Làm trắng làn da cháy nắng từ nguyên liệu thiên nhiên

07/04/2017 - 14:49

PNO - Với nguyên liệu thiên nhiên như đá lạnh, cà chua, soda, mướp,... làn da cháy nắng của bạn nhanh chóng được phục hồi.

Đá lạnh làm mát da

Phải chịu đựng thời tiết hanh khô, nắng nóng, điều đầu tiên bạn phải làm chính là hạ nhiệt cho làn da mỏng manh.

Điều này giúp da nhanh chóng “dịu lại” trở lại trạng thái cân bằng. Có rất nhiều cách để thực hiện, tuy nhiên một trong những phương pháp đơn giản và an toàn nhất chính là dùng đá lạnh để làm mát da.

Lam trang lan da chay nang tu nguyen lieu thien nhien
Dùng đá lạnh để làm mát da.

Cách làm: Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, đá được bọc trong một chiếc khăn, xoa nhẹ lên vùng da cháy nắng. Tuy nhiên, tuyệt đối không đặt trực tiếp đá lạnh hoặc khăn quá lạnh lên da vì điều này có thể khiến da dễ bị tổn thương.

Bạn nên để da tiếp cận với đá và khăn lạnh từ từ. Tùy vào tình trạng, mức độ cháy nắng của da mà có thể làm điều này trong 10-15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

Nếu da bạn bị cháy nắng toàn thân, có thể tắm với nước mát để làm dịu cơn đau rát. Cần giữ một lớp nước mỏng trên da rồi bôi một loại kem dưỡng ẩm cho toàn thân.

Tăng cường độ ẩm cho da

Một trong những bước lấy lại làn da tươi trẻ và mịn màng ban đầu chính là cung cấp lượng độ ẩm cần thiết cho da. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng các dạng mỹ phẩm chuyên dụng lại khiến nhiều làn da nhạy cảm dễ bị hư tổn, lão hóa.

Vì vậy, hơn bất kỳ liệu pháp nào chính là việc sử dụng những mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ thiên nhiên. Phái đẹp có thể thực hiện tại nhà, giảm được nhiều chi phí và thời gian.

Lam trang lan da chay nang tu nguyen lieu thien nhien
Mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Cách làm: Mặt nạ khoai tây: Luộc chín 1 củ khoai tây, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau khi tắm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng rồi chờ dưỡng chất thẩm thấu đều vào da trong 15 phút. Tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ chuối, cách làm cũng rất đơn giản: Bạn nghiền nát 1/2 quả chuối chín với một thìa cà phê mật ong. Sau khi tắm và lau khô bằng khăn mềm, bạn đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường. Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả nhé.

Làm mịn da

Tia cực tím của ánh nắng mặt trời khiến làn da của bạn dễ bị hư tổn, nổi sần đỏ, ngứa. Làn da mịn màng sẽ mất đi thay vào đó là làn da đen xạm và không còn mịn màng như trước. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng xóa đi tình trạng khó chịu này bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Cách làm:

Làm mịn da từ cà chua: Bạn đắp những lát cà chua thái mỏng trực tiếp lên những vùng da mẩn đỏ do cháy nắng rồi massage nhẹ nhàng theo hình trôn ốc trong vòng 15 phút, cuối cùng là rửa lại bằng nước mát.

Nếu làn da đang ở mức độ "báo động", hãy chăm chỉ thực hiện hàng ngày để nhanh chóng sự mịn màng của làn da.

Lam trang lan da chay nang tu nguyen lieu thien nhien
Làm mịn da với cà chua.

Hoặc bạn có thể làm mịn da từ soda: Lấy nửa chén bột banking soda để trộn lẫn với nước theo tỉ lệ 1:3. Dùng hỗn hợp này thoa lên những vùng da bị cháy nắng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ trực tiếp bột soda vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình trong vòng 10-15 phút. Cách này sẽ khiến cho những vùng da cháy nắng giảm hẳn mẩn đỏ, lấy đi lớp da chết và tái tạo một làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi dùng banking soda thì tuyệt đối không nên dùng sữa tắm hay xà bông nữa nhé.

Lam trang lan da chay nang tu nguyen lieu thien nhien
Soda.

Làm trắng da

Điều quan trọng nhất mà phái đẹp hướng tới chính là một làn da trắng hồng và mịn màng. Ánh nắng mặt trời khiến làn da bạn xạm đi trông thấy, chính vì vậy các nàng cần sử dụng nhiều phương pháp lấy lại làn da trắng mịn tự nhiên.

Cách làm:

Làm trắng da từ quả mướp: Bạn có thể sử dụng mặt nạ mướp tươi bằng cách chọn quả mướp nhỏ, đặc ruột, ít hạt rồi gọt vỏ.

Tiếp đó xay nhuyễn mướp với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch da bằng nước lạnh.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần và rồi bạn sẽ thấy làn da cháy nắng của mình trắng sáng lên rõ rệt.

Lam trang lan da chay nang tu nguyen lieu thien nhien
Làm trắng da với mướp.

Ngoài ra, bạn có thể chế công thức làm trắng da từ bột vỏ cam. Bạn chuẩn bị trước một số vỏ cam tươi để phơi khô và xay mịn.

Trộn bột này với sữa chua theo tỉ lệ 1:3 rồi đắp vào những vùng da cháy nắng. Massage nhẹ nhàng rồi lưu hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước mát. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận sự thay đổi sắc tố da.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI