Lấy lại vẻ óng ả suôn mượt cho mái tóc với nguyên liệu thiên nhiên

18/02/2017 - 08:00

PNO - Bồ kết, nha đam, nước vo gạo,... giúp bạn lấy lại mái tóc bóng mịn do bị ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân như thời tiết hanh khô, sử dụng quá nhiều hóa chất, tạo kiểu các loại với dụng cụ.

Bồ kết

Lay lai ve ong a suon muot cho mai toc voi nguyen lieu thien nhien
 

Bồ kết không chỉ mang lại cho người dùng mái tóc mềm mượt, mà còn giúp chống rụng tóc hiệu quả nên rất được chị em ưa chuộng.

Bạn chỉ cần chọn những quả bồ kết khô, đem đun sôi và dùng nước bồ kết để gội đầu như thông thường là được. Gội đầu bằng bồ kết thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc đẹp và ngăn ngừa rụng tóc.

Nha đam

Lay lai ve ong a suon muot cho mai toc voi nguyen lieu thien nhien
 

Nha đam có chứa nhiều hoạt chất sinh học như vitamin, axit amin, khoáng chất có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm. Loại nguyên liệu này có khả năng nuôi dưỡng, giúp tóc mượt mà, ngăn ngừa sự rụng tóc.

Bạn sử dụng nha đam xay nhuyễn kết hợp với một ít nước cốt chanh để thoa đều lên tóc và da đầu. Để hỗn hợp thấm vào tóc khoảng vài phút sẽ phát huy hết tác dụng kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc rụng một cách hiệu quả nhất.

 Nước vo gạo lên men 

Lay lai ve ong a suon muot cho mai toc voi nguyen lieu thien nhien
 

Nước gạo có chất dầu, B1 và các vitamin giúp tóc trơn, chắc khoẻ.

Để có nước gạo chua gội đầu, mỗi khi nấu cơm bạn nên chắt lại phần nước. Sau khi đổ nước gạo vào bình chứa, cần đậy kín hũ lại rồi cất vào chỗ thoáng, mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Nước vo gạo để sau 3 ngày đã có thể lên men và dùng được, nhưng theo kinh nghiệm của người Thái, sau một tuần lấy ra dùng là tốt nhất.

Khi gội đầu, bạn dùng một lượng vừa đủ nước vo gạo để chua (khoảng 1 chén ăn cơm), thoa trực tiếp lên chân tóc, ủ tóc trong khoảng 15 phút. Sau khi ủ tóc 15 phút, bạn dùng dung dịch nước cốt chanh hoặc quất pha với các loại lá thơm như lá xả, lá bưởi, vỏ bưởi,… để làm sạch tóc và giúp tóc có mùi thơm dịu nhẹ.

Bia

Lay lai ve ong a suon muot cho mai toc voi nguyen lieu thien nhien
 

Trong thành phần của bia có chứa protein, các vitamin B và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp nuôi dưỡng mái tóc từ gốc đến ngọn và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Cho bia vào một chiếc thau và nhúng toàn bộ phần ngọn tóc vào bia trước, để một lúc cho bia ngấm sâu vào tóc, sau đó gội toàn bộ mái tóc của bạn với bia. Có thể thực hiện một số động tác massage đầu để tăng hiệu quả sử dụng. Nên giữ bia trên đầu khoảng 5 phút và dùng lược thưa chải tóc để bia phân bố đều hơn.

Các loại dầu thiên nhiên

Lay lai ve ong a suon muot cho mai toc voi nguyen lieu thien nhien
 

Nếu bạn không có thời gian để thực hiện những cách trên, việc sử dụng dầu dưỡng là cách nhanh và tiện lợi nhất. Với cách này bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu dưỡng như oliu, dầu dừa, dầu argan... trộn chung với dầu gội và gội đầu như thông thường. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả đem lại thì hoàn toàn bất ngờ đấy nhé.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI