Mụn cám li ti tiêu biến nhờ tinh dầu tràm trà

02/08/2017 - 08:27

PNO - Mụn là một trong những “kẻ thù” khó trị của chị em phụ nữ. Chỉ với vài giọt tinh dầu tràm trà mỗi ngày, da mặt bạn nhanh chóng mịn màng và tươi trẻ.

Được các beauty blogger ca ngợi như là “thần dược” dành cho phái đẹp, tinh dầu tràm trà ngoài công dụng trị các vết thương trên da còn có hiệu quả thần kỳ để đánh bay mụn. Đặc biệt, với những vùng da chi chít mụn cám, sử dụng tinh dầu tràm trà sẽ giúp nhân mụn bị tiêu biến “tập thể” mà không cần tác động vật lý lên da khiến da sưng tấy.

Mun cam li ti tieu bien nho tinh dau tram tra
Trị mụn bằng tinh dầu tràm trà được nhiều nàng yêu thích.

Chiết xuất từ tinh dầu tràm trà có thể khôi phục những vùng da bị dị ứng. Nhất là những vùng da tổn thương vì tác động của việc nặn mụn, trầy xước, tinh dầu tràm trà sẽ sát khuẩn và làm dịu những vết thương hở.

Việc sử dụng tinh dầu tràm trà kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho việc cải thiện nhan sắc phái đẹp.

Công thức trị mụn bằng tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà nguyên chất

Mun cam li ti tieu bien nho tinh dau tram tra
Dùng dầu tràm trà nguyên chất chấm lên các nốt mụn.

Nếu không có nhiều thời gian để kết hợp nhiều nguyên liệu, sử dụng dầu tràm trà nguyên chất để bôi trực tiếp lên những vùng da bị mụn để da đào thải nhân mụn một cách tự nhiên. Đây là cách trị mụn bằng tinh dầu tràm trà cổ điển và nhanh chóng nhất. 

Một miếng bông gòn thấm vài giọt dầu tràm trà bôi lên vùng bị mụn đầu đen hoặc đầu trắng 2 lần/ngày sẽ giúp da tái tạo tốt hơn. Nếu da mặt bị mụn trầm trọng, bạn hãy nhỏ 3 - 4 giọt tinh dầu tràm nguyên chất trà vào sữa rửa mặt và dùng mỗi ngày.

Dầu tràm trà và dưa leo

Mun cam li ti tieu bien nho tinh dau tram tra
Dầu tràm trà và dưa leo là loại mặt nạ hoàn hảo cho da mặt

Mặt nạ dưa leo kết hợp gel nha đam là một trong những loại mặt nạ thiên nhiên có công hiệu tốt để giúp da trắng sáng, mịn màng. Đặc biệt, các vùng da tổn thương sẽ được gel nha đam xoa dịu kết hợp với tinh chất dưỡng từ dưa leo sẽ giúp da khôi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, kết hợp thêm 3 giọt dầu tràm trà cùng hỗn hợp 1/4 lá nha đam và 1/2 trái dưa leo gọt vỏ xay nhuyễn sẽ khiến mụn cám “tiêu biến” nhanh chóng.

Dầu tràm trà và mật ong

Cách tốt nhất để khiến da mặt bạn mềm mịn và tránh xa mụn cám đó là phải bài trừ vi khuẩn gây mụn trên da mặt. Đặc biệt, ở những khu vực nhạy cảm như cánh mũi, góc mặt thì da mặt dễ nổi mụn cám hơn những khu vực tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn. Cách tốt nhất để khiến vi khuẩn trên da mặt “tiêu biến” đó là sử dụng mặt nạ tràm trà và mật ong.

Mun cam li ti tieu bien nho tinh dau tram tra
Tràm trà và mật ong giúp da mặt tái tạo hiệu quả

Công thức chung cho loại mặt nạ này là 2 thìa mật ong kết hợp với 2 giọt tinh dầu tràm trà, dùng tăm bông chấm lên những nốt mụn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn cao và giúp da mặt ẩm mịn sau khi đắp mặt nạ.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI