Mẹo xóa tàn nhang với mù tạt, hành tây

08/06/2017 - 11:23

PNO - Chăm chỉ áp dụng những cách sau sẽ giúp đốm tàn nhang không còn cơ hội “viếng thăm” làn da bạn.

Là những hắc sắc tố khác màu trên bề mặt da, tàn nhang tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều cô gái “mất ăn mất ngủ”. Không cần can thiệp thẩm mỹ, những nguyên liệu sau cũng có khả năng giúp bạn làn sạch tàn nhang cực tốt.

Sữa lên men hoặc sữa chua

Đừng để tàn nhang khiến bạn phải lo lắng, thay vì dùng sữa rửa mặt, trong tuần hãy dành khoảng 2-3 lần rửa mặt bằng sữa tươi lên men hoặc sữa chua thử. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Trong các thực phẩm này có chứa thành phần axit lactic lên men, giúp làm mờ có đốm tàn nhang, giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp da sáng, đẹp hơn.

Uống nước cà chua

Uống nước cà chua hoặc dùng trực tiếp cà chua sống mỗi ngày là biện pháp ngừa tàn nhang cực kì hiệu quả. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Các khoáng chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, nhờ đó đẩy lùi những sắc tố trên da mặt. Ngoài ra, thường xuyên dùng nước ép cà chua còn có tác dụng chống lão hóa da, duy trì độ tươi trẻ cho làn da.

Mật ong

Là “thần dược” của làn da và sức khỏe, mật ong ngoài khả năng dưỡng ẩm tự nhiên còn có chứa chống chất oxy hóa, giúp bảo vệ làn da, giữ da luôn mềm mại, mịn màng. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên những đốm tàn nhang rồi rửa lại bằng nước sạch, cách này giúp mờ vết tàn nhang hữu hiệu nếu áp dụng thường xuyên.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là vị thuốc quý cho sức khỏe giúp chữa các bệnh như ho, viêm phế quản. Ngoài ra, loại rau này chứa lượng lớn vitamin C, vitamin K, photpho, vitamin B3,B6, canxi giúp điều trị tàn nhang, hắc sắc tố trên da. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Diếp cá có khả năng ngăn ngừa hoạt động của melanin – nguyên nhân chính gây nên tàn nhang. Uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày vào buổi sáng hoặc tối dần dần sẽ khiến các vết tàn nhang mờ dần, làn da cũng bóng khỏe hơn.

Khoai tây

Thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta cũng có khả năng xua đuổi sự “viếng thăm” của tàn nhang cực tốt. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Bạn nên chọn những củ khoai tây còn tươi, chưa mọc mầm, sau đó hấp chín và nghiền nhuyễn rồi trộn cùng sữa tươi. Mặt nạ khoa tây có tác dụng làm sạch mụn, căng da và trị tàn nhang.

Hành tây

Hành cũng có thể được sử dụng để loại bỏ đốm tàn nhang và các đốm đồi mồi. Theo đó, bạn có thể ép một lát hành tây đỏ lấy nước cốt và thoa vào các nốt tàn nhang khoảng hai lần mỗi ngày. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Kiên trì áp dụng công thức này cho đến khi nào những đốm tàn nhang mờ và phai đi.

Mù tạt vàng

Xay mù tạt vàng và hòa cùng sữa tươi, sau đo thoa nhẹ lên mặt và có thể để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng sớm hôm sau. 

Meo xoa tan nhang voi mu tat, hanh tay
Công thức mặt nạ này giúp đánh bay những đốm nâu, tàn nhang trên da. Tuy nhiên, trong mù tạt có tính nóng, vì thế bạn lưu ý chỉ nên áp dụng công thức này khoảng 2 lần/ tuần thôi nhé.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI