Mách bạn 7 kiểu quàng khăn đẹp hút hồn ngày Sài Gòn bỗng lạnh

21/12/2017 - 13:00

PNO - Những ngày thời tiết giá lạnh, một chiếc khăn nhỏ xinh không chỉ giúp giữ ấm mà còn tạo phong cách thời thượng, trẻ trung cho chủ nhân, tạo điểm nhấn cho trang phục trước khi xuống phố.

Kiểu buộc lệch

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Kiểu buộc khăn này khá phổ biến với những quý cô công sở.

Khăn sau khi gấp thành một đường thẳng, đưa phần giữa của khăn áp vào mặt trước của cổ, đưa phần khăn còn lại vòng qua sau gáy và sau đó kết thúc bằng việc vắt ngược lại hai phần vạt này từ sau gáy lên phía trước rồi buông nhẹ nhàng ở hai bên vai.

Kiểu cao bồi

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Ấm áp, trẻ trung tựa như những nữ cao bồi miền viễn tây, cách quấn khăn này vô cùng đơn giản lại tạo điểm mới lạ cho trang phục.

Để thực hiện kiểu này, bạn cần gấp đôi khăn theo đường chéo sao cho khăn tạo thành hình tam giác. Tiếp đó, đưa phần tam giác lên mặt trước của cổ, hai đầu khăn còn lại quấn ra phía sau gáy rồi vòng lại và cố định bằng nút thắt ở chính giữa phía trước.

Kiểu cổ nơ

Đây là kiểu thắt dành cho những cô nàng bánh bèo yêu sự điệu đà, duyên dáng. Đầu tiên, bạn gấp khăn thành một đường thẳng, sau đó quấn khăn bắt đầu từ sau gáy tiến ra trước. Tiếp đó, vòng khăn từ bên này qua bên kia, rút khăn thật khéo léo để tạo thành hình một chiếc nơ cổ thật xinh.

Khăn kiểu choker

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Biến tấu một chiếc khăn voan bản nhỏ thành một chiếc vòng choker thời thượng là phong cách yêu thích của những tín đồ thời trang.

Không chỉ đem lại vẻ ngoài thời thượng, kiểu thắt này còn phù hợp với nhiều loại trang phục. Để tạo được kiểu này, cũng tương tự như khăn buộc lệch, bạn gấp khăn thành một đường thẳng, áp phần giữa khăn vào mặt trước của cổ, quấn phần còn lại vòng ra phía sau và lặp lại tương tự cho đến khi chiều dài khăn còn lại một chút, cố định khăn bằng một nút thắt và giấu phía sau cổ.

Kiểu thắt nút phía trước

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Với một chiếc khăn mềm, đôi khi không cần biến tấu cầu kì, bạn chỉ cần một đoạn thắt nút phía trước để buông tự nhiên là đã tạo nên sự khác biệt.

Kiểu thắt này vô cùng đơn giản chỉ cần choàng khăn từ phía sau lên trước, so hai vạt khăn cho bằng nhau và sau đó vòng khăn từ bên này sang bên kia, vậy là xong. Kiểu thắt này phù hợp với những khăn có chất liệu mỏng, mềm, nên tránh ứng dụng với khăn len hoặc những khăn có chất liệu quá cứng.

Kiểu thắt lệch thập niên 70

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Bạn xếp khăn thành đường thẳng, buộc khăn theo hướng từ trái sang phải và cố định bằng một nút thắt nhẹ ở bên vai.

Mốt thắt khăn lệch thập niên 70 xuất hiện ở hầu khắp các sàn diễn thời trang quốc tế. Và tại sao chúng ta lại không áp dụng chúng cho set đồ của mình nhỉ. Kiểu buộc khăn này "ăn ý" với nhiều items kể cả sơmi hoặc hở vai. 

Kiểu turban phong cách Boho

Mach ban 7 kieu quang khan dep hut hon ngay Sai Gon bong lanh
Khăn không chỉ có tác dụng ở cổ, bạn còn có thể trưng dụng chúng thành món phụ kiện tuyệt vời cho mái tóc.

Đầu tiên, gập khăn thành đường thẳng và quấn lên đầu để có độ rộng vừa đủ theo chiều từ dưới lên. Cố định lại bằng một nút thắt nhỏ đỉnh đầu để tạo điểm nhấn. Cuối cùng, vòng thứ quấn thứ hai của vạt khăn sẽ đè lên vòng khăn đầu tiên bạn quấn quanh đầu rồi kết thúc bằng việc thắt nút thật chặt phía dưới tóc. Vậy là bạn đã có ngay một chiếc khăn turban theo phong cách Boho rực rỡ và cá tính rồi đó.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI