Nhà chồng trách tôi không 'đồng cam cộng khổ' khi chồng thua độ bóng đá

21/06/2018 - 14:00

PNO - Khi giải bóng đá World Cup mới bắt đầu hơn một tuần, chồng tôi đã bị công an bắt vì tham gia đường dây cá độ lớn.

Tôi lấy chồng được 7 năm và có hai đứa con trai. Hai vợ chồng đều 35 tuổi, tôi làm nhân viên trong cơ quan nhà nước còn chồng kinh doanh tại nhà. Sau khi cưới, ba mẹ chồng cho đất làm nhà nhưng nhất định không sang tên sổ đỏ. Chúng tôi vay mượn xây một ngôi nhà nhỏ trên đất của ông bà.

Nha chong trach toi khong 'dong cam cong kho' khi chong thua do bong da
 

Thời gian đầu mới kết hôn, công việc làm ăn của chồng không được thuận lợi. Tôi trở thành trụ cột kinh tế gia đình, ngoài việc cơ quan tôi còn nhận thêm giấy tờ sổ sách về nhà làm.

Khoảng hai năm sau, công việc kinh doanh của chồng dần dần ổn định, vợ chồng tiết kiệm nên kinh tế ổn hơn, mua sắm được nhiều thứ. Nhưng từ đây, gia đình tôi bắt đầu lục đục. Chồng tôi làm việc chăm chỉ, nhưng rất ham mê cá độ bóng đá.

Lúc chưa có tiền, thỉnh thoảng anh vẫn chơi cá độ với số tiền nhỏ chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng khi làm ăn được thì tần suất chơi ngày càng tăng. Tôi phát hiện ra khi anh lấy mấy chục triệu đồng tiền tiết kiệm đi cá độ.

Nhiều lần tôi khuyên can nhưng chồng không nghe mà còn mắng: “Tiền tao kiếm ra, làm gì là quyền của tao”. Tôi quá bí bách đành nộp đơn ly hôn, mang hai con đi ở trọ, anh mới xuống nước năn nỉ, hứa sẽ bỏ cá độ. Từ đó đến nay đã hơn ba năm, tôi không thấy chồng chơi nữa nên yên tâm.

Nha chong trach toi khong 'dong cam cong kho' khi chong thua do bong da
 

Vậy mà, khi giải bóng đá World Cup mới bắt đầu hơn một tuần, chồng tôi đã bị công an bắt vì tham gia đường dây cá độ bóng đá với số tiền lớn. Thì ra anh vẫn âm thầm "bóng bánh", thậm chí chơi nhiều hơn trước mà tôi không hề biết.

Khi nghe tin chồng bị bắt, tôi rã rời chân tay, cảm giác bị phản bội . Trong lúc chán nản, tôi đã đem hai đứa con gửi cho ông bà ngoại và đi du lịch một mình vài ngày cho khuây khỏa.

Bốn ngày sau, nhà chồng nhờ người can thiệp nên chồng tôi được ra. Khi tôi đi chơi về thì anh đã có mặt ở nhà nhưng hai vợ chồng không nói với nhau một lời nào.

Nhưng sau đó, ba mẹ chồng sang yêu cầu tôi dọn đồ ra khỏi nhà. Mẹ chồng chửi tôi bạc bẽo, bỏ mặc anh lúc hoạn nạn, là vợ chồng mà không “đồng cam cộng khổ”.

Tôi nói: “Nếu anh bị bệnh tật hay tai nạn, con sẵn sàng cùng anh vượt qua, đằng này...”. Nhà chồng còn vu khống tôi bỏ đi theo trai trong mấy ngày đó.

Quá uất ức, tôi  hai đứa con đi thuê nhà trọ. Tôi biết vì mảnh đất đó chưa sang tên nên ba mẹ chồng nghĩ tôi chỉ là người ăn nhờ ở đậu. Chồng tôi dường như biết lỗi, nhiều lần đến năn nỉ tôi quay về nhưng tôi không đồng ý vì lòng tự trọng bị tổn thương.

Nha chong trach toi khong 'dong cam cong kho' khi chong thua do bong da
 

Hơn nữa, tôi không tin chồng sẽ từ bỏ được cờ bạc, dường như sự ăn thua đã ngấm vào máu. Cứ mỗi mùa bóng đá đến, mọi người vui vẻ háo hức xem còn tôi như ngồi trên đống lửa. 

                                                                                               Thảo Như (Quảng Trị)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI