'Mẹ một con' dáng tròn trịa mách bí quyết tự tin diện áo dài

19/02/2018 - 14:00

PNO - Trúc Linh, chủ cửa hàng thời trang tại quận 1 (TP.HCM) chia sẻ cách chị đã chọn áo dài giúp nàng tròn trịa luôn tự tin diện áo dài dù tết hay ngày đi làm đầu tiên năm mới chốn công sở.

Vài năm gần đây, xu hướng diện áo dài dịp Tết truyền thống bắt đầu được ưa chuộng trở lại. Tuy nhiên, những nàng có thân hình tròn trịa thường e ngại với trang phục này.

Trúc Linh, chủ cửa hàng thời trang tại quận 1 (TP.HCM) tư vấn cách chọn áo dài giúp nàng mũm mĩm vẫn tự tin diện áo dài Tết.

'Me mot con' dang tron tria mach bi quyet tu tin dien ao dai
Nếu biết cách chọn, dáng người nào cũng có thể mặc áo dài. Ảnh: NVCC.

Họa tiết

Năm nay, xu hướng retro trở lại mạnh mẽ, vì vậy họa tiết gạch bông và chấm bi rất được ưa chuộng.

Theo Trúc Linh, nhiều người nghĩ hai họa tiết này thường nằm ngoài danh sách của chị em có thân hình tròn trịa, nhưng nếu biết cách lựa chọn có thể hoàn toàn yên tâm. Ví dụ, người tròn trịa nên chọn chấm bi nhỏ và mật độ thưa sẽ tạo cảm giác thon gọn hơn.

Kiểu dáng

Cổ tròn, không quá trễ, phần cổ hơi ôm sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn so với cổ cao truyền thống. Tay áo suông vừa phải, không quá ôm nhưng không xòe. Với dáng người mũm mĩm nên mặc quần ống suông thay vì mặc váy để tránh cảm giác rườm rà không đẹp.

Một gợi ý khác để nàng làm mới mình trong dịp Tết nhưng vẫn duyên dáng với váy dây bên trong, phủ ngoài bằng yếm thắt dây hai bên.

'Me mot con' dang tron tria mach bi quyet tu tin dien ao dai
Nàng mũm mĩm nên chọn cổ tròn không quá ôm, ông tay suông kết hợp với quần ống suông. Ảnh: NVCC.

Màu sắc

Chọn màu quần và áo có sự tương đồng đang được ưa chuộng vì tạo nên sự đồng điệu mà không quá cứng nhắc. Ví dụ, áo đỏ tươi đi với quần đỏ đô, áo hồng đậm đi với quần hồng nhạt,…

Vào dịp năm mới, đỏ đô hoặc vàng đất sẽ mang lại cảm giác sang trọng và thon gọn hơn. Nàng có làn da hơi tối nên chọn những tone màu nhu.

Chất liệu

Hơi hướng áo dài cổ điển năm nay phù hợp với chất liệu tơ lụa, satin vì có độ rủ, mát mẻ và dễ mặc. Đặc biệt, ưu điểm không nhăn sẽ phù hợp với ngày Tết bận rộn.

Nhược điểm của loại này là khá mỏng, thường phải kèm thêm lớp lót nên làm giảm vẻ đẹp bộ áo dài.

'Me mot con' dang tron tria mach bi quyet tu tin dien ao dai
Chất liệu lụa, satin được yêu thích. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên, với những chị em muốn mặc áo dài nhẹ nhàng và mang chút sexy thì không cần sử dụng lớp lót. Trường hợp này nên lưu ý chọn bra phù hợp, màu sắc đồng điệu với màu áo dài hoặc chọn áo ren.

Phụ kiện

Phụ kiện đang được lòng phái đẹp là băng đô, mấn, bông tai ngọc, guốc mộc, túi may theo xu hướng retro. Tùy chất liệu và kiểu dáng áo dài sẽ có phụ kiện phù hợp.

'Me mot con' dang tron tria mach bi quyet tu tin dien ao dai
Với áo dài họa tiết và màu sắc nổi bật không nên cầu kỳ phụ kiện. Ảnh: NVCC.

Nàng tròn trịa nếu mặc áo dài họa tiết rực rỡ hoặc nổi bật thì không cần phụ kiện cầu kỳ, có thể điếm xuyến đôi hoa tai đơn giản, tết tóc và đeo băng đô. Cách dễ dàng hơn, nàng chỉ cần mang guốc mộc hoặc túi may. Với những người muốn phá cách có thể chọn kiểu tua rua.

Phái đẹp nên lưu ý với phụ kiện khăn lụa chỉ nên dùng với kiểu dáng áo dài truyền thống, vải trơn hoặc choàng nhẹ khăn ở ngoài.

Cách mặc áo dài giúp giữ ấm

Ở những nơi thời tiết quá lạnh thì việc mặc áo dài sẽ khó khăn. Tuy nhiên, có thể giảm bớt cái lạnh bằng chất liệu gấm, bố hoặc nhung.

Vải nhung thường kén người mặc nên chú ý chọn màu sáng, họa tiết trẻ trung hoặc có thể khoác thêm chiếc áo mỏng dạng ghi lê. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI