MC Diệp Chi lo lắng vì đồng nghiệp ở VTV bị nhiễm độc chì nặng

16/05/2017 - 09:38

PNO - Trên trang cá nhân, MC "Đường lên đỉnh Olympia" chia sẻ cô lo lắng thật sự khi biết chuyện một bạn đồng nghiệp cùng cơ quan bị nhiễm độc chì nặng gấp 3 lần bình thường do thói quen trang điểm đậm.

Không tiết lộ danh tính đồng nghiệp, biên tập viên Diệp Chi chia sẻ ngắn gọn đây là MC có tần suất lên hình rất nhiều. Do tính chất công việc cũng thường xuyên phải trang điểm và thường trang điểm rất dày để có thể đứng làm việc dưới trời nắng hay ánh đèn sân khấu vài tiếng đồng hồ mà lớp son phấn không bị loang lổ nên MC Diệp Chi không khỏi lo lắng mỗi khi dùng son.

MC Diep Chi lo lang vi dong nghiep o VTV bi nhiem doc chi nang
MC Diệp Chi
 
"Từ xưa đã biết đến tác hại của những thỏi son nhiều chì, nhưng không nghĩ một lớp son mỏng bôi ngoài da sẽ tác động đến cơ thể và ảnh hưởng tới sức khoẻ nhiều đến thế... Hoảng lắm nên bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn và biết được thêm nhiều thông tin hữu ích. Hầu như loại son nào cũng có chì, trừ các loại son organic làm từ thành phần thiên nhiên", Diệp Chi chia sẻ trên trang cá nhân.
 
Cô viết, từ xưa đã biết đến tác hại của những thỏi son nhiều chì, nhưng không nghĩ một lớp son mỏng bôi ngoài da sẽ tác động đến cơ thể và ảnh hưởng tới sức khoẻ nhiều đến thế. Cô bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn và biết được thêm nhiều thông tin hữu ích.
 
Hầu như loại son nào cũng có chì, trừ các loại son organic làm từ thành phần thiên nhiên. Chì chứa nhiều nhất trong chất tạo màu đỏ, tuy nhiên đừng vì vậy mà vội kết luận son màu càng đậm càng chứa nhiều chì.
 
Thực tế trong bảng xếp hạng của FDA, loại son đứng vị trí "quán quân" về lượng chì cao thuộc về Maybelline Pink Petal có màu hồng rất nhạt. Và top 10 loại son có hàm lượng chì cao nhất lại chủ yếu là son dạng bóng, ẩm mướt chứ không phải son matte lì. 
 
MC Diep Chi lo lang vi dong nghiep o VTV bi nhiem doc chi nang
Sử dụng son nhiễm chì lâu dài sẽ khiến bạn bị ngộ độc

Trước đó, bên lề hội nghị khoa học toàn quốc về hồi sức cấp cứu và chống độc 2017, PGS.TS Phạm Duệ, nguyên Giám đốc TT Chống độc, BV Bạch Mai cho biết, trong nhiều chục năm làm nghề, đây là trường hợp ngộ độc chì vì dùng son môi đầu tiên ông gặp tại Việt Nam.

PGS Duệ cho biết rất tình cờ khi ông đến ghi hình, nữ MC hỏi bên lề rằng liệu cô có bị nhiễm chì không khi có nhiều biểu hiện như mất ngủ, táo bón, hay quên... Thường xuyên dùng son môi đậm màu khiến viền lợi của nữ MC VTV đổi từ hồng sang xám đen. Khi xét nghiệm phát hiện lượng chì trong máu cao gấp hơn 3 lần.

Nguồn Vietnamnet
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI