Lỗi dùng son môi thường gặp khiến phái đẹp kém xinh

13/01/2017 - 07:30

PNO - Lựa chọn màu không phù hợp, tô lan ra ngoài viền, dính vào răng hay tô quá đậm là những sai lầm nhiều nàng mắc phải khi trang điểm cho đôi môi.

Son môi được xem là phần không thể thiếu đối với những phụ nữ hiện đại, nhiều người rơi vào tình huống không son môi giống như “không mặc gì khi ra đường”.

Một đôi môi gợi cảm, căng mịn kết hợp cùng màu son phù hợp sẽ tôn vẻ quyến rũ hay cá tính của phụ nữ, giúp phái đẹp tự tin hơn khi ra ngoài.

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Bạn thường có cảm giác muốn sở hữu tất cả màu son này, nhưng không phải màu nào cũng hợp với bạn.

Tuy nhiên, việc trang điểm cho đôi môi dễ lại không dễ nếu bạn không lưu tâm những điều sau:

Son dính vào răng

Son bị lem vào răng là lỗi phổ biến phái đẹp hay mắc phải. Những bạn sở hữu đôi môi nhỏ thường gặp phải tình huống này. Để tránh bị lem, bạn nên mở to miệng (hình chữ O) và không tô vào bên trong môi khi thoa son.

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Ngay cả những người đẹp nổi tiếng cũng thường gặp phải lỗi trang điểm son dính răng.


Dụng cụ đi kèm cần thiết khi son môi là khăn giấy, bạn nên bặm môi vào khăn giấy 1 lần để lấy đi lớp son dư và giúp son bám lâu, màu đẹp hơn. Đừng để lâm vào tình trạng “xấu hổ” như thế này mà bạn không hay biết.

Hiện nhiều bạn có thói quen tô son trực tiếp lên môi, bỏ qua bước kẻ viền. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng chì kẻ viền màu tương đồng với thỏi son đang dùng để tạo khối cho môi, kết hợp với tô son bằng cọ sẽ hạn chế việc son bị lem.

 Thoa son ra ngoài viền môi

Viền môi là bước đệm “cứu nguy” cho những cô nàng vụng về. Công đoạn này giúp đôi môi trở nên căng mịn và dày hơn, tôn lên nét quyến rũ của bạn. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ đánh son ra ngoài viền môi khiến việc trang điểm gặp khó khăn. Đây là lỗi thường gặp đối với những bạn lười kẻ viền môi, hoặc màu kẻ viền môi tối hơn màu son.

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Khuôn mặt bạn sẽ trở nên kỳ hoặc hơn xinh đẹp rạng ngời.

Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng son che khuyết điểm hoặc thoa một lớp son son sáng màu ở chính giữa làn môi, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Mặt khác, bạn nên chọn màu kẻ viền môi gần nhất với màu son sắp sử dụng, màu chì viền đậm hơn màu son sẽ làm đôi môi trông rất kỳ quặc.

Tô son quá đậm

Son đậm thích hợp với một số trường hợp như đi dự tiệc, dự một sự kiện về thời trang quan trọng. Màu đậm giúp tôn lên vẻ quyến rũ, quý phái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn quá lạm dụng sẽ  khiến đôi môi xấu đi và bạn trở nên già nua.

Ngoài ra, lạm dụng son bóng sẽ tạo cảm giác bờ môi bóng nhẫy như phủ một lớp dầu mỡ.

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Màu son đậm phải phù hợp với hoàn cảnh, sự kiện bạn tham dự.

Chọn màu son theo ý thích

Mỗi loại da phù hợp với một số màu son. Bạn choáng ngợp giữa hàng trăm màu son đẹp của các thương hiệu khác nhau, muốn sở hữu tất cả, nhưng không phải màu nào cũng phù hợp với bạn.

Có thể cùng một màu son nhưng khi trang điểm lên những khuôn mặt khác nhau lại tạo hiệu ứng khác nhau. 

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Thích màu nào tô son màu đó mà không phù hợp với trang phục, hoàn cảnh sẽ khiến bạn trông rất kỳ cục. Bạn nên chọn màu son phù hợp với màu sắc của làn da.

Khi bạn dùng màu son không phù hợp, bạn chỉ trở nên xấu xí, kém xinh hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ về tông màu da của mình, cả màu mắt và màu tóc của bạn để các màu sắc được hài hòa.

 Không tẩy tế bào chết cho môi

Việc tẩy tế bào chết cho môi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những phần da bị bong tróc, khô sẽ khiến đôi môi xấu đi và khó khăn cho việc dùng son.

Loi dung son moi thuong gap khien phai dep kem xinh
Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để son lên màu đúng và đẹp.

Màu son sẽ không đẹp như vốn có và dễ bị “đóng cục” trông rất khó chịu. Có rất nhiều cách đơn giản để tẩy tế bào chết cho môi: dùng khăn ướt ấm lau đi phần da bị bong, hoặc bạn có thể tạo hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với đường và dầu olive.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI