Nhiều hàng hóa Tết không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng

15/01/2015 - 17:43

PNO - PNO - Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM vừa cho biết, tuần qua các đội Quản lý thị trường đã kiểm tra và phát hiện rất nhiều hàng hóa phục vụ cho mùa Tết không rõ nguồn gốc hoặc không có chứng từ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu hang hoa Tet khong ro nguon goc, gay anh huong suc khoe nguoi tieu dung

Người tiêu dùng rất khó biết được nguồn gốc của Mứt chà là . Ảnh An Hà

Điển hình là mứt chà là không rõ nguồn gốc; rượu ngoại, bia Heineken, nước tăng lực Thái Lan, yến sào xuất xứ Trung Quốc, sữa nước Ensure không có hóa đơn chứng từ bán tại chợ Bình Tây (Q.6), dễ  gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc biệt đội kiểm tra đã phát hiện một cơ sở sản xuất 1.941 kg rau câu tại quận Thủ Đức nhưng không công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Các đội kiểm tra cũng phát hiện đến 17 vụ buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại nhiều chợ, cửa hàng và công ty. Hàng bị giả mạo chủ yếu là túi xách, bóp, giày thể thao, quần áo trẻ em của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Nike, Adidas, Polo, Tommy, Việt Tiến, Miyumi...

Tỉ lệ gia cầm, gia súc vận chuyển từ các tỉnh vào thành phố hoặc thịt gia súc, gia cầm ngay trên địa bàn TP.HCM vi phạm các quy định về kiểm dịch động vật có trên 80 vụ. Cơ quan thú y đã xử lý 2.444 con chim, gà, vịt, 03 con heo, 2,5 kg thịt gia súc, gia cầm và 8.585 quả trứng gia cầm; tiêu hủy 15kg thịt gia súc, gia cầm không kiểm dịch…

AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI