Lỗi trang điểm khiến bạn già hơn 10 tuổi

11/03/2017 - 07:56

PNO - Đôi khi chỉ cần một chút quá tay khi sử dụng lớp phấn nền, đánh má hồng dày cộm hay mascara lem nhem,… đều có thể thể khiến bạn dừ hơn so với tuổi thật.

Không thể phủ nhận sức mạnh tuyệt vời của trang điểm trong cuộc sống của mỗi chị em phụ nữ. Nếu biết vận dụng hài hoà các yếu tố từ làn da, màu tóc, gương mặt cho đến vóc dáng, bạn sẽ tìm được cho mình cách trang điểm phù hợp để trở nên xinh yêu, cuốn hút. Ngược lại, bạn trở thành thảm hoạ nếu mắc phải 10 lỗi trang điểm phổ biến dưới đây.

Chọn phấn không hợp với màu da

Làn da sẽ không đều màu và trở nên kém sắc nếu bạn chọn loại phấn trang điểm có độ sáng quá tương phản với tông màu da. Ngoài ra, bạn chú ý thoa đều để da trông thật tự nhiên và không bỏ qua phần cổ để tránh lệch tông.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Chọn phấn trang điểm có màu sắc tương đồng với làn da để trông thật tự nhiên, hài hoà.

Lớp nền trang điểm quá dày

Lớp nền giúp bạn che khuyết điểm làn da nhưng nó chỉ có tác dụng khi bạn đánh một lượng kem mỏng. Nếu lạm dụng, nó sẽ phản tác dụng, khuôn mặt bạn sẽ bự phấn như đắp mặt nạ vậy.

Thay vào đó, bạn nên tập trung thoa nhẹ ở vùng da sáng màu, vùng chữ T. Không nên thoa quá nhiều ở quanh mắt vì làn da sẽ trông khô và nếp nhăn cũng bị lộ rõ hơn.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Lớp nền trang điểm quá dày sẽ khiến gương mặt trở nên "bự phấn".

Sử dụng phấn tạo khối cho cả khuôn mặt

Phấn tạo khối giúp gương mặt bạn thêm sắc nét và quyến rũ. Tuy nhiên, nếu dùng quá đà khuôn mặt trở nên nặng nề. Bạn chỉ nên sử dụng phấn tạo khối khi cần “nâng cao” sống mũi, tạo điểm nhấn nơi gò má hay phần trán,… bởi một lớp nhẹ nhàng và sắc độ không quá nhiều để giữ nét tự nhiên.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Chỉ dùng phấn tạo khối ở những vị trí cần tạo điểm nhấn như sống mũi, trán, cằm,...

Chỉ kẻ viền môi

Kẻ viền môi giúp định hình khuôn miệng, giúp đôi môi trở nên căng mọng và dày dặn. Đây là bí quyết trang điểm được nhiều chị em ưa chuộng. Nếu viền môi được kẻ quá đậm so với tổng thể gương mặt thì thật tai hại. Tốt nhất bạn nên dùng chì kẻ môi có tông màu gần với màu son và tán son thật kỹ để che đi đường viền môi. Hoặc sau khi kẻ viền môi, bạn dùng chì kẻ tô lên toàn bộ môi trước khi thoa son để giữ lớp son lâu trôi và bền màu hơn.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Dùng chì kẻ viền môi gần với màu son và tán đều.

Chỉ kẻ viền mắt dưới

Việc kẻ viền mắt dưới mà quên đi kẻ viền mắt trên là một trong những lỗi trang điểm mà các chị em hay mắc phải trong việc làm đẹp. Điều này không chỉ khiến đôi mắt bạn nhỏ hơn, trông như bị lem mà còn khiến bạn già đi cả chục tuổi.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Chỉ kẻ viền mắt dưới khiến đôi mắt trông nhỏ hơn.

Tô lông mày quá đậm

Phần lông mày được trang điểm kỹ càng và quá đậm sẽ đánh mất đi vẻ tự nhiên của khuôn mặt. Thậm chí còn tạo cảm giác sống mũi lớn hơn và hai mắt cách xa nhau.

Sẽ thật khôn ngoan nếu bạn chọn chì kẻ lông mày có gam màu sáng hơn màu tóc một chút. Khi vẽ, đừng nên tô quá đà hoặc bạn có thể dùng khuôn kẻ lông mày để đường nét được chuẩn xác và đẹp hơn.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Lông mày quá đậm khiến tổng thể gương mặt nặng nề.

Thoa son tối màu

Theo các chuyên gia trang điểm, tô son môi quá đậm có thể khiến đôi môi bạn dày hơn và già hơn so với tuổi thật. Nếu muốn làm mới hình ảnh bạn có thể thử nghiệm với nhiều màu son khác nhau. Tuy nhiên đừng bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho môi trước khi thoa son. Việc này sẽ giúp đôi môi mềm mại, giảm khô nẻ và tràn đầy sức sống.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Màu son đậm dễ khiến bạn già đi so với tuổi thật.

Lạm dụng mascara ở mi dưới

Sử dụng mascara giúp đôi mắt trông to và có hồn. Tuy nhiên nếu chuốt quá nhiều mascara ở phần mi dưới khiến đôi mắt trông nặng nề. Bên cạnh đó, các nếp nhăn xung quanh viền mắt càng lộ rõ hơn.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Chuốt mascara mi dưới quá kỹ khiến đôi mắt nặng nề, các nếp nhăn xung quanh cũng bị lộ rõ.

Đánh phấn má hồng quá đậm

Nếu không muốn cộng thêm tuổi, bạn hãy tạm biệt ngay những gam màu tối và sậm màu khi trang điểm. Khi đánh phấn má hồng, chú ý thoa đều trên gò má và đừng đánh quá gần với khu vực gần mũi. Những gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng như hồng nhạt, hồng đào sẽ giúp bạn tươi trẻ và thanh thoát hơn.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Đánh phấn má hồng quá đậm cũng là một trong những lỗi trang điểm mà phái đẹp hay mắc phải.

Đánh phấn mắt tối màu sai cách

Khi đánh phấn mắt gam màu tối, bạn chú ý chỉ đánh ở góc ngoài đuôi mắt để bầu mắt quyến rũ và thanh thoát. Ngược lại nếu sử dụng phấn mắt màu tối cho cả bầu mắt sẽ khiến bạn “già đơ”.

Loi trang diem khien ban gia hon 10 tuoi
Dùng phấn tối màu để đánh cả bầu mắc khiến bạn cộng thêm tuổi.

Kim Phượng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI