Trắng nhưng không nhạt nhòa

30/12/2018 - 12:00

PNO - Nếu bạn là cô nàng “nghiện” những chiếc áo màu trắng, từ sơ-mi đến áo phông… nhưng sợ chúng đơn điệu, nhạt nhòa thì đừng quên những món phụ kiện nhỏ xinh, giúp tạo điểm nhấn, phong cách riêng.

Áo trắng đơn giản, dễ tạo thiện cảm và không khiến bạn phải suy nghĩ quá nhiều về cách phối chúng.

Hãy thử nhìn bà Beck mà xem, dù tủ đồ của bà gần như chỉ toàn những chiếc áo gam màu trắng cơ bản nhưng người phụ nữ ấy vẫn luôn trẻ trung, sành điệu. Bí quyết ở đây là gì?

Dây đeo cổ mặt kim loại

Trang nhung khong nhat nhoa

Áo trắng và dây chuyền đồng xu là bộ đôi hoàn hảo tô điểm cho nhau. Kiểu dây chuyền này thường có độ dài qua cổ một chút với tâm điểm là mặt hình đồng xu. Chỉ cần một sợi dây chuyền kiểu này hay cầu kỳ hơn là kết hợp vài ba chiếc với độ dài khác nhau, bạn sẽ không còn thấy áo trắng đơn điệu nữa.

Trang nhung khong nhat nhoa

Cài áo

Bạn là cô nàng công sở thanh lịch và không muốn gây quá nhiều sự chú ý, hãy chọn một chiếc cài áo ánh bạc hoặc vàng kim cho chiếc áo trắng. Nếu là một cô nàng năng động, cài áo hình các con vật đáng yêu là lựa chọn hợp lý.

Trang nhung khong nhat nhoa
 

Nếu chuộng phong cách điệu đà, các loại cài áo hoa vải, cài áo đính đá hình dáng phức tạp là phụ kiện bạn nên thử. Một chiếc chân váy bút chì hoặc chân váy chữ A phối với áo sơ-mi trắng ngay lập tức sẽ sáng lên trông thấy khi được phối cùng một chiếc cài áo hợp phong cách.

Khuyên tai nổi bật

Một đôi khuyên tai cỡ bự dáng tròn hoặc tua rua kiểu cardigan với màu sắc nổi bật, có thể là vàng kim, đá màu rực rỡ sẽ làm chiếc áo trắng của bạn bừng sáng và có điểm nhấn. 

Trang nhung khong nhat nhoa
 

Để “khoe” được hoa tai cũng như tạo vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động, hay cột hoặc vén tóc sau tai. Một điểm cộng nữa không thể không nhắc tới của những đôi khuyên tai cỡ bự là chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn trông gọn hơn.

Kính mát

Khi đã diện áo trắng, đừng ngại chọn một cặp kính mát độc đáo. Có thể là gọng kính dày trùm phủ gương mặt, có thể là kính mặt gương, kính mắt mèo hay kính mắt tròn tí hon. Khi bỏ kính ra, thay vì cất nó vào túi, bạn hãy gài nó lên cổ áo, vừa tiện lại vừa cá tính.

Băng đô

Nếu không thích trang sức hoặc dị ứng với chất liệu trang sức, bạn có thể tô điểm cho chiếc áo trắng bằng băng đô hoặc khăn lụa buộc tóc to bản với họa tiết, màu sắc sặc sỡ, độc đáo.

Những chiếc nơ, khăn lụa

Trang nhung khong nhat nhoa

Một chiếc khăn lụa họa tiết nổi bật hoặc một sợi dây lụa đen mảnh kết nơ nơi cổ áo sơ-mi hoặc cổ áo tròn sẽ trở thành điểm nhấn cho các cô nàng công sở. Khi đó, bạn sẽ vừa duyên dáng, mềm mại, nữ tính mà vẫn nghiêm túc và không nhàm chán.

Trang nhung khong nhat nhoa

* Nguyên tắc phụ kiện dành cho áo trắng

- Quy luật của thời trang: set đồ càng đơn giản thì phụ kiện càng nổi bật. Với áo trắng, bạn có thể diện rất nhiều loại phụ kiện phức tạp, kết hợp những phụ kiện vừa liệt kê ở trên cùng lúc mà không sợ rối.

- Tuy nhiên, hãy nhớ quy tắc “less is more”. Nếu đã chọn điểm nhấn là các phụ kiện trang sức thì giày, túi đi cùng nên tối giản. Đã có mắt kính, hoa tai to bản thì đừng mang giày cao gót màu đỏ. Hãy chọn màu sắc nhã nhặn hơn, để người đối diện nhìn bạn và chú ý vào một điểm thay vì phân tâm trước quá nhiều thứ lỉnh kỉnh được bạn khoác lên người.

- Một điều không thể bỏ qua là môi trường bạn xuất hiện quyết định phụ kiện đi kèm chiếc áo trắng tinh khôi. Sẽ rất khó nhìn nếu bạn đến công ty với một chiếc áo trắng cổ sâu kết hợp cùng bralette (áo lót mềm mại) dù chúng chẳng sai về quy tắc phối đồ.

- Cuối cùng, đừng quên nguyên tắc đồng màu trong phụ kiện mà chúng tôi đã từng “mách nhỏ” trong những bài viết trước

 Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI