Nên hay không chọn gói lăn kim giá rẻ hấp dẫn như lời quảng cáo?

29/06/2017 - 07:00

PNO - Nếu không muốn bỏ ra một đống tiền và mang về một làn da còn tệ hơn cả khi chưa can thiệp, bạn nên biết những điều sau.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều “gói lăn kim” với giá tiền, ưu đãi, dịch vụ kèm theo chất lượng khác nhau. Một số spa, trung tâm thẩm mỹ chạy theo lợi nhuận, sử dụng kim lăn không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá siêu rẻ để “tương thích” với túi tiền sinh viên, nhân viên công sở, chị em nội trợ khiến người yêu thích làm đẹp rơi trong tình trạng hoang mang khi "vàng thau lẫn lộn".

Phần lớn chị em chia sẻ, với người có thu nhập khá khi biết về công dụng của phương pháp lăn kim đối với da mụn, sẹo,... điều quan tâm đầu tiên là kiểm tra giá cả phù hợp, chất lượng có thật hay không? Trừ khi giá quá cao, chắc chắn phái đẹp sẽ không quan tâm, chọn dịch vụ khác. Thế nhưng hiện nay thị trường có nhiều mức giá, gói ưu đãi quá hấp dẫn. 

"Ai mà không muốn mình đẹp hơn nhưng chỉ bỏ ra ít tiền", chị Nguyễn Thanh Nhà, quận 2, TP.HCM nhấn mạnh. 

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Các gói lăn kim khuyến mãi với nhiều dịch vụ thu hút chị em. 

Tuy nhiên, quan điểm của phần lớn chị em khi chỉ quan tâm đến giá tiền, gói dịch vụ để giao nhan sắc cho các cơ sở tư nhân là khá liều lĩnh. Bởi các nơi này không có bác sĩ đủ trình độ chuyên môn hay sử dụng kim lăn kém chất lượng, chưa được kiểm định của Bộ Y tế, không những không mang lại hiệu quả, mà có thể sẽ gây những tổn thương nặng nề cho da.

Ngoài ra, khoảng cách giữa các lần điều trị thường kéo dài 6-8 tuần, điều này đỏi hỏi phái đẹp cần có tâm lý kiên trì lẫn "chịu chi" một khoảng tiền nhất định cho làm đẹp da với lăn kim. Nhiều người sau 1-2 lần điều trị đã bỏ cuộc vì thấy tốn kém hoặc không chờ đợi được thời gian dài nên da càng xấu hơn.

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Làm đẹp với chi phí thấp là tâm lý của nhiều chị em công sở, nội trợ. 

Một số nơi cũng đánh vào tâm lý khách hàng, chạy theo doanh số để “rút ngắn” thời gian 1 tuần lăn 1 lần hoặc tháng lăn 2-3 lần khiến các tế bào da chưa kịp tái tạo đã bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm. 

Thậm chí để tiết kiệm chi phí một số nơi còn sử dụng kim lăn giá rẻ, kém chất lượng, tái sử dụng kim khi lăn kim, ẩn chứa nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe.

Với kim tái sử dụng nhiều lần, không đảm bảo chất lượng lại được thực hiện trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, sẽ gia tăng nguy cơ tổn thương và viêm nhiễm, kéo theo hiện tượng sưng tấy da kéo dài.

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Làm cách nào để bạn đánh giá được đây là lăn kim mới hoàn toàn và có nguồn gốc rõ ràng dù tận mắt thấy spa, trung tâm thẩm mỹ xé bao bì?

Ngoài ra, khi phái đẹp đến lăn kim tại một số nơi không uy tín, bác sĩ không có tâm sẽ gặp các rủi ro khác: nhiễm trùng, nhiễm HIV/AIDS nếu không vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn bệnh viện.

Riêng loại kim trôi nổi, đầu kim không đủ nhỏ và sắc, khi thực hiện trị liệu sẽ làm rách mô liên kết, thủng mạch và mao mạch máu dẫn đến hình thành các ổ tụ huyết cầu dưới da làm da sạm đen sau khi lăn.

Rất có thể những trường hợp hư tổn trên là do kim lăn không được làn sạch sâu, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập, mặc dù thực hiện với mục đích chữa trị da nhưng lại vô tình khiến da càng thêm hư tổn.

Bác sĩ da liễu Nguyễn Thị Phương An cho biết: "Trước khi ghi tên mình vào danh sách chờ lăn kim tại viện thẩm mỹ, bạn cần đảm bảo rằng thật sự hiểu những điều sau, nếu không muốn bỏ ra một đống tiền và mang về một làn da còn tệ hơn cả khi chưa can thiệp.

Thứ nhất, lăn kim không trị được nám và tàn nhang. Phương pháp này chỉ góp phần hạn chế sự hình thành sẹo rỗ sau mụn, giảm tình trạng thâm và cân bằng sắc tố da. Nếu viện thẩm mỹ quảng cáo rằng vết nám và vùng da thâm tối của bạn sẽ được chữa trị, đừng tin kẻo bị mất tiền.

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Lăn kim không trị được nám, tàn nhang. 

Thứ hai, lăn kim không xóa được mọi loại sẹo. Phương pháp này chỉ nên áp dụng và có hiệu quả với sẹo lõm mới hình thành. Bạn cần cẩn trọng khi lăn kim trên vùng da có sẹo lồi hoặc sẹo mụn sâu. Dạng tổn thương này cần tới đầu kim dài, kỹ thuật viên phải có trình độ cao chứ bạn không thể tự chữa trị tại các spa hay tại nhà

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Lăn kim không xóa được mọi loại sẹo.

Thứ ba, lăn kim không phải phương pháp trị mụn. Bạn tuyệt đối không được lăn kim khi da còn mụn hoặc chưa hết tổn thương vì mụn. Việc lăn kim vào thời điểm này sẽ làm lây lan vi khuẩn, khiến tình trạng mụn viêm nặng hơn, thậm chí nhiễm trùng và hỏng da vĩnh viễn nếu áp dụng sai kỹ thuật".

Nen hay khong chon goi lan kim gia re hap dan nhu loi quang cao?
Lăn kim không trị mụn.

Anh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI