Mờ vết thâm nám da với cà tím, đu đủ

02/03/2017 - 15:00

PNO - Đu đủ, cà chua, cà tím, bí đao là những loại rau củ có công dụng giúp bạn cải thiện sắc tố da.

Trị nám bằng đu đủ

Đu đủ là loại trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng lớn, bổ sung năng lượng đáng kể cho cơ thể. Loại quả này còn là một trong những phương pháp trị nám da hiệu quả cho phái đẹp, mang lại  làn da mịn màng và trắng sáng cho các chị em.

Mo vet tham nam da voi ca tim, du du
 

Cách làm:

Chọn 1 trái đu đủ xanh, gọt vỏ nhớ là phải rửa thât sạch để không còn mủ.

Chuẩn bị sẵn mật ong, chọn loại mật ong rừng hoặc mật ong nuôi tránh những loại mật ong giả toàn đường.

Bạn thái lát đu đủ xanh và cho vào máy xay sinh tố, cho 2-3 muỗng mật ong vào và xay nhiễm.

Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang để trên mặt khoảng 20-30 phút. Sau đó rủa lại bằng nước ấm thật sạch.

Đối với đu đủ chín: Trộn đu đủ xay với mật ong và nước chanh theo tỉ lệ 5:1:1/2. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút kết hợp mát xa nhẹ nhang sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Trị nám bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, K, vitamin B6, kali,... có nhiều công dụng trong việc phòng chống ung thư, cải thiện thị lực, giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua còn là liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo, đặc biệt là làm sáng da và trị nám hiệu quả.

Mo vet tham nam da voi ca tim, du du
 

Cách làm: 

Lấy 1/2 quả chanh tươi nhẹ nhàng chà xung quanh vùng da bị nám. Sau đó, hãy tập trung thực hiện các động tác xoay tròn đều trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Bước làm này giúp vùng da của các chị em trở nên sáng mịn, loại bỏ tế bào chết trên da đấy. Tiếp đến, các chị em rửa sạch quả cà chua, cắt thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng nám trong khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước.

Ngoài cách làm trên, bạn có thể xay nhuyễn 1 quả cà chua thành bột mịn rồi đắp dàn trải xung quanh các vết nám nhé. Lưu ý là bạn nên đắp qua đêm và rửa mặt thật sạch vào ngày hôm sau.

Trị nám bằng cà tím

Là một loại thực phẩm quen thuộc đối với mọi nhà, nhưng có thể bạn vẫn chưa biết hết được công dụng tuyệt vời của cà tím đối với việc làm đẹp.

Vết nám sạm trên da sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu như bạn thực hiện đúng cách.

Mo vet tham nam da voi ca tim, du du
 

Cách làm:

Bạn chuẩn bị lượng cà tím vừa đủ mả phải còn tươi, sau đó đem rửa thật sạch.

Thái cà tím thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang. Dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn để da được tiếp xúc với cà tím thật mạnh.

Lặp đi lặp lại trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch da. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt đối với vết tàn nhang và nám da.

Trị nám bằng quả bí đao

Với những thành phần các dưỡng chất, vitamin trong bí đao có tác dụng rất tốt cho da, giúp trị nám da hiệu quả. Cách trị nám da bằng bí đao rất hiệu quả an toàn, không có tác dụng phụ với da.

Mo vet tham nam da voi ca tim, du du
 

Cách làm:

Lấy 500 gram bí đao (bỏ vỏ và ruột), 1, 5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0, 5 kg mật ong. Bí đao xắt miếng vừa, cho vào hỗn hợp rượi và nước ngập bí đao đun trong khoảng 6h, tới khi chỉ còn khoảng 1 bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ, lọc qua lớp vải cho mịn.

Cho chỗ bí đao vừa lọc vào nồi, cho mật ong vào đun, vừa đun vừa khuấy. Đến khi nào quyệt một chút cao đó lên tay thấy không dính quá là được. Sau đó đổ ra hộp, cất đi để dùng dần.

Khi cao nguội lấy một lượng vừa, đắp lên mặt, sau khoảng 30 phút rửa lại bằng nước sạch. Làm trước khi đi ngủ hàng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ép quả bí đao tươi lấy nước uống. Thái từng lát bí đao thật mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị nám.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI