hãy xác định, da của bạn thuộc loại nào, da thường, da dầu hay da hỗn hợp…? Vì mỗi loại da sẽ có một routine chăm sóc khác nhau.

Da thường:

Đây là loại da “dễ chịu” nhất, vì không bị khô hay tiết dầu thừa quá nhiều. Bạn có thể rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần 1 ngày, vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, vào buổi sáng, bạn có thể chỉ sử dụng nước lạnh để rửa mặt rồi lau nhẹ nhàng bằng toner để làm sạch sâu.

Sản phẩm gợi ý: Simple Kind to Skin Vital Vitamin Foaming Cleanser, Caudalie Instant Foaming Cleanser, Mamonde Lotus Micro Cleansing Foam,... 

Da nhờn:

Bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn đối với da nhờn, vì chất nhờn tiết ra quá nhiều, hút bụi bẩn tích tụ vào lỗ chân lông, làm bề mặt da trở nên sạm và bóng nhờn. Hãy rửa mặt ít nhất 2 lần với sữa rửa mặt đối với loại da này. Nhưng nếu vào buổi trưa mà dầu nhờn quá nhiều, bạn có thể rửa thêm một lần bằng nước ấm, hoặc với sửa rửa mặt dịu nhẹ. Nhớ dùng toner để lấy đi những chất bẩn còn sót lại trên da mặt, một nguyên nhân gây mụn.

Sản phẩm gợi ý: Bioré Blemish Fighting Ice, Clinique Liquid Facial Soap Oily Skin Formula, Garnier SkinActive,...

Da khô, nhạy cảm:

Đối với làn da này, cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc. Không nên rửa mặt quá nhiều, tối đa là 2 lần với sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc buổi sáng bạn chỉ cần rửa nhẹ với nước và buổi tối với sữa rửa mặt. Vì khi bạn rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho lớp sừng của da mất nước khiến da khô ráp, bong tróc. Bạn cũng có thể tẩy tế bào chết 1 lần 1 tuần để giúp da mềm mịn, giúp hấp thu dưỡng chất hơn. Nên nhớ, tất cả các sản phẩm sử dụng cho da khô và nhạy cảm đều phải rất dịu nhẹ nhé.

Sản phẩm gợi ý: Avene Cold Cream Ultra Rich Cleansing Gel, Hada Labo Gokyujyun, La Roche – Posay Toleriane Dermo Cleanser,... 

Da mụn:

Mụn là vấn đề đau đầu với nhiều bạn gái, khiến các nàng không thể dưỡng da như bình thường. Và đối với làn da mụn, bạn hãy chọn sữa rửa mặt chuyên dụng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. Lưu  ý không nên chà xát mạnh trong khi rửa mặt, sẽ dễ gây viêm nhiễm các vết mụn.

Sản phẩm gợi ý: Vichy Normaderm Anti-imperfection Deep Cleansing, The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Wash, Kiehl’s Calen Dula Deep Cleansing Foaming Face Wash,... 

Quan trọng nhất là dưỡng ẩm đầy đủ sau khi rửa mặt

Nghe thuat rua mat dung chuan, bat cu ban gai nao cung can biet
Nữ diễn viên nổi tiếng Salma Hayek "bật mí" bí quyết trẻ lâu là không nên rửa mặt buổi sáng.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua kinh nghiệm làm đẹp của một số người nổi tiếng như nữ diễn viên Salma Hayek, Beauty Blogger Michelle Phan… rằng không nên rửa mặt buổi sáng mà chỉ dùng toner để làm sạch, hoặc không sử dụng sửa rửa mặt vào buổi sáng.

Tất nhiên, kinh nghiệm của họ không sai, vì nó đúng với bản thân của họ và phù hợp với cấu trúc làn da của chính họ. Nhưng có thể nó sẽ không phù hợp với bạn. Vì vậy, như đã phân tích ở trên, bạn cần lắng nghe làn da của mình.

Rửa mặt 2 lần được xem như là công thức chuẩn đối với dân văn phòng “ngồi đồng” 8 tiếng. Còn những người hay phải di chuyển, tiếp xúc nhiều với khói bụi, khiến da tiết dầu nhiều hơn thì da nên được làm sạch thường xuyên. Còn ngược lại, chẳng đi đâu thì cần gì rửa mặt quá nhiều.

Nghe thuat rua mat dung chuan, bat cu ban gai nao cung can biet
Dù bạn có rửa mặt bao nhiêu lần một ngày thì cũng đừng quên dưỡng ẩm cho da

Đừng để làn da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, lực tác động và ma xát khi rửa mặt có thể khiến da chảy xệ. Vì vậy, điều quan trọng sau mỗi lần bạn rửa mặt là phải đảm bảo dưỡng ẩm đầy đủ để da không bị mất nước, căng khô. Chẳng hạn như bạn rửa mặt 3 lần thì cần phải dưỡng ẩm ngần ấy lần. Nghe có vẻ tốn công phí của quá nhưng nếu muốn trẻ lâu và da khỏe thì bạn cần tuân thủ nguyên tắc này.

Tạm kết: Đừng quá khiên cưỡng áp dụng bất cứ quan niệm chăm sóc da nào của người khác lên làn da của mình. Vì mỗi người sẽ có những phản ứng về da khác nhau, không ai giống ai cả. Cần có sự sàng lọc và trải nghiệm, thậm chí là đôi lúc sai lầm để tìm ra được phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất cho bản thân.


Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI