Mẹo tẩy trang đúng cách an toàn cho da

29/03/2017 - 10:00

PNO - Tẩy trang là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Nếu không có bước này, làn da của bạn dễ bám bẩn, vi khuẩn dễ xuất hiện trong môi trường nhiều bã nhờn.

Với mỗi loại da, bạn cần chọn đúng cách tẩy trang, đảm bảo duy trì làn da tươi sáng. Dù bận rộn, bạn cũng nhớ phải tẩy trang nếu không muốn gây bít lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn vì viêm nhiễm.

Chọn đúng sản phẩm cho loại da

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy da mặt của chúng ta thay đổi vào những thời điểm nhất định trong ngày. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải dùng duy nhất một loại sữa rửa mặt mà hãy quan sát, chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhất với mình ở một thời điểm.

Nếu da bạn thường khô, bạn sẽ thấy những mảng da mỏng dễ dàng bong tróc, da dễ nổi sần. Với làn da này, bạn nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, ít hương liệu.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH từ 4,5-6,5 để giúp cân bằng môi trường trên da. Trong lúc rửa mặt, bạn có thể bổ sung thêm dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc các loại dầu nhẹ, chuyên dùng cho da mặt để làm tăng độ mềm mịn cho da. 

Meo tay trang dung cach an toan cho da
Tẩy trang là bước quan trọng trong chăm dưỡng da - Ảnh: wikihow.

Sau bước rửa mặt, bạn dùng nước hoa hồng loại không chứa cồn, không gây kích ứng để vừa tẩy sạch lần cuối bụi bẩn trên da, vừa làm se khít lỗ chân lông và có thể để lại lớp dưỡng chất trên da mặt. 

Nếu da bạn thường nhờn, bạn nên tẩy trang với sữa rửa mặt loại có các hạt tẩy tế bào chết loại thiên nhiên (không dùng loại có hạt tẩy tế bào chết bằng nhựa gây ô nhiễm môi trường).

Các loại hạt tẩy tế bào chết này có thể là bột trà xanh, bột yến mạch, bột rễ cam thảo… thường có trong các dòng sản phẩm sữa rửa mặt thiên nhiên, có kích thước nhỏ nên không tạo vết xước trên da.

Meo tay trang dung cach an toan cho da
Tẩy trang đúng cách để bảo vệ da.

Nhiều người nghĩ rằng không nên rửa mặt bằng sản phẩm có dầu đối với da dầu, nhưng dầu từ sản phẩm có thể hòa cùng dầu trên da mặt để lôi ra khỏi lỗ chân lông của bạn những cặn bẩn.

Một điểm cần lưu ý là sản phẩm rửa mặt có độ tạo bọt tốt sẽ rất thích hợp với da dầu, vì những bọt bong bóng li ti sẽ xâm nhập vào những hốc sâu, giúp làm sạch da mặt của bạn.

Da dầu cũng là một biểu hiện cho thấy da mất nước, cần tiết dầu để dưỡng ẩm cho da. Vì vậy,  sau khi rửa mặt, bạn cũng cần dùng nước hoa hồng làm ẩm da, tiếp tục cung cấp độ ẩm cho da.

Với làn da mụn, khi tẩy trang, bạn cần chú ý tránh việc chà mạnh lên da, vì dễ khiến vùng bị mụn sưng tấy thêm.

Meo tay trang dung cach an toan cho da

Sản phẩm rửa mặt dành cho da mụn vừa yêu cầu lành tính, vừa yêu cầu có tính kháng khuẩn cao.

Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt có thành phần đơn giản nhằm kiểm soát được những thành phần có thể gây kích ứng cho da. Da mụn đến từ nhiều nguyên do (căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, bụi bẩn…) và bước tẩy trang, làm sạch da mặt là bước cơ bản để ngăn da nhiễm khuẩn thêm.

Sau khi tẩy trang, bạn cần làm dịu da bằng cách thoa hỗn hợp nước hoa hồng và nha đam nguyên chất. 

Không bỏ qua những vùng da đặc biệt 

Mắt và môi là hai vị trí mà bạn thường bỏ quên hoặc không dành nhiều thời gian làm sạch nhất. Khi chọn sản phẩm tẩy trang cho mắt, bạn chọn loại hoàn toàn không chứa cồn, tránh tuyệt đối khả năng gây tổn thương cho mắt.

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều làm từ dầu nên việc bạn thấm lượng dầu nhỏ lên bông thấm và tẩy trang mắt được cho là lựa chọn an toàn và hợp lý.

Meo tay trang dung cach an toan cho da

Dầu hạnh nhân là lựa chọn lý tưởng vì có khả năng hỗ trợ xóa thâm vùng mắt khá tốt. Một điều bạn cần ghi nhớ khi tẩy trang vùng mắt là thấm nhẹ, không chà mạnh và không dùng một phần bông thấm cho nhiều vị trí khác trên vùng da mắt. 

Da môi là vị trí bạn dễ bỏ qua trong bước tẩy trang vì bạn nghĩ son không còn bám trên môi là an toàn. Thế nhưng, nếu không chăm sóc, vùng da này rất dễ bị tái, khô, nhăn nheo, làm mặt bạn trở nên sạm đi. Bạn có thể thoa lên làn môi một lớp dầu nhẹ như dầu hạnh nhân, jojoba, cám gạo, sau đó dùng bông thấm chà nhẹ vài lần và để cho đến khi môi khô. 

Da cổ cũng rất dễ bị bỏ qua nhưng độ khỏe khoắn của vùng da này mới nói lên độ trẻ trung của bạn chứ không chỉ da mặt. Da cổ nhão, chảy xệ thì dù da mặt có căng bóng, bạn vẫn không thể trông trẻ trung, tươi tắn được. 

 Anh Thông 
(Theo Pose, Women’s Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI