Chọn mua tai nghe đẹp, tiện dụng

19/06/2015 - 07:04

PNO - PN - Tai nghe là phụ kiện không thiếu của những người yêu âm nhạc. Ngày càng có nhiều loại tai nghe tiện dụng, đẹp, lạ để bạn thỏa thích trải nghiệm thế giới âm thanh từ các thiết bị điện tử.

Cùng với tốc độ phát triển của công nghệ, các sản phẩm tai nghe trên thị trường hiện rất phong phú các dòng sản phẩm và tính năng, từ những nhãn hiệu nổi tiếng như Sony, Panasonic, Sennheiser, Creative, AKG, SoundMAGIC đến các sản phẩm bình dân, thậm chí cả hàng nhái hoặc hàng không tên tuổi. Giá tiền giữa các mặt hàng cũng cách biệt, từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng. Vì vậy, để lựa chọn chiếc tai nghe ưng ý không phải dễ. Hãy cân nhắc một số tiêu chí dưới đây khi chọn mua tai nghe.

Chon mua tai nghe dep, tien dung

Mục đích sử dụng

Đây là tiêu chí khá quan trọng khi chọn mua tai nghe. Nếu có nhu cầu thường xuyên di chuyển, bạn nên chọn kiểu tai nghe in-ear (nhét tai, có ống dẫn âm sâu vào tai) hay earbud (nhét vào phần ngoài của tai) do thiết kế gọn nhẹ, thường sử dụng kèm với các thiết bị di động, tuy nhiên khả năng cách âm của loại này không cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn thiết bị nghe bluetooth với thiết kế không dây tiện dụng.

Nếu cần nghe nhạc trong lúc tập thể dục, đi bộ, đạp xe thì tai nghe Sport Headphone rất thích hợp, do phần tai nghe được gắn liền với vòng cố định, giúp tai nghe giữ nguyên vị trí khi chủ nhân vận động. Nếu có nhu cầu sử dụng trong văn phòng và gia đình, bạn nên chọn tai nghe on-ear hoặc full size, cả hai loại đều có thiết kế cồng kềnh, choàng qua đầu hoặc sau gáy, nhưng khả năng cách âm cao. Với ưu điểm vượt trội về chất lượng âm thanh, tai nghe full size là loại chuyên dụng dành cho nhu cầu thưởng thức nhạc chất lượng cao.

Giá cả

Với sản phẩm tai nghe, bạn thường không thể mua được loại có chất lượng âm thanh tốt với giá tiền thấp. Vì vậy bạn nên cân nhắc để quyết định chọn mua tai nghe phù hợp ngân sách và yêu cầu của mình, tuy nhiên nên mua tai nghe có thương hiệu rõ ràng, vì độ bền cao, chất lượng âm thanh tốt và có bảo hành.

Nếu không quá cầu kỳ trong nhu cầu thưởng thức âm nhạc, nên chọn tai nghe dưới một triệu đồng, trên thị trường có những sản phẩm đáng chú ý như Sony MDR EX-51, Sennheiser HD414, HD212, PMX200, Creative EP630, AKG K20P. Đặc biệt, thị trường đang chuộng hai loại tai nghe Xiaomi Piston 2.0 và SoundMAGIC E10 nhờ giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Giá từ một đến hai triệu đồng có các loại tai nghe của Sony hay Sennheiser như Sony MDR-V55, Sennheiser CX-400II… các loại tai nghe này thường là dạng full size. Riêng tai nghe có giá từ hai triệu đồng trở lên thích hợp với những người đòi hỏi cao về chất lượng âm thanh.

Chất lượng

Ngoài việc kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe, cần chú ý thêm về mức độ tách âm. Nên mang theo thiết bị nghe của bạn để thử nghe các loại nhạc khác nhau, đặc biệt là loại nhạc bạn ưa thích để lựa chọn phù hợp. Ngoài ra cũng nên kiểm tra chất lượng bên ngoài như độ dài dây nối (thông thường khoảng 1,2m), đầu cắm tương thích với nhiều thiết bị (phổ biến là cổng cắm 3,5mm)... để tránh mua phải sản phẩm khó sử dụng.

Kiểu dáng

Nhiều người thích lựa chọn loại tai nghe theo kiểu dáng thiết kế thời trang và cá tính. Những thiết kế in-ear hay earbud có lợi thế nhỏ gọn, dễ mang theo. Các sản phẩm có màu sắc, kiểu dáng lạ lẫm như hình mặt cười hay hình tai thỏ được bạn gái trẻ ưa chuộng. Những sản phẩm có kiểu dáng lạ thường có xuất xứ từ Trung Quốc.

Sự thoải mái

Do thường phải đeo trong nhiều giờ liền, tai nghe trực tiếp tác động đến các bộ phận tai của bạn, nên nếu kích thước hoặc đệm cao su của tai nghe quá lớn hay quá nhỏ so với lỗ tai cũng gây ra sự khó chịu. Hãy chọn chiếc tai nghe vừa vặn với đệm cao su mềm, êm tai, đem lại sự thoải mái khi sử dụng.

Địa chỉ mua sắm tại TP.HCM: Các cửa hàng thuộc hệ thống FPT Shop, Viettel Store hay Viễn thông A, các đại lý của Sony.

Mua trực tuyến: www.lazada.vn; www.sieuthivienthong.com; www.thegioididong.com.

 NGỌC NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI