Được mấy ông chồng biết nấu món vợ thèm?

18/07/2019 - 14:00

PNO - Có người nói hạnh phúc là chồng phải có tiếng tăm, thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng, phải nhà cao cửa rộng. Người khác lại bảo, hạnh phúc là vợ chồng phải đẹp đều nhau, kiến thức bằng nhau…

Linh hí hửng qua điện thoại:

- Tí qua nhà mình ăn tối nhé! Cháo ếch thôi, nhưng bảo đảm bồ sẽ mê tít. Anh của mình nấu đó.

Cháo ếch ư? Món dân dã bao năm ở quê ăn chán rồi. Nhưng hình như… mười năm rồi lên thành phố lập nghiệp, tôi chỉ được ăn món nông thôn ấy đúng hai lần trong… nhà hàng với thịt ếch bằm nhuyễn nên chẳng còn mùi vị gì. 

Duoc may ong chong biet nau mon vo them?
Món chồng nấu thường làm các bà vợ xúc động. Hình minh họa.

Tô cháo ếch chồng bạn mang ra vàng ươm màu nghệ, thêm mấy lát nghệ tươi đỏ au nữa. Mấy lát hành xanh mát, vài hạt tiêu xay rắc lên tạo cảm giác thèm không kiềm chế được vì mùi nghệ hòa trong mùi dầu ăn, mùi hành lá, tiêu thơm. Ếch chỉ chặt tư chặt sáu chứ không băm nhuyễn nên càng dễ dàng khoe màu thịt trắng nõn trong tô cháo thơm lừng. Tôi xì xụp húp, Linh huyên thuyên:

- Mấy hôm nay có lẽ mưa nắng thất thường nên tự dưng vợ chồng làm biếng ăn cơm. Ông xã tao thì mày biết rồi, cưng vợ nên nấu ăn lên tay lắm. Vậy là hồi trưa hai đứa oẳn tù tì xem ăn món gì tối nay. Nếu tao thắng, ảnh sẽ nấu cháo ếch. Nếu ảnh thắng, tao sẽ nấu bún riêu cua.

- Rồi trời phụ người hiền em ạ. Anh phải lội ra chợ xa gần mười cây số mới tìm được ếch sống đó. Làm thịt ếch mà bạn em còn không cho bỏ sống lưng nữa kìa!

- Chứ gì nữa? Bỏ sống lưng xong nhìn con ếch mềm oặt xấu lắm!

Khi tôi khen lấy khen để món cháo ếch thần thánh thì “người chồng của năm” cứ dạo dạo nồi cháo tìm những phần đùi ếch gắp cho vào tô vợ: “Đùi nhiều thịt hơn, ăn đi cưng, cho mau lớn”. “Mau lớn để lăn đi khắp nhà này hả? Em không biết đâu, anh nuôi làm sao mà mới cưới có một năm em đã tăng bảy ký rồi”.

Nhìn họ tếu táo thật hạnh phúc mà tôi cảm động vô cùng. Lòng thầm hỏi, đời này có bao nhiêu người đàn ông biết nấu món vợ thèm như thế? 

Duoc may ong chong biet nau mon vo them?
Hình minh họa

Có người nói hạnh phúc là chồng phải có tiếng tăm, thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng, phải nhà cao cửa rộng. Người lại nói, hạnh phúc là vợ chồng được cha mẹ hai bên cho nhiều tài sản hoặc chỉ cần “nhà mặt phố/bố làm to”. Người khác lại bảo, hạnh phúc là vợ chồng phải đẹp đều nhau, kiến thức bằng nhau… chứ cái kiểu “ông nói gà/bà nói vịt” thì làm sao mà hạnh phúc?

Bạn tôi đó, chồng là kỹ sư vi tính, vợ chỉ là công nhân xí nghiệp may. Lương anh ấy dư nuôi vợ con nhưng vẫn cho vợ đi làm để “biết thở” với đời. Anh ấy ngoài thời gian đi bảo trì máy móc cho nhiều xí nghiệp, cơ quan thì về nhà với cửa hàng bán đồ chơi máy tính nho nhỏ. Bữa thì nấu cơm vợ ăn, bữa lại ăn mì vợ nấu mà hạnh phúc ngập tràn.

Chia tay vợ chồng bạn, tôi chỉ ước thế gian này có nhiều người đàn ông biết nấu ăn, để chia sẻ nhọc nhằn bếp núc với đàn bà. Và quan trọng nhất, biết nấu món vợ thèm mới là người chồng lý tưởng. 

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI