Xem 'Buồn ơi, chào mi…' - khi trái tim lỗi nhịp

18/11/2014 - 01:04

PNO - PN - Thời bao cấp những năm 1980 trở về thật rõ trên sân khấu (SK). Những lỗ gạch thông gió phía trên mảng tường vôi vàng với vết ố đen; chiếc cát-sét; điện thoại quay số, những chiếc bàn chắp ghép từ những mảnh gỗ các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuộc sống khó khăn nên dù có là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thì Kim Ly, Lê Trần vẫn cứ phải quay cuồng trong thiếu thốn, trong nỗi lo ngày mai không biết sẽ ra sao. Yêu Lê Trần, từng lấy SK, khán giả làm lẽ sống, nhưng e sợ cuộc sống nghèo túng, Kim Ly quyết định rũ bỏ tất cả để yên phận là người vợ hiền, quanh quẩn với bếp núc và chăm sóc cho chồng - một bác sĩ giỏi, tận tụy với công việc, hết lòng với bệnh nhân.

Khác với Kim Ly mỏng manh, nhạy cảm dễ bị tổn thương, bác sĩ Tâm dù rất mực yêu thương vợ nhưng lại thuộc mẫu người sống đơn giản và ít bộc lộ cảm xúc, tình cảm. Cuộc sống thừa vật chất nhưng thiếu sự mộng mơ mà trái tim người nghệ sĩ (NS) vẫn khát khao, sống chung một nhà nhưng hai tâm hồn của đôi vợ chồng trẻ lại cứ lao về hai phía. Những khác biệt đó, cộng thêm sự cố tình phá bĩnh của “kẻ thứ ba” khiến nỗi bức bối dồn nén và điều gì đến sẽ phải đến. Một ngày, Kim Ly tung hê tất cả để chạy theo tiếng gọi của con tim...

Sau Đèn không hắt bóng thì đây là vở diễn thứ hai, lớp diễn viên (DV) trẻ vốn là học sinh của NSƯT Thành Hội, Ái Như được đạo diễn NSƯT Thành Hội trao quyền hoàn toàn chủ động trên SK. So với những vở diễn trước thì Hoàng Vân Anh, Thế Hải đã có một bước tiến khá xa. Thế Hải đã “trình làng” một diện mạo mới, mạnh mẽ, chững chạc hơn, tâm lý phức tạp hơn. Vẫn dừng ở mức độ tròn vai, nhưng Thế Hải cho thấy có nhiều khả năng đi xa hơn nữa nhờ khả năng cảm thụ nhân vật tốt.

Xem 'Buon oi, chao mi…' - khi trai tim loi nhip
NS Xuân Hương (phải) - người mang lại dấu ấn đẹp cho vở diễn

Ca sĩ Kim Ly là một vai diễn tương đối nặng ký của Hoàng Vân Anh, với nhiều cung bậc cảm xúc. Cô đã thể hiện bản lĩnh và khả năng làm chủ SK tốt, đánh dấu một bước tiến mới của mình trên SK Hoàng Thái Thanh. Tuy nhiên, những khán giả khó tính vẫn đòi hỏi ở Vân Anh sự nỗ lực nhiều hơn nữa để tìm được những sáng tạo mang dấu ấn riêng, tránh lặp lại khá nhiều nét diễn, cách phát âm của một NS đi trước, vốn đã rất quen thuộc với khán giả.

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến sự trở lại của NS Xuân Hương sau một thời gian vắng bóng ở những vở kịch dài. Không câu nệ tên tuổi, vị trí của mình ở SK, NS Xuân Hương xuất hiện ở tuyến nhân vật rất phụ và chỉ có duy nhất một cảnh diễn. Chỉ một cảnh ngắn nhưng bà mẹ quê của NS Xuân Hương góp phần không nhỏ trong việc làm thay đổi “diện mạo” của vở diễn, và là một trong những điểm nhấn đẹp nhất ở Buồn ơi, chào mi...

Tung tẩy với từng tình huống kịch, chắt lọc từng câu thoại, từng chi tiết diễn xuất, không cần cố tạo sự hài hước nhưng NS Xuân Hương liên tục mang lại những tiếng cười thú vị cho khán giả. Bản lĩnh của chị còn là cách tự điều chỉnh để tạo được ấn tượng trong lớp diễn ngắn, nhưng không lấn lướt những bạn diễn có khoảng cách rất xa so với chị cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Tuy vậy, ngoài nỗ lực đáng ghi nhận của các DV, sự duyên dáng, hóm hỉnh của NS Xuân Hương thì Buồn ơi, chào mi… với kịch bản của Châu Bích Thủy không nhiều kịch tính, mọi diễn tiến đều trôi qua đúng theo dự đoán của khán giả, tiết tấu của vở còn chậm, thiếu những yếu tố bất ngờ.

Buồn ơi, chào mi... đang diễn tại SK Hoàng Thái Thanh, 139 Bắc Hải, Q.10.

THẢO VÂN

Từ khóa Buồn ơi chào mi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI