Mẹo hay "cứu cánh" vùng da dưới cánh tay thâm đen

24/08/2015 - 16:21

PNO - Đừng lo nếu vùng da dưới cánh tay bị thâm đen, lông mới mọc cứng đơ hay mụn! Các chuyên gia sẽ giải quyết 3 tình huống “đáng ghét” này giùm bạn.

Lịch trình hàng ngày của bạn để chăm chút cho vùng da dưới cánh tay thường là: cạo/ wax sau đó dùng lăn khử mùi. Tuy nhiên, dù bạn có cẩn thận tới đâu thì vẫn có những vấn đề nghiêm trọng xảy ra.
Meo hay 

Mỗi khi hoạt động, mồ hôi tiết ra rất nhiều khiến vùng nhạy cảm đó luôn ẩm ướt, chưa kể một loạt các hiện tượng khiến bạn phải đối phó như sạm da, thâm đen, những sợi lông cứng và nhỏ mới nhú, mụn bọc…

Hãy sẵn sàng đối mặt với chúng cùng với những lời khuyên bổ ích tới từ chuyên gia làm đẹp Noemi Grupenmager của trung tâm Uni K Wax.

1. Lông mới mọc ngắn và cứng đơ

Những sợi lông mảnh, nhỏ và cứng đơ dưới nách không chỉ gây bức bối khó chịu mà còn cản trở việc mặc đẹp của bạn. Nếu muốn phần lông dưới cánh tay phát triển nhanh chóng, hãy tẩy lông thay vì cạo.

Meo hay 

Waxing là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp vùng lông ở đó mọc ra mỏng hơn, lớp da dưới cánh tay mềm mại và công dụng có thể kéo dài tới sáu tuần. Ngoài ra, waxing thường xuyên, lông sẽ yếu đi và theo thời gian sẽ mọc thưa thớt dần với tốc độ rất chậm.

Meo hay 

Nhưng không phải loại sáp nào cũng nên dùng, lựa chọn loại sáp đàn hồi hoàn toàn tự nhiên dành riêng cho các khu vực nhạy cảm như vùng da dưới cánh tay. Tuy nhiên, chỉ có một điều cần lưu ý duy nhất đối với việc waxing: Bạn cần kiên nhẫn và đợi cho lông phát triển trong ít nhất là 3-4 tuần rồi mới thực hiện lại một lần nữa.

Nếu bạn thích cạo hơn, hãy làm điều đó dưới vòi hoa sen. Hơi nước từ nước ấm giúp làm mềm sợi lông và khi cạo sẽ mượt và dễ dàng hơn nhiều. Chỉ có điều, bạn nên hết sức cẩn thận và cạo cho thật chính xác, lưỡi dao lam thực sự không hề an toàn một chút nào.

2. Da thâm đen

Meo hay 

Vùng da dưới cánh tay thâm đen không còn là vấn đề xa lạ mà phái đẹp phải đối mặt. Hiện tượng này xảy ra khi bạn cạo đi cạo lại quá nhiều lần. Để khắc phục sự tăng sắc tố này, hãy thoa kem với thành phần làm sáng, chẳng hạn như cam thảo, axit kojic, hoặc AHAs và BHAs cho vùng da nhạy cảm này một đến hai lần một tuần.

3. Mụn

Mụn luôn là một vấn đề gây nhức nhối, đã thế vùng dưới cánh tay còn là nơi da đặc biệt nhạy cảm. Để “cứu chữa” vấn đề này, bạn nên dùng tẩy da chết. Cũng giống như việc tẩy da chết vùng da chân để ngăn ngừa viêm nang lông (lông mọc vào trong), bạn cũng có thể áp dụng tương tự với vùng da dưới cánh tay.

Sử dụng loại tẩy da chết mịn, nhẹ nhàng ít nhất một đến hai lần một tuần. Điều này cũng có thể dành cho những ai để lông mọc quá dài.

 Xoan Thị (Theo: byrdie)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI