Vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273: Nhiều nhà dân rung lắc trong bán kính 3-5 km

11/01/2018 - 10:42

PNO - Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã chạy đến gõ cửa nhà dân thông báo chạy càng xa càng tốt.

Liên quan đến vụ nổ tại tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đóng tại xã Kdang (Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), đến 7h sáng ngày 11/1, mọi công tác khắc phục những mảnh vỡ tại hiện trường đang được cơ quan chức năng phối hợp để tiến hành xử lý.

Vu no kho dan cua Lu doan Tang thiet giap 273: Nhieu nha dan rung lac trong ban kinh 3-5 km
Lực lượng chức năng bảo vệ, cảnh báo người dân tránh xa hiện trường vụ nổ.

Theo thông tin từ người dân khu vực xảy ra vụ nổ cách khu dân cư người dân khoảng từ 3-5km. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì cơ quan chức năng đã hạn chế người dân vào gần khu vực nguy hiểm. 

Theo đó, Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đã cho xe lưu động đi dọc các tuyến đường để thông báo cho người dân hạn chế đi vào khu vực vụ nổ. Nếu phát hiện được những mảnh vỡ của vụ nổ thì tiến hành báo với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý.

Nhớ lại giây phút xảy ra vụ nổ bà Nguyễn Thị Lan (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang) kể: “Trong lúc gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng nổ lớn. Mới đầu thì tôi tưởng có nhà nào bị nổ bình ga nên tôi chạy ra xem, lúc đó thì thấy khói bốc lớn từ sau Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273. Không chỉ vậy, dù cách xa nhưng căn nhà của gia đình tôi cũng bị rung lắc…”.

Vu no kho dan cua Lu doan Tang thiet giap 273: Nhieu nha dan rung lac trong ban kinh 3-5 km
Hình ảnh tại thời điểm xảy ra vụ nổ.

Tương tự ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi, thôn Hà Lòng, KDang): “Khoảng 22h25, khi nghe tiếng nổ lớn thì các cán bộ, chiến sỹ vừa chạy lại đập cửa nhà dân bảo chạy xa khỏi hiện trường, chạy càng xa càng tốt. Do đó, tôi kịp lấy xe máy rồi chạy nhanh ra khỏi hiện trường khoảng hơn 5km mà vẫn nghe tiếng nổ đùng…đùng”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI