Mặc đẹp cho con đi chơi xa, tưởng khó mà dễ

30/06/2018 - 16:00

PNO - Là người làm việc trong lĩnh vực thời trang và cũng là một người mẹ, chị Nguyễn Thu Hà đặc biệt quan tâm đến chủ đề mặc đẹp cho con.

“Mặc gì cho con để vừa giữ được nét hồn nhiên, vừa giúp bé thể hiện và định hình dần gu thời trang?” hẳn là câu hỏi từng làm khó nhiều bà mẹ. Là người làm việc trong lĩnh vực thời trang và cũng là một người mẹ, chị Nguyễn Thu Hà đặc biệt quan tâm đến chủ đề mặc đẹp cho con.

Vừa trở về từ chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, những tấm ảnh lưu niệm của mẹ con chị Hà đăng trên Facebook đã nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, người quen về phong cách và thời trang. Dưới đây là một số chia sẻ của chị Hà về kinh nghiệm chọn trang phục du lịch cho con để các bà mẹ cùng tham khảo.

Mac dep cho con di choi xa, tuong kho ma de

Quần áo dù đẹp và đắt đến đâu, giữa chất liệu thun và vải, bạn cũng nên ưu tiên chọn trang phục vải bởi nó luôn mang lại sự sang trọng, thanh lịch nhất định mà đồ thun khó có thể có. Mặc dù vậy, tôi không nói không hoàn toàn với đồ thun, chỉ là ưu tiên chọn đồ vải hơn mà thôi.

Trước mỗi chuyến đi, bạn cần nghiên cứu kỹ lịch trình để xác định cảnh quan, thời tiết cũng như màu sắc chủ đạo của vùng, miền mình sẽ đến. Đây là yếu tố chủ đạo để quyết định loại, kiểu dáng và màu sắc trang phục nên mang theo cho con. 

Mac dep cho con di choi xa, tuong kho ma de

Chẳng hạn:

• Với vùng đất nhiều nắng vàng, trời xanh: màu trắng sẽ… bắt camera nhất. Nếu cảnh quan ở vùng này có màu nền tương đối nhã, ít màu, bạn có thể gợi ý cho con mặc những chiếc áo hoặc quần/váy/đầm có họa tiết màu sắc rực rỡ.

• Ở những địa hình có màu trắng chủ đạo: bạn có thể “chơi” màu sắc ngược lại, chẳng hạn gợi ý cho con mặc màu xanh biển với nhiều sắc độ khác nhau. 

Mac dep cho con di choi xa, tuong kho ma de

• Đi biển: tôi có xu hướng chọn màu sắc tự nhiên cho con như màu nude, xám, xanh nhạt, trắng, vàng nhạt… Với trang phục có những màu này, nhìn con sẽ tự nhiên và hài hòa hơn với không gian.

• Trong nhà: đây là không gian lý tưởng cho con thử các loại thời trang khác nhau. Nếu nhiệt độ không quá lạnh, bạn có thể cho con mặc áo thun ba lỗ, quần shorts (đối với bé trai) hoặc đầm xòe không tay (đối với bé gái). Bạn nên luôn mang theo một chiếc áo khoác nhẹ phòng khi nhiệt độ xuống thấp để tránh cho con bị nhiễm lạnh.

Thỉnh thoảng, bạn có thể phá cách để đổi phong cách cho con bằng cách kết hợp đồ vải + thun. 

Bé con cũng cần phụ kiện 

Bạn đừng quên mang theo phụ kiện cho con, như mũ, kính mát, băng đô, kẹp tóc, túi xách mi-ni… Mỗi loại nên mang khoảng 2 kiểu để thay đổi phù hợp với trang phục và cũng để có những bức ảnh lưu niệm lung linh. 

Hai đôi giày vải mềm (một đôi màu sáng như trắng, kem và một đôi màu tối như đen, xanh navy, xanh rêu, nâu…) là đủ để bé yêu thỏa sức đi xa mà vẫn luôn hợp thời trang.

Mac dep cho con di choi xa, tuong kho ma de

Nơ buộc tóc hoặc băng đô màu trắng có thể phối với hầu hết trang phục cho bé gái.
Không cần “bắt buộc” cả nhà phải mặc… đồng phục. Bạn và gia đình nhỏ vẫn có thể tìm được sự hài hòa trong những bộ trang phục đồng điệu cùng phong cách hay tông màu chủ đạo.

Tôi thường chọn đồ cho hai mẹ con dựa vào màu sắc trang phục của chồng mình. Chồng tôi thường mặc những màu cơ bản như đen, trắng, xanh, nâu, kem, xám… kiểu dáng đơn giản nên trang phục của hai mẹ con đôi khi chỉ cần điểm xuyết những sắc màu đó. Chẳng hạn, nếu bạn chọn xanh da trời - trắng là hai màu chủ đạo cho bộ trang phục biển của gia đình thì có thể cho bố mặc màu xanh, mẹ mặc màu trắng còn trang phục của con có cả hai sắc trắng - xanh.

Mac dep cho con di choi xa, tuong kho ma de

Nâng gu thời trang cho con

Những gợi ý trên cũng chỉ là… gợi ý. Với mỗi bộ trang phục cụ thể, tôi đều giải thích rằng tại sao mẹ lại chọn bộ quần áo ấy cho con. Có vậy, con mới dần dần nâng được khiếu thẩm mỹ và tự tạo cho mình gu thẩm mỹ riêng.

Mickey con tôi giờ có quan điểm rất rõ ràng về thời trang và sự chỉn chu trong ăn mặc lẫn phong cách giao tiếp. Thỉnh thoảng, khi không thích mặc bộ trang phục mẹ gợi ý, bé cũng đưa ra được lời giải thích hợp lý. Tất nhiên, trong tình huống ấy, mẹ nên tôn trọng quyết định của con. 

Thu Hà - Mickey

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI