Lê Thanh Hòa trải lòng về show diễn trên du thuyền triệu đô đầu tiên trong sự nghiệp

27/04/2018 - 06:00

PNO - Sau show diễn Xuân Hè 2018 với sự đầu tư chỉn chu và chi phí "khủng", nhà tạo mốt 8X chia sẻ cảm xúc riêng và định hướng mới trong sự nghiệp sáng tạo.

- Show diễn tại Vĩnh Hạ Long của Lê Thanh Hòa vừa khép lại. Đến giờ, cảm xúc của anh như thế nào?

Đến tận lúc này đây, trong Hòa vẫn nguyên vẹn một cảm xúc vô cùng hạnh phúc khi được sống hết mình với đam mê của bản thân. Cứ mỗi giai đoạn của show diễn là những cảm xúc lẫn lộn, vừa háo hức, vừa hồi hộp, xen chút lo lắng khi lần đầu tiên Hoà mang bộ sưu tập trình diễn trên du thuyền giữa một trong những kỳ quan thế giới như Vịnh Hạ Long và vui mừng hơn nữa là sau khi show diễn khép lại thì Hoà đón nhận được rất nhiều những tình cảm, những lời khen của bạn bè, khách hàng và mọi người. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Lê Thanh Hòa và dàn mẫu trong show diễn Xuân Hè 2018, bộ sưu tập Mặt trời phương Đông. 

- Lời khen và góp ý về 52 thiết kế trong bộ sưu tập "Mặt trời phương Đông"  chắc chắn anh đã có tiếp thu riêng. Anh cảm thấy mình đã và chưa làm được gì cho show diễn đáng nhớ này?

Trong sự nghiệp của bản thân, Hòa chưa bao giờ đặt giới hạn cho sự sáng tạo trong nghề nghiệp của mình. Có thể nói với show diễn lần này, Hòa đã vô cùng mạo hiểm khi lần đầu tiên tổ chức show trên du thuyền giữa non nước Hạ Long, phải nói là có rất nhiều khó khăn khi đưa một show diễn thời trang đi xa tới vậy.

Có những lúc Hoà cảm thấy có quá nhiều thứ phải lo lắng từ việc thời tiết khi trình diễn ngoài trời, số lượng khách mời, ê-kíp lớn mà phải di chuyển bằng máy bay, đường bộ rồi lên du thuyền để tham gia show diễn, rồi sắp xếp lịch trình của các khách mời showbiz - những người luôn luôn bận rộn.

Bên cạnh đó, đây là show diễn thời trang hiếm hoi mà mọi người có dịp trải nghiệm khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm trên vịnh.

Chỉ đến khi show diễn kết thúc, Hòa mới dám thở phào nhẹ nhõm vì biết mình đã vượt lên được chính bản thân khi đưa ra những thử thách mới cho sự nghiệp. Mặc dù còn có nhiều thiếu sót trong khâu tổ chức và thời tiết chưa được như mong muốn, nhưng nó như một bài học vô cùng quý báu với Hòa và cho những dự định hay show diễn trong tương lai gần. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Hoa hậu Phạm Hương và Lê Thanh Hòa.

- Show diễn này đã tiêu tốn của anh khá nhiều chi phí, anh tự xoay sở số tiền này hay phải vay mượn thêm, nhờ nhà đầu tư chia sẻ?

Tất nhiên khi tổ chức một show diễn quy mô và ở xa tới vậy, chắc mọi người đều hiểu chi phí bỏ ra là không hề nhỏ. Dù bên cạnh Hòa luôn có sự đồng hành của những nhà tài trợ và ê-kíp luôn hỗ trợ hết mình về cả vật chất lần tinh thần nhưng cũng phải tự thân vận động và trả rất nhiều chi phí khi lo cho bộ sưu tập cũng như toàn bộ ê-kíp, models và khách mời di chuyển bằng máy bay, nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm trên du thuyền giữa Vịnh Hạ Long.

Theo Hòa, sự đầu tư này xứng đáng với những gì bản thân mình mong đợi. Chắc sẽ khó có khách mời nào quên được cảm giác ngồi trên rooftop của du thuyền, xung quanh là khung cảnh hùng vĩ của Vịnh Hạ Long để thưởng thức một bữa tiệc thời trang mãn nhãn đến vậy. Như thế là quá đủ nên cho Hoà xin giữ cho riêng mình con số chi phí cho show diễn đáng nhớ lần này. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Minh Triệu - nàng thơ của Lê Thanh Hòa từ khi anh gắn liền với sụ nghiệp thiết kế.
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 

- Lần "chi bạo" này của anh nhằm chơi trội, lâu lâu cũng cần điên rồ một lần, cứ sống hết mình cho hôm nay, hay vì lý do khác để anh tốn kém như vậy?

Khi bắt đầu ý tưởng cho show diễn lần này, Hòa chưa bao giờ có mục đích muốn chơi trội chút nào. Trong thâm tâm luôn mong muốn mang tới cho mọi người một show diễn với nhiều điều đáng nhớ. Đó là một không gian để mọi người có thể thả mình trong âm nhạc, thời trang giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên dù có tốn kém đến mấy, Hoà vẫn thấy nó xứng đáng khi mang đến một trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho tất cả khách mới, ê-kíp cũng như chính bản thân - điều mà mọi người luôn nhắc tới, đó chính là sự sáng tạo vô hạn của những con người trót đam mê nghệ thuật. 

- Những ngày vừa qua, tín đồ thời trang lẫn giới chuyên môn đang hướng sự quan tâm đến Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018, đây là sân chơi dành cho nhiều nhà thiết kế Việt, vì sao năm nay Lê Thanh Hòa vắng bóng ở sân chơi này và anh có cảm thấy tiếc nuối không? 

Dù năm nay Hòa lỡ hẹn với sân chơi VIFW nhưng bản thân không hề thấy tiếc nuối, bởi mỗi sân chơi đều tạo điều kiện giúp cho các nhà thiết kế có cơ hội thể hiện cá tính thời trang riêng biệt. Còn lần này, Hòa muốn thử thách chính bản thân mình khi cùng ê-kip tự tạo ra một sàn diễn mới mẻ hơn, độc đáo hơn cho chính những người luôn yêu mến các thiết kế của Lê Thanh Hoà. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Sử dụng sắc trắng - vàng- kem nhẹ nhàng, Lê Thanh Hoà muốn vẽ lại một thời kí ức Đông Dương bằng những cảm nhận riêng qua ngôn ngữ thời trang, về những gì là của Đông Dương và chỉ riêng Đông Dương mới có, giống như hình ảnh mặt trời luôn toả sáng.

- Sự tham gia đều đặn của một nhà thiết kế tại Tuần lễ thời trang thường thể hiện sự lột xác, trưởng thành cũng như ghi nhận từ công chúng. Năm nay, Công Trí tái xuất với bộ sưu tập ấn tượng, tạo được tiếng vang lớn. Anh đã lên kế hoạch lập cú đúp, đột phá tại VIFW kỳ sau chưa?

Cũng có thể lắm chứ, biết đâu Hòa sẽ có cái hẹn vào năm tới với VIFW và có sự trở lại ấn tượng hơn, mang đến nhiều điều thú vị hơn cho quý vị khán giả. 

- Quay lại bộ sưu tập, anh lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 60-70, vì sao anh chỉ chọn góc nhìn là "Mặt trời phương Đông" mà không phải là một lát cắt khác, điều gì khiến anh có cảm hứng về chủ đề này?  

Tại sao cảm hứng cho bộ sưu tập  lần này lại là góc nhìn “Mặt trời phương Đông” mà không phải là một lát cắt khác? Phải nói là nó gắn liền với một kỷ niệm mà trong lần đầu tiên Hoà có dịp tới thăm Vịnh Hạ Long. Hoà nhớ mãi khoảnh khắc khi mà đứng trên mũi thuyền giữa non nước Hạ Long và ngay lúc ấy là ánh nắng hoàng hôn nhuộm vàng khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp đó. Đó là hình ảnh vô cùng ấn tượng, đã in sâu vào tâm trí Hoà và nó cũng chính là ngọn lửa đầu tiên nhen nhóm lên những ý tưởng đầu tiên cho BST lần này. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Các thiết kế của “Mặt trời phương Đông” không chỉ là nét thanh lịch, sự nhẹ nhàng tinh tế mà còn ẩn chứa sự mạnh mẽ, cá tính và không kém phần hiện đại khi khai thác triệt để những form dáng cổ điển như đầm petlum, đầm xoè qua gối… và sự hiện đại ở các thiết kế cut out, xoè được xử lý cầu kỳ và tinh tế.
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 

- Lấy ý tưởng sáng tạo, thiết kế từ những điều hoài cổ, hoài niệm và mang mác hơi thở của thời đại cũ đang được nhiều nhà thiết kế hướng đến từ cuối năm 2017 và dự định là xuyên suốt năm 2018. Thời điểm này, anh cũng cho ra mắt bst trong trào lưu như vậy. Anh có nghĩ rằng thật ra chính mình cũng loay hoay trong ý tưởng sáng tạo và chưa tìm được hướng đi mới trong năm 2018?

Cảm hứng sáng tạo có thể đến bất kỳ đâu trong muôn vàn nguyên liệu của cuộc sống, nên Hoà không hề nghĩ mình đang loay hoay trong việc tìm ý tưởng sang tạo hay hướng đi mới trong năm 2018. Chưa kể, Hoà có rất nhiều ý tưởng ập đến nhưng có những thứ chưa đúng thời điểm để ra mắt hoặc Hoà muốn dành nó cho những kế hoạch hay định hướng lâu dài hơn trên con đường dài sự nghiệp thiết kế của mình mà thôi.

- "Nhà thiết kế hiền nhất Việt Nam" là những nickname thân mật mọi người dành cho anh. Nhưng theo dõi anh và nhìn lại chặng đường anh đã đi, đến giờ bạn bè đùa với nhau rằng "Lê Thanh Hòa đã thôi không còn là nhà thiết kế  hiền nhất Việt Nam",  anh có chia sẻ gì?

Hoà chưa bao giờ nhận là mình hiền mà đó là cảm nhận của mọi người khi tiếp xúc với Hoà. Chắc do Hoà luôn chỉ tập trung cho công việc và đam mê của mình, mà ít quan tâm đến những câu chuyện khác trong showbiz, nên có lẽ mọi người thấy vậy. Còn những bước phát triển trong sự nghiệp, Hoà thấy nó không liên quan đến việc hiền hay không mà là dám làm hay không dám làm, nhất là khi có những quyết định táo bạo để đánh dấu cho những thời điểm quan trọng của sự nghiệp bản thân như show “Mặt trời phương Đông” này lần chẳng hạn. 

Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
Xuyên suốt bộ sưu tập 52 mẫu là dấu ấn Lê Thanh Hoà truyền tải qua từng chi tiết. Đặc biệt, những phụ kiện ton sur ton được đặt thiết kế riêng chỉ dành cho BST.
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 
Le Thanh Hoa trai long ve show dien tren du thuyen trieu do dau tien trong su nghiep
 

- Một số nhà thiết kế trẻ thường thần tượng những nhà tạo mốt nổi tiếng thế giới, xem họ như "kim chỉ nam" cho đường đi đường dài với nghề. Còn Lê Thanh Hòa thì sao? 

Vừa là một người kinh doanh và một nhà thiết kế, Hoà luôn phải dung hoà 2 con người đó trong bản thân, đó cũng chính là một điều vô cùng thử thách, khi nhà thiết kế muốn cháy hết mình với những sáng tạo, nhưng người kinh doanh lại níu Hoà lại với những kế hoạch, những định hướng dài hạn để phát triển thương hiệu.

Dù thế nào, Hoà vẫn luôn phải giữ vững phong cách làm việc mà mọi người đã luôn ưu ái dành tình cảm cho những thiết kế của Lê Thanh Hoà. Còn chuyện tương lại không ai biết trước được, đến với nghề là một cái duyên, còn đi xa được đến đâu thì còn phải chờ xem đã. 

- Kế hoạch khác của Lê Thanh Hòa sau show diễn Xuân Hè là gì?

Thực ra Hoà luôn có cho mình rất nhiều ý tưởng nhưng chưa có cơ hội thực hiện hoặc chưa đúng thời điểm và hy vọng trong thời gian tới Hoà có thể mang đến cho những người đã, đang và sẽ yêu mến những thiết kế của Lê Thanh Hoà cùng những bộ sưu tập, những show diễn với nhiều điều mới mẻ, ấn tượng. Từ đó Hoà có thể đọng lại trong tâm trí mọi người là hình ảnh một nhà thiết kế luôn cháy hết mình với nghề.

Linh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI