Lật tẩy những chiêu 'ăn gian' của các shop thời trang

12/05/2017 - 10:30

PNO - Để khiến khách hàng sẵn sàng “móc ví”, nhiều shop thời trang sử dụng những chiêu “ăn gian” tinh vi mà không phải ai cũng nhận ra.

Sử dụng ánh sáng vàng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng, khiến không gian và các vật thể trong không gian trở nên sống động hơn. Do đó, các shop thời trang rất đầu tư để bố trí dàn đèn dày đặc khắp cửa hàng, quần áo, giày dép đều trở nên rất long lanh và bắt mắt.

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Các shop thời trang luôn bố trí dàn đèn dày đặc để các món đồ trở nên long lanh và "áo diệu" hơn.

Để mang lại hiệu ứng tốt nhất, phần lớn các shop đều dùng ánh sáng vàng ấm áp, huyền ảo. Dưới ánh sáng này, bạn thử quần áo nào cũng thấy đẹp, hài lòng. Đương nhiên, khi về nhà, chỉ với một bóng đèn bình thường, độ “ảo diệu” cũng giảm xuống rất nhiều khiến bạn cảm thấy quần áo không còn đẹp.

Dùng gương “ảo”

Gương soi tại các shop thời trang luôn biết “nịnh” khách hàng. Các chủ cửa hàng đã dùng những chiếc gương “ảo” và khéo léo vận dụng ánh sáng cũng như vị trí lắp gương. Vì vậy, khi soi gương tại shop, lúc nào bạn cũng thấy da trắng sáng, vóc dáng thon gọn hơn.

Với bí quyết "hành nghề" như vậy, bạn lầm tưởng trang phục của shop giúp tôn dáng nhưng thực tế trái ngược. 

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Gương tại các shop thời trang luôn khiến bạn có cảm giác mình thon gọn hơn, xinh đẹp hơn.

Không có gương trong phòng thử đồ

Hầu hết shop thời trang không bao giờ đặt gương trong phòng thử đồ mà chỉ đặt bên ngoài. Họ làm vậy để tránh tình trạng bạn vào thử đồ và ngắm nghía qua lâu, xoay qua xoay lại nhiều vòng khiến người khác không có cơ hội vào thử.

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Phòng thử đồ các shop thời trang thường không có gương, bạn phải ra ngoài để soi.

Bên cạnh đó, đây cũng là một “chiêu” đánh vào tâm lý vì chúng ta rất ngại khi soi gương trước mặt nhiều người. Do đó, đặt gương bên ngoài, bạn chỉ nhìn sơ qua và không kịp thời phát hiện những lỗi nhỏ, những điểm chưa vừa ý trên bộ quần áo.

Mỗi thứ chỉ bày một chiếc

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Phần lớn các shop chỉ bày trí mỗi thứ một món trên kệ, nhất là với những mẫu mới.

Thay vì bày biện nhiều mẫu mã khác nhau, các shop chỉ trưng bày một chiếc, nhất là với những items mới ra hoặc đang hot. Cách bày trì này vừa tiết kiệm diện tích vừa khiến bạn có cảm giác nếu không nhanh tay chọn, bạn không còn cơ hội.

Thế nhưng thực tế là một tháng sau quay lại, bạn vẫn có thể nhìn thấy món đồ đó ngay tại vị trí đó.

Hàng giảm giá để ở trong cùng

Bạn quyết định bước vào cửa hàng thời trang vì tấm biển “sale off 50%”, “sale off 70%”, “đồng giá 100.000 đồng”... Thế nhưng khi vào bên trong, bạn hỏi mẫu nào cũng có giá “trên trời” và không khuyến mãi.

Sự thật là những món đồ giảm giá được bày ở những vị trí “hiểm hóc” như trong cùng, trên cùng. Trước khi đến được với những quầy giảm giá này, bạn đã bị “dụ dỗ” bởi những món đồ mới mẻ, hợp mốt, chất lượng cao đặt bên ngoài.

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Những món đồ giảm giá thường được bày ở những vị trí trong cùng, trên cùng.

Bài trí phông nền

Để khiến khách hàng trở nên thật nổi bật và lung linh khi soi gương thử đồ, các shop quần áo trang trí phông nền cực kỳ bắt mắt và tinh vi.

Lat tay nhung chieu 'an gian' cua cac shop thoi trang
Cùng một bộ đồ nhưng dưới phông nền màu đỏ và ánh sáng hài hòa của shop, bạn xinh đẹp và trẻ trung hơn.

Các shop, cửa hàng thời trang thường chọn những tấm màn, cách trang trí tường, ánh sáng một cách bài bản, khi soi gương, những yếu tố này làm bạn nổi bật hơn. Do đó, bạn cảm thấy yêu thích bộ trang phục mình đang thử ngay.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI