Cục Điện ảnh: 'Nói phim Điệp vụ Biển Đỏ' tuyên truyền về biển Đông là suy diễn'

26/03/2018 - 12:06

PNO - Bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng 'Điệp vụ Biển Đỏ' không hề tuyên truyền về biển Đông mà đó chỉ là suy diễn của một số người (?!).

Sáng nay (26/3), Cục Điện ảnh đã có phản hồi chính thức về lùm xùm liên quan đến bộ phim Điệp vụ biển đỏ. Theo đó, bà Lý Phương Dung, Phó cục trưởng cho rằng thông tin Điệp vụ biển đỏ chứa cảnh ngụ ý nói về chủ quyền của Trung Quốc trên biển Đông là không có trong phim và hoàn toàn suy diễn.

Đại diện Cục Điện ảnh cho biết: “Trên thực tế, những hình ảnh, âm thanh và lời thoại của đoạn cuối phim hoàn toàn không có căn cứ để kết luận rằng bộ phim tập trung vào 2 nội dung nêu trên như bài viết (trên một tờ báo điện tử - PV) quy kết. Theo đó, bài viết mang tính suy diễn chủ quan, kích động, kéo theo một số bài trên các báo khác, gây ra nhiều thông tin trái chiều, sai lệch trong dư luận, đồng thời tạo ra những tác động tiêu cực trong xã hội”.

Cuc Dien anh: 'Noi phim Diep vu Bien Do' tuyen truyen ve bien Dong la suy dien'
Một trong những cảnh quay nhạy cảm, xuất hiện ở 2 phút cuối của Điệp vụ biển đỏ, được cho là ngụ ý của Trung Quốc về chủ quyền biển Đông

Cục Điện ảnh cũng cho biết việc nhà phát hành CGV dừng chiếu phim Điệp vụ biển đỏ là đúng luật, không cần báo cáo về Cục.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, phim Điệp vụ biển đỏ được Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện với 7/11 thành viên xem và thẩm định, trong đó có lãnh đạo cấp vụ của Ban Tuyên giáo TƯ, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam... 

Cuc Dien anh: 'Noi phim Diep vu Bien Do' tuyen truyen ve bien Dong la suy dien'
Điệp vụ biển đỏ là một trong những phim gần đây phô diễn sức mạnh quân sự của Trung Quốc

Sau khi xem và thẩm định, 100% thành viên hội đồng thẩm định đề nghị cho phép phổ biến Điệp vụ biển đỏ với điều kiện cấm khán giả dưới 18 tuổi (phim được dán nhãn C18). Giấy phép phổ biến phim số 39/GPPBP-CĐA/A2018 được cấp ngày 15/3/2018. Sau đó 1 ngày, phim này chính thức ra rạp.

Vào chiều 24/3, sau hơn 1 tuần công chiếu, phía CGV tuyên bố rút phim Điệp vụ biển đỏ khỏi các cụm rạp vì lý do không có khách. Đây cũng là ngày mà thông tin phim có chứa nội dung, thông điệp nhạy cảm về chính trị được lan truyền.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI