Mẹo chăm sóc tóc mùa hè giúp giảm khô, gãy rụng

04/04/2018 - 19:00

PNO - Bạn cần một vài mẹo nhỏ để mái tóc của bạn khỏe đẹp, sẵn sàng cho một mùa hè nắng nóng.

Những yếu tố như môi trường ô nhiễm, phơi nắng, các sản phẩm chăm sóc tóc không có nguồn gốc tự nhiên….đều có thể khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, rụng và xơ rối là cơn ác mộng cho tất cả phụ nữ chúng ta. 

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

Mặt trời không thể thực sự đốt cháy tóc của bạn nhưng tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của mái tóc. Độ ẩm ảnh hưởng đến sự liên kết hydro trong tóc. Để sẵn sàng đón mùa hè nóng nực oi bức, hãy lắng nghe một số lời khuyên chăm sóc tóc để mái tóc của mình được suôn mượt, sáng khỏe đón mùa hè.

1. Ngừng sử dụng các sản phẩm làm nóng: Khi sức nóng mạnh của mặt trời có thể làm hỏng tóc thì tốt hơn hết là tránh xa các sản phẩm làm nóng lên tóc. Ví dụ ủ tóc ở nhiệt độ cao, hay dùng máy sấy tóc quá nóng, ép tóc… Bạn có thể thay thế bằng máy sấy tóc thổi lạnh. Khi tắm cũng không nên tắm nước quá nóng, sẽ ảnh hưởng đến tóc.

2. Nên cắt tóc đúng cách và đúng lúc: Việc cắt tóc thông thường cũng gây hại nhất định đối với tóc. Trong mùa nóng thì tóc bạn sẽ  dễ bị chẻ ngọn và chẻ ngọn tốc độ nhanh hơn mùa khác. Tóc bị chẻ ngọn sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn và mầu tóc không có sức sống cho dù bạn có cố giữ thế nào.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

Cắt tỉa tóc 4-6 tháng một lần có thể giúp tóc đỡ bị chẻ ngọn, ngoài ra còn có những kiểu tóc giúp tóc đỡ bị chẻ hơn. Mặc dù có một số loại dầu gội có thể làm tóc đỡ chẻ ngon, tuy nhiên, cắt tỉa đúng cách, đúng lúc vẫn là một giải pháp cho tất cả các mái tóc và ở tất cả các mùa.

3. Bảo vệ tóc của bạn trong suốt mùa nắng nóng: Khi bạn ra ngoài nhiều trong mùa hè hãy bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ánh nắng thiêu đốt của mặt trời và ở môi trường ô nhiễm. Bạn nên dùng mũ rộng vành, hay khăn để hạn chế ánh nắng làm hỏng tóc.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

4. Không nên gội đầu mỗi ngày: Đây chính là thói quen của nhiều bạn gái trong ngày hè, khi việc vận động nhiều gây mồ hôi, ngứa đầu, bết tóc khiến các bạn muốn gội đầu mỗi ngày. Tuy nhiên thói quen này không làm tóc bạn sạch hơn và khỏe hơn.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

Thực tế là việc gội đầu mỗi ngày sẽ làm da đầu trở nên nhiều dầu hơn, làm tóc bạn khô hơn, dễ có gàu hơn. Bạn chỉ nên gội tối đa 3 lần một tuần đối với một mái tóc khỏe trong suốt mùa hè.

5. Uống nhiều nước hơn: Nước chính là siêu anh hùng bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn trong mùa hè. Có lẽ không cần nhắc nhở bạn về việc ảnh hưởng của mất nước đối với làn da nữa. uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, khi cơ thể của bạn đủ nước, cơ thể sẽ hấp thụ và da đầu của bạn cũng giữ được độ ẩm để bảo vệ nang tóc.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

6. Chọn lược chải tóc: Bạn nên chọn lược răng thưa hơn là những lược chải tóc theo trào lưu. Dùng lược răng thưa chải tóc sẽ gỡ tóc rối tốt hơn mà không gây đứt tóc hay rụng tóc và giúp bảo vệ nang tóc tốt hơn.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

7. Chăm dùng dầu tự nhiên cho tóc: Mái tóc của bạn cần được nuông chiều trong mùa hè hơn bất cứ mùa nào trong năm. Hãy massage nhẹ nhàng da đầu mỗi tối trước khi đi ngủ bằng một loại dầu tự nhiên ưa thích của bạn, để khôi phục độ ẩm, dưỡng chất cho tóc, kích thích tóc phát triển. Bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa, dầu hương thảo,...

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

8. Sử dụng dầu xả: Chắc chắn hầu hết các bạn đều sử dụng dầu xả sau khi gội đầu. Hãy tìm một loại dầu xả có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với mái tóc của bạn. 

Nếu bạn hay đi bơi trong mùa hè, hãy áp dụng kem dưỡng tóc và đừng quên mang mũ bơi.

Meo cham soc toc mua he giup giam kho, gay rung
 

Bạn có thể tự chế dầu xả dưỡng tóc ở nhà theo công thức sau: 

- Dưỡng tóc bằng lòng đỏ trứng và dầu oliu: giúp dưỡng ẩm và suôn mượt tóc.

- Trộn đều hai lòng đỏ trứng và hai muỗng canh dầu oliu, nếu bạn muốn dễ bôi lên tóc hơn bạn có thể cho một chút nước.

- Chia tóc của bạn thành các phần, dùng một cái bàn chải nhỏ và chải hỗn hợp trên lên tóc.

- Để nguyên tóc khoảng 1-2 giờ rồi gội bằng nước lạnh với một chút dầu gội đầu.

Nên thực hiện cách dưỡng tóc trên ít nhất một lần một tuần.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI