Đường dài hạnh phúc, cầu chúc cho người

24/01/2016 - 07:37

PNO - Người ta có thể thực tâm đối tốt với tình cũ, hoặc đơn giản nhất, là tránh nhắc đến những gì liên quan mà có thể làm ảnh hưởng người xưa không?

1. Một nam nhân tên A., tạm gọi là người của công chúng, vừa ra mắt cái gọi là “hồi ký”. Trong ấy, theo như thiên hạ soi ngó, thì toàn chuyện “ngủ nghê”. Khổ nỗi, mảng “giường chiếu” lại chẳng thể nào một mình, nên có vài người đã “liên đới chịu trách nhiệm” bằng cách được, hay bị, thành nữ chính trong đó. Tên tuổi đời tư nhân vật nữ được hồi tưởng khá thật, đủ để người trong và cả ngoài giới đoán ngay ra được đấy là ai…

Nam giới chân chính đa số đều phẫn nộ, không thể chấp nhận được cái cách bơi xới làm mất mặt cánh đàn ông kiểu ấy. Đàn ông có thể phong lưu, chứ hạ lưu thì vứt! Kết luận này, do chính phái mạnh chê trách ông A. kia đã cư xử quá “bèo” với người cũ. Bởi tự chuốc lấy “cái hậu đen tối” nên cuối đời còn làm chuyện dại dột, mất nhiều hơn được khi công khai chuyện đời tư quá vãng của mình, thành đề tài cho thiên hạ đàm tiếu.

Bao nhiêu là chê cười. Kiểu như, là người đàn ông đúng nghĩa, ta nên giữ kín những mối quan hệ đó, coi như một kỷ niệm đẹp để giữ trong lòng, và phải biết ơn họ đã mang lại cho ta những tháng, ngày, giờ hạnh phúc trong đời. Có đâu…

Mà giờ những người đàn bà từng ngang qua đời ông đang êm ấm bên chồng con, ông lại kể lể khuấy tung tất cả lên, chẳng phải quá độc ác nhẫn tâm đó sao! Dẫu họ có ở tình trạng độc thân hay lỡ dở, thì ông hành xử như vậy cũng là quá tệ. Dù ông A. có bảo, áy náy vì sợ ảnh hưởng tới họ, thì cũng đã muộn màng. Chính nam giới bày tỏ, rằng bây giờ mà đi ra đường, phụ nữ người ta nhổ vào mặt ông đấy, A. à! Cuối đời rồi mà hẳn ông chẳng thể nào an nhiên đâu.

Duong dai hanh phuc, cau chuc cho nguoi
Ảnh minh họa

Đàn bà, có lẽ sợ nhất là yêu phải người đàn ông coi tình trường là chiến tích và mỗi người yêu là chiến lợi phẩm. Lúc nào buồn đời hoặc hứng chí, thậm chí… túng tiền thì khoe khoang ra. Phụ nữ khổ quá, thận trọng thì bị cho là tính toán, chân thành thì lại bị coi rẻ.

Đâu có xa lạ gì chuyện các cô gái vì cả nể, vì sợ mất người yêu mà chấp nhận thành diễn viên cho tình lang quay clip, chụp hình hở da hở thịt. Để rồi sau đấy, khi tình nghĩa đôi mình có thế thôi, kẻ đốn mạt kia tung lên mạng, coi như một cách gỡ gạc, trả thù “đời”. Đã đến lúc người ta buộc phải nhắc nhở nhau rằng, yêu nhưng vẫn phải đề phòng, mắt nhắm mắt mở, thật sao?

2. “Thằng đó đâu phải đàn ông, nên tui bỏ”, một phụ nữ vừa ly dị đã phát biểu về chồng cũ như vậy. Những người quen biết chung và riêng của chị được cập nhật thông tin chi tiết để chứng minh cho kết luận ấy, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nào là đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành, tháng đưa cho vợ sáu triệu đồng để lo mọi chi tiêu cho nhà năm miệng ăn, thì cứ già nửa tháng là bắt đầu mượn lại vài trăm ngàn gì đấy, hai ba bận chứ ít gì.

Nào là đàn ông mặc váy, nên cái gì cũng xét nét, ky bo, dòm ngó, tới cái túi xách hoặc điện thoại của vợ mà cũng lén lút kiểm tra. Có khi chị bắt tại trận thì giả lả “anh tình cờ cầm lên thôi”. Nào là lấy vợ gần chục năm trời vẫn không biết... điểm G của vợ ở chỗ nào, bởi bản tính ích kỷ không quan tâm, chỉ biết nhận chứ nào để ý tới cảm xúc của người khác.

Thêm cái tội “chưa tới chợ đã tiêu hết tiền” nữa, nên lấy gì mà chiều chuộng vợ. Tui đã chịu đựng hắn đủ điều. Thứ đàn ông như thế, chỉ tội cho “con” nào sau này vớ phải của nợ...

Nói nào ngay, chồng của chị tất nhiên chẳng phải toàn khuyết điểm. Ông cũng có lòng với vợ con, chỉ tiếc tư chất tầm thường, khả năng hạn chế, nhưng ông vẫn gắng sức làm việc khá vất vả. Chị ít biết ghi nhận, chuyên nhìn thấy nhược điểm của người khác, hay càm ràm chê trách, mà quên mất hoàn thiện chính mình. Họ ly hôn, sau nhiều lần chị hăm dọa, và luôn được ông năn nỉ, cầu xin.

Cái màn hạ nhục, bôi bác nhau hậu chia tay ấy, xuất phát từ tự ái của chị. Sao mà ông dám bỏ chị kia chứ! Lẽ ra ông phải xuống nước thêm lần nữa. Chị chỉ muốn nhắc ông biết, lấy được chị là may mắn của ông, chị đã khổ sở thế nào, chứ đâu phải chị định xé nát gia đình thật. Đã thế này, đừng hòng có con nào dám rớ! Chị cay cú trả đũa cho sự tự do của hai người, bằng cách đã dùng rất nhiều năm tháng sau đấy để phục thù!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI