Mách chị em dự tiệc cuối năm không lo tăng cân

01/02/2018 - 19:00

PNO - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết cổ truyền hàng năm. Thời gian này, ngoài việc nô nức sắm sửa chuẩn bị cho Tết thì chị em nào cũng bận bịu với những bữa tiệc tùng cuối năm.

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết cổ truyền hàng năm. Thời gian này, ngoài việc nô nức sắm sửa chuẩn bị cho Tết, chị em nào cũng bận bịu với những bữa tiệc tùng cuối năm. Từ tiệc tất niên của công ty cho đến tiệc tất niên cùng bạn bè, người thân và cả tiệc tất niên dành riêng cho gia đình của mình nữa. Những lúc này, nếu không “tỉnh táo” bạn sẽ khó giữ được cân nặng và vóc dáng của mình để xúng xính diện váy áo đón xuân thật đẹp đó.

Tuy chỉ đơn giản là những bữa tiệc nhưng về thời gian và số lượng diễn ra dày đặc thì cũng đồng nghĩa lượng calo bạn nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn bình thường. Chưa kể, thực đơn của mỗi bữa tiệc lại phong phú đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn nữa. Đồng thời cũng theo chuyên gia, với không khí vui tươi, sum vầy cùng người thân và bạn bè khiến tinh thần bạn thoải mái thì cũng kích thích cho việc ăn uống ngon miệng nhiều hơn.

Mach chi em du tiec cuoi nam khong lo tang can
 

Vì vậy, để giảm và hạn chế được việc “nạp” dư calo dẫn đến nguy cơ tăng cân trong mấy ngày tiệc tùng cuối năm thì chị em nhanh chóng áp dụng những mẹo nhỏ sau đây nhé! Những mẹo nhỏ này sẽ giúp chị em giữ được vóc dáng đón xuân về.

Ăn nhẹ trước khi đi ăn tiệc

Dù bữa tiệc có tổ chức ngay sau buổi làm việc hay được tổ chức cuối tuần thì các chị em hãy ăn nhẹ trước khi đi dự tiệc. Việc ăn nhẹ này không chỉ giúp chị em cắt được cơn đói khi đợi tiệc mà còn giúp bụng được “lấp đầy” một phần để hạn chế việc ăn quá nhiều khi đói.

Những món ăn nhẹ mà chị em nên lựa chọn là trái cây tươi như: nho, táo,… một ít hạt khô, hoặc đơn giản là một hũ ya-ua cũng đủ lót dạ rồi.

Món súp khai vị đừng bỏ qua

Thông thường tại những bữa tiệc cuối năm, món súp thường được dọn ra đầu tiên kèm với món khai vị. Hãy ăn nhiều một chút thay vì chỉ múc vài ba muỗng rồi ngừng. Món ăn nhẹ này giúp cho bụng bạn không còn bị đói nữa. Đồng thời cảm giác thèm ăn cũng được giảm xuống đáng kể. Nếu có thể ăn được 2 phần thì bạn cứ ăn nhé! Súp là món giúp giảm cân hiệu quả cho chị em chúng mình.

Mach chi em du tiec cuoi nam khong lo tang can
 

Tranh thủ ăn rau nếu có

Không phải thực đơn dự tiệc nào cũng có nhiều món ăn được chế biến từ rau xanh. Do đó, nếu thực đơn có món có rau xanh, bạn nên ưu tiên chọn món đó nhiều hơn thay vì chọn những món chỉ chứa nhiều đạm hay tinh bột. Vì những món ăn này khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Những món có nhiều rau xanh như các món salad, các món xào lăn, gà hấp cải, món lẩu,… là những món ăn ngon và có nhiều rau.

Mach chi em du tiec cuoi nam khong lo tang can
 

Ưu tiên món ăn chế biến dạng luộc, hấp

Gia vị cũng là nguyên nhân khiến cho việc tăng cân của bạn bị đẩy nhanh hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, để hạn chế tình trạng tăng cân không kiểm soát, bạn nên lựa chọn những món ăn dạng luộc, hấp ít gia vị đi kèm. Những món ăn dạng này sẽ hạn chế việc làm tăng cân. Như món gà hấp là một trong những món ăn được thiết kế cho thực đơn giảm cân rất hiệu quả.

Mach chi em du tiec cuoi nam khong lo tang can
 

Ăn chậm và tăng cường giao lưu nói chuyện

Việc ăn chậm nhai kỹ không những tốt cho dạ dày của bạn khi thức ăn được nghiền kỹ. Mà đồng thời nó còn hỗ trợ cho việc giảm cân do tạo cảm giác no lâu hơn. Chị em có thể thực hiện được điều này nhờ vào những cuộc giao lưu trò chuyện với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Đừng chỉ chú tâm vào ăn uống. Hãy cùng nhau chia sẻ với mọi người những câu chuyện cuối năm vui vẻ. Điều này không chỉ giúp chị em mở rộng và củng cố mối quan hệ mà còn hạn chế việc chỉ tập trung vào ăn uống. 

Nguyên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI