MC Huyền Ny: 'Tôi thường cho ra khỏi chương trình những bạn hỏi thuốc uống cho nhanh ốm'

29/08/2017 - 07:00

PNO - Ngoài vai trò của một MC nổi tiếng, ít ai biết Huyền Ny còn là biểu tượng về sắc đẹp và là người "truyền lửa" cho phái đẹp.

Không chỉ được biết đến với vai trò của một fashionista cùng gu thời trang quý phái, gương mặt đại diện cho các sự kiện mang tính quốc tế, một Tiến sĩ Dược tại trời Âu, ca sĩ với chất giọng ngọt ngào, Huyền Ny còn là một trong những người phụ nữ có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đối với phụ nữ Việt Nam, nhờ những khóa học do chính tay cô chắp bút và hướng dẫn.

MC Huyen Ny: 'Toi thuong cho ra khoi chuong trinh nhung ban hoi thuoc uong cho nhanh om'
 

Được biết Huyền Ny vừa chính thức lọt top đầu cuộc thi về Fitness quốc tế. Chị có thể chia sẻ thêm về niềm vui này?

Tôi vừa may mắn nhận hai giải thưởng rất lớn trong sự nghiệp của mình sau một thời gian dài nỗ lực không ngừng đó là giải thưởng Health Professional Of The Year và Top 2 những người thành công nhất trong việc thiết kế và hướng dẫn các chương trình sức khỏe.

Ban đầu tôi chỉ nghĩ là mình lọt vào top 21 người và như vậy cũng đã là một nỗ lực rất là lớn vì trước giờ chưa có người Việt Nam nào đứng ở vị trí này. Tuy nhiên kết quả cuối cùng hoàn toàn nằm ngoài sự mong đợi vì tôi đứng thứ 2.

Trong một hạng mục khác nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi đó là giải thưởng Health Professional Of The Year. Trong tất cả việc mình đã và đang làm, chuyên môn của bản thân trong lĩnh vực y tế vẫn là điều tôi vô cùng trân trọng và thầm tự hào. Tuy nhiên, được đánh giá là “Xuất sắc nhất trong năm” đúng là một thành tựu to lớn nhất trong cuộc đời làm việc của Huyền Ny.

Hiện giờ, tôi vẫn đang còn lâng lâng cảm giác hạnh phúc. Tuy nhiên về tới nhà là lại bắt tay vào tiếp tục chuẩn bị những chương trình sức khỏe tiếp theo, tiếp tục đi con đường mình đã chọn là hướng dẫn, giúp đỡ mọi người xung quanh nhằm có được sức khoẻ và hạnh phúc lâu bền.

MC Huyen Ny: 'Toi thuong cho ra khoi chuong trinh nhung ban hoi thuoc uong cho nhanh om'
Huyền Ny lọt top 2 những người thành công nhất trong việc thiết kế và hướng dẫn các chương trình sức khỏe.

Huyền Ny trong mắt fan như một kho thông tin, từ tư vấn cho các mẹ bỉm sửa, tâm lý, sinh lý đến chế độ ăn uống, chăm sóc con. Đặc biệt, "Huyền Ny Channel" và trang cá nhân của chị là một trong những nơi chị thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Xuất phát từ đâu chị nảy ra ý định này?

Trong thời gian đầu khi tôi về Việt Nam làm việc thì chỉ tập trung vào công việc trong ngành giải trí, còn chuyên môn về y khoa không được sử dụng. Đơn giản tôi chỉ nghĩ ở nơi đâu thì sử dụng chuyên môn ở nơi đó. Tôi  làm công việc y khoa ở Mỹ đã quá quen thuộc còn ở Việt Nam mọi sự đều mới, cách làm việc trong ngành y hoàn toàn khác và mình không có đủ hứng thú để tìm hiểu.

Tuy nhiên về sau, khi các câu hỏi cứ liên tục được gửi về trang cá nhân và có liên quan đến chuyên môn về y khoa, tôi chợt nghĩ, biết mà không chia sẽ là một sự ích kỷ.

Nhiều người hỏi về cùng một vấn đề nên cách tốt nhất là gộp lại, đưa vào một chương trình để tôi có thể hướng dẫn mọi người cùng một lúc. Thế rồi các chương trình khác nhau lần lượt ra đời và thu hút rất nhiều học viên. Sau đó, tôi tiếp tục sáng tạo và cuối cùng đã cho “trái ngọt” trong công việc bằng hai danh hiệu vừa đạt được và vô số niềm vui từ chia sẻ của học viên. 

MC Huyen Ny: 'Toi thuong cho ra khoi chuong trinh nhung ban hoi thuoc uong cho nhanh om'
Huyền Ny là người thiết kế những khóa học sức khỏe cho nhiều bạn trẻ.

Viết ra rất chương trình chăm sóc sức khỏe, giảm cân, có khi nào Huyền Ny cảm thấy quá rối vì phải trả lời thắc mắc của học viên cũng như lịch làm việc tăng lên gấp 3, 4 lần so với bình thường?

Tôi không thuộc tuýp người thích ôm đồm mà trân trọng sự kết hợp và cách làm việc khoa học của tập thể, để mọi người đều có thể phát huy được tài năng. Ôm đồm thì mình sẽ hưởng nhiều nhưng kết quả là già nua sớm trước. Tôi không thích già nua, không màn việc hưởng ít nên tôi rất biết phân chia công việc.

Ban đầu đúng là tôi hơi rối nhưng bây giờ mọi việc cũng đang dần dần đi vào khuôn khổ, công việc được phân chia khoa học nên mọi thứ đang dần ổn định hơn.

Bên cạnh đó, tôi có một người chồng rất “tâm đầu ý hợp”, biết cách để san sẻ cùng mình. Người thân trong gia đình, ông bà hai bên thì luôn sẵn sàng giúp đỡ. Mọi thứ trong gia đình tôi luôn được sắp xếp một cách khoa học. Lâu lâu tôi mới thấy bứt rứt một tí xíu vì công việc nhiều, ảnh hưởng đến thời gian chơi với các con còn thông thường tôi cảm thấy rất mãn nguyện.

“Thần chú” trong thực đơn giảm cân của Huyền Ny là "nhiều đạm, nhiều rau củ, nhiều trái cây nhưng Ít tinh bột, không mỡ động vật, không đồ chiên rán". Chị có thể nói thêm về quy chuẩn này?

Đạm là nền móng cho sức khỏe của các cơ bắp và xương cốt. Trái cây giúp da đẹp hơn. Tinh bột cho nhiều năng lượng nhưng phải biết sử dụng đúng lúc và đúng liều lượng. Mỡ động vật và đồ chiên rán sẽ khiến chúng ta có nồng độ cholesterol cao, cao máu và tăng nguy cơ của bệnh tai biến. Chúng ta cứ theo đó lựa chọn những gì tốt nhất cho mình và loại bỏ đi những thứ không cần thiết. 

MC Huyen Ny: 'Toi thuong cho ra khoi chuong trinh nhung ban hoi thuoc uong cho nhanh om'
Ngoài quá trình khổ luyện, học viên cần chăm chút thực đơn ăn uống khoa học.

Những thực đơn hàng ngày được Huyền Ny thiết kế và cân đối dựa trên kiến thức riêng hay tìm hiểu thêm từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe quốc tế?

Kiến thức khoa học chỉ có một nhưng việc phối hợp nó như thế nào là tùy theo sự sáng tạo của mỗi người. Các chương trình được tôi thiết kế ban đầu là dành cho người Việt Nam nên người Việt Nam khi theo những khoá học này thường rất thích và có kết quả tốt.

Một trong những quan điểm sai trong giảm cân Huyền Ny thường xuyên nhận được từ học viên là gì?

Có nhiều bạn sẵn sàng chịu kham khổ, nhịn ăn liên tục hơn 10 ngày đêm mong được đẹp hơn. Đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Chương trình của tôi yêu cầu người áp dụng ăn rất nhiều thực phẩm và chia làm nhiều bữa trong ngày. Quan trọng vô cùng là mình ăn những loại thực phẩm gì.

Khỏe đẹp là cả một đời chứ mười mấy ngày chỉ là hành xác và kết quả sẽ trở về con số không. Tôi hướng dẫn cho mọi người những thói quen tốt để có thể dùng được cả một đời.

Hay có nhiều bạn không có sự kiên nhẫn và chỉ muốn kết quả nhanh: “Ny có thuốc gì cho em uống cho nhanh ốm”. Các bạn ấy thông thường tôi sẽ cho ra khỏi chương trình. Tôi thường nói, kết quả nhanh thì các bạn từng làm, làm rất nhiều lần và kết qủa là chúng ta đang ở đây cho nên các bạn đừng muốn nhanh nữa. Rất nhiều bạn sau chương trình đã học được thêm sự kiên nhẫn.

MC Huyen Ny: 'Toi thuong cho ra khoi chuong trinh nhung ban hoi thuoc uong cho nhanh om'
Huyền Ny rất giỏi cân bằng công việc và gia đình.

Từng bỏ rất nhiều công sức để thiết kế các khóa học về sức khỏe, cảm xúc của Huyền Ny như thế nào khi tâm huyết bản thân đạt được một số thành quả nhất định?

Tôi thường nhận được rất nhiều lời cảm ơn của các học viên, sau khi đạt được thành công vì áp dụng khóa học sức khỏe mà tôi đề ra. Tuyệt vời lắm. Đây chính là niềm hạnh phúc rất lớn cho tôi và tôi nghĩ, đó là những gì xứng đáng mà các bạn nhận được.

Tôi rất tự hào một phần là bao nhiêu công sức tôi thực sự đã đổ vào hết trong tất cả những chương trình sức khỏe của mình thiết kế nhưng một phần lớn hơn cả, tôi tự hào khi phụ nữ Việt Nam dần dần đã có một số người chịu khó chăm sóc bản thân mình hơn.

Hiện tại Huyền Ny đang duy trì những khóa học nào?

Đầu mỗi tháng đều có mở đăng ký cho các chương trình. Tôi có series các chương trình giảm mỡ mang tên "The New You". Tôi không chú trọng vào giảm cân. Giảm mỡ mới khó nhưng kết quả sẽ giúp mọi người tránh được nhiều bệnh sau này như tiểu đường, cao mỡ, cao máu...

Bên cạnh đó có chương trình Sức khỏe làn da, Tóc gió thôi bay, Sức khỏe kéo dài, Giữ mãi thanh xuân (dành cho các bạn trong giai đoạn hồi xuân, tiền mãn kinh...).

Sắp tới, tôi sẽ có các chương trình cho trẻ em, bà bầu, làm đẹp... Ngoài ra, tôi cũng thực hiện các chương trình sức khoẻ tiếng Anh dành cho học viên quốc tế.

Cám ơn Huyền Ny vì những chia sẻ trên. Mong rằng bạn sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trên con đường theo đuổi!

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI