Muốn bụng phẳng, ăn ngay những thực phẩm sau

17/10/2017 - 19:11

PNO - Luyện tập là một chuyện, những thực phẩm chui vào dạ dày của bạn cũng góp phần không nhỏ quyết định số đo vòng eo đấy.

Keri Gans, RD, một nhà tư vấn dinh dưỡng tại New York và là tác giả cuốn The Small cho biết: “Nếu bạn muốn vòng eo thon gọn hơn, hãy tỉnh táo trong việc chọn thức ăn”.

10 thực phẩm sau đây giúp bạn đạt được "vòng eo 56" vì thúc đẩy sự trao đổi chất, cung cấp những dưỡng chất quan trọng hỗ trợ quá trình giảm cân.

Dưa leo

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng nhanh dễ tìm tại nhà bạn là dưa leo.

Nhờ quercetin, chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid và hàm lượng nước cao 96%, dưa chuột chắc chắn có thể giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi. Bạn có thể ăn sống hoặc linh động chế biến dưa leo thành những món ăn ưa thích như salad hay món gỏi chua ngọt hấp dẫn mà không lo tăng cân.

Chuối

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Bạn hay có thói quen ăn xế? Chuối có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Ngoài kali, chuối giàu protein, một carbohydrate lành mạnh giúp cơ thể bạn tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn, khuyến khích gan chuyển sang chế độ đốt cháy chất béo, giúp tăng cường sự trao đổi chất.

Chuối còn có thể giúp ngăn ngừa sự tích nước trong cơ thể bằng cách điều chỉnh mức độ natri. 

Đu đủ

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Có rất nhiều lý do để yêu thích trái cây nhiệt đới tươi sáng này, đó là một nguồn giàu vitamin A, C, E và folate. Đu đủ cũng chứa một enzyme gọi là papain, giúp hệ thống tiêu hoá của bạn phân hủy thực phẩm khó tiêu hóa, từ đó ngăn sự chướng bụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Chế độ ăn uống không chứa gluten có thể là hợp thời trang, nhưng carbs không phải là kẻ thù của bạn (trừ khi bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh Celiac hoặc không dung nạp gluten). Các loại ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp tiêu hóa và giúp no lâu.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng những phụ nữ thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt có nguy cơ tăng cân thấp hơn 49%. Đây là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng nhanh bạn nên biết.

Ớt

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Các món ăn cay như ớt khởi động sự trao đổi chất của bạn, và chúng cũng có thể giúp bạn giữ các mục tiêu ăn uống lành mạnh. Theo một nghiên cứu năm 2011 của Đại học Purdue, capsaicin (thành phần hoạt động làm cho ớt có nhiệt) có thể giúp ngăn ngừa tăng cân. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tham gia ăn thực phẩm giàu chất capsaicin ít bị tích mỡ ở vùng bụng.

Măng tây

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Măng tây có đầy đủ các chất chống oxy hoá và thậm chí có thể hoạt động như một chất kích thích ham muốn. Nhưng bạn có biết nó có thể giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến? Món rau mùa xuân siêu lành mạnh này là nguồn tốt cho cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp bạn cảm thấy no lâu.

Măng tây còn là một chất lợi tiểu tự nhiên giúp cơ thể không tích nước và là nguồn prebiotics giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Sữa chua

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Giống như măng tây, sữa chua rất tốt cho ruột của bạn: chứa probiotics có lợi, giúp cân bằng vi khuẩn và ngăn ngừa đầy hơi. Hãy thử ăn một hủ sữa chua vào buổi sáng hoặc kết hợp với trái cây để ăn nhẹ buổi chiều nhé!

Gừng

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Nếu bạn từng uống một ly nước gừng trong khi bị bệnh, bạn sẽ biết những điều kỳ diệu của thức uống này đối với cơn đau dạ dày. Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua như một phương thuốc tự nhiên điều trị chứng khó tiêu đầy hơi.

Trong một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Columbia, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống một tách trà gừng nóng sẽ cảm thấy đầy đủ hơn sau bữa ăn.

Chocolate đen

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Hãy nhớ: Không phải tất cả chocolate đều khiến bạn phát phì vì chocolate đen với thành phần hơn 65% ca cao thực sự rất tốt cho bạn. Giống như bơ, chocolate đen có chứa axit béo không bão hòa khỏe mạnh, có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Một nghiên cứu của Đại học California, San Diego phát hiện rằng những người lớn ăn chocolate đen thường xuyên hơn có chỉ số cơ thể BMI thấp hơn những người không ăn nhiều.

Trái bơ

Muon bung phang, an ngay nhung thuc pham sau
 

Hãy tiếp tục cho bơ vào thực đơn hàng ngày của bạn, vì bơ chứa chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh có thể giúp giảm mỡ. Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy những người thường xuyên ăn bơ có vòng eo nhỏ hơn, đây là món ăn trong thực phẩm giúp giảm mỡ bụng nhanh nàng nên ghi nhớ nhé.

Bơ còn có lợi cho đường ruột vì dễ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa khác.

Trang Phạm

Nguồn Health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI