Mẹo gội đầu với 6 nguyên liệu tự nhiên giúp tóc bóng khỏe

07/06/2018 - 14:00

PNO - Một mái tóc khỏe đẹp mà không cần nhiều thời gian để chăm sóc, hãy tìm hiểu một vài mẹo khi gội đầu dưới đây để tiết kiệm thời gian mà vẫn có mái tóc sáng khỏe.

Dầu gội đầu là một sản phẩm mà tất cả chúng ta cùng sử dụng. Có rất nhiều loại dầu gội khác nhau, tùy theo nhu cầu người dùng. Với cuộc sống bận rộn ngày nay thì việc làm mặt nạ ủ tóc hay đi spa dưỡng tóc đều mất thời gian và cần sự kiên nhẫn. Có một cách đơn giản hơn với những nguyên liệu dễ sử dụng và bạn có thể tìm thấy hầu hết trong nhà.

Có một lưu ý nhỏ khi mua dầu gội là bạn cần đọc kỹ và tìm loại dầu gội không chứa sunfat và paraben. Hãy tìm một thương hiệu có uy tín, hoặc tốt nhất là các loại dầu gội được làm từ thiên nhiên. Hãy thử thêm một số thành phần dưới đây vào dầu gội của mình:

Nước hoa hồng:

Nếu bạn hay bị ngứa da đầu và da đầu khô thì chỉ cần thêm một nắp nước hoa hồng vào dầu gội đầu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn làm dịu da đầu, giúp da đầu sạch và bóng hơn. 

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Nếu bạn muốn đầu mình sạch sâu hơn, bạn hãy thêm vào dầu gội của mình một thìa café nước cốt chanh. Nước hoa hồng rất nhẹ và với những người có da đầu nhạy cảm thì nước hoa hồng cũng sẽ không gây kích ứng gì.

Khi tóc bạn nhiều dầu, xơ xác, dễ bị bết thì cách này lại mang lại nhiều hiệu quả hơn. Ngoài ra nước cốt chanh  cũng giúp làm cân bằng độ Ph trên da đầu của ban.

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Mật ong

Bạn chỉ cần thêm một thìa nhỏ mật ong vào dầu gội nếu như tóc thật khô. Mật ong cũng giết chết vi khuẩn trên da đầu của bạn và làm tóc bạn sáng mượt hơn.

Khi gội lại hoặc xả hãy gội đúng cách để xả sạch tóc và không còn bất cứ lượng mật ong nào dính lại trên tóc.

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Tinh dầu oải hương

Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu gội đầu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn. Nó có thể làm tăng độ phát triển của tóc, làm da đầu bạn như được massage, giúp bạn thư thái hơn. 

Khi đang ở giai đoạn căng thẳng, hãy thêm một vài giọt tinh dầu oải hương khi gội đầu, sẽ giúp bạn thư giãn hơn, và mùi thơm của oải hương sẽ lưu lại lâu trên tóc, giúp bạn thơm cả ngày.

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Gel lô hội

Loại gel lô hội chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc vì tính năng của nó với tóc và da. Hãy thêm gel lô hội vào dầu gội khi gội đầu, gel lô hội sẽ giúp bạn giảm kích ứng da, giúp da đầu của bạn được dưỡng ẩm mà không làm bết tóc, giúp tóc tăng trưởng tốt hơn. Gel lô hội cũng sẽ góp phần bảo vệ mái tóc bạn khỏi hư tổn, giảm gẫy rụng và làm tóc sạch thơm mát.

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Tinh dầu trà

Loại tinh dầu này khi thêm vào dầu gội sẽ như một loại thuốc kháng viêm và vi khuẩn cho da đầu bạn. Tinh dầu trà có tính kháng khuẩn, kháng nấm tự nhiên và đặc biệt còn giúp mái tóc của bạn không bị gàu.

Tinh dầu tự nhiên này không giống như những loại dầu gội chống gàu khác. Thành phần trong tinh dầu giúp loại bỏ các bệnh nhiễm trùng trên da đầu, là nguyên nhân gây ra gàu. Hãy gội đầu thêm vài giọt tinh đầu một lần mỗi tuần, bạn sẽ không còn thấy gàu xuất hiện nữa.

Meo goi dau voi 6 nguyen lieu tu nhien giup toc bong khoe
 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI