Vì sao căn hộ cao cấp hút khách ?

17/07/2015 - 16:57

PNO - PN - Một phát hiện thú vị của Công ty CBRE Việt Nam cho thấy, gần đây, tỷ lệ giao dịch thành công đã chuyển dịch sang phân khúc cao cấp thay vì chủ yếu ở phân khúc bình dân như giai đoạn 2012 – 2013.

Theo CBRE Việt Nam, ở thời điểm đầu năm, nhiều người vẫn còn hoài nghi về việc thị trường khởi đầu chậm chạp, tuy nhiên hiện tại, bức tranh toàn cảnh thị trường đã trở nên rõ ràng hơn với sự phục hồi một cách bền vững. Điều này đã được chứng minh bởi lượng tiêu thụ căn hộ trong quý 2/2015 đã đạt con số kỷ lục: hơn 10.000 căn đã bán (bao gồm cả dự án mới và đã chào bán trước đó). Đáng chú ý, trong quý 2/2015, phân khúc căn hộ cao cấp tiêu thụ khoảng 5.800 căn, trong khi chỉ có khoảng 2.800 căn được bán trong phân khúc bình dân.

Quý 2/2015 cũng được ghi nhận có số căn hộ cao cấp mở bán theo quý đứng thứ nhì trong lịch sử (tương đương 4.500 căn), đa số nằm ở khu đông Sài Gòn. Không chỉ dừng lại ở số căn hộ chào bán mới, hầu hết các dự án cao cấp đều tăng giá bán. Điều này khiến giá sơ cấp trên thị trường cao cấp tăng nhẹ 3,2% so với quý trước đạt 1.781 USD/m2. Những dự án có vị trí đẹp ở khu vực trung tâm cũng tạo được sức nóng không kém như The Tresor, RiverGate hay Icon 56... Ba dự án này đều do Tập đoàn Novaland phát triển. Sở dĩ ba dự án này được đề cập là do các dự án có vị trí cực kỳ đẹp và chỉ cách trung tâm tài chính thành phố vài phút đi bộ trong thời điểm khan hiếm căn hộ trung tâm.

Chẳng hạn như The Tresor, dự án này tọa lạc tại mặt tiền Bến Vân Đồn, quận 4 - tuyến đường huyết mạch, sôi động và hiện đại dọc theo bờ sông Sài Gòn. Nằm trong lõi qui hoạch khu vực trung tâm 930 ha, The Tresor thuộc khu vực có hàng loạt công trình kiến trúc lâu đời có giá trị lịch sử và là biểu trưng của thành phố như trụ sở Ngân hàng Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, chợ Bến Thành, bến Nhà Rồng... Chính vì vậy, xét về mặt vị trí, dự án The Tresor không chỉ đạt điểm ưu về mặt giao thương thuận lợi mà còn được kế thừa những giá trị văn hóa vĩnh cửu. Mặc dù thuộc quận 4, song từ dự án chỉ cần băng qua cầu Mống với khoảng 5 phút đi bộ, cư dân của The Tresor đã có thể hiện diện tại trung tâm tài chính của thành phố. Điều này không những mang lại sự thuận tiện, đẳng cấp cho cư dân mà khi cho thuê cũng vô cùng dễ dàng. Đây là một trong những nguyên nhân chính giải thích cho hiện tượng hút hàng ở phân khúc căn hộ cao cấp trong thời gian qua.

Nhận xét về bước cải thiện đáng kể của thị trường căn hộ tại TP.HCM trong quý 2 vừa qua, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam cho rằng, giai đoạn khó khăn của thị trường đã qua. Thị trường khó mà quay lại thời kỳ bong bóng như năm 2007, khi mà người mua phải xếp hàng để mua căn hộ và dễ dàng bán lại trong một đêm. Tuy nhiên, hiện tại thị trường đang phát triển bền vững và người mua ngày càng vững tin hơn vào thị trường, điều mà thị trường Việt Nam đã không có được trong chu kỳ phát triển trước. Có được sự khởi sắc này, thị trường căn hộ đã được hỗ trợ rất nhiều từ các chính sách vĩ mô của Nhà nước. Trong đó, đáng kể nhất là quy định bảo lãnh đối với căn hộ hình thành trong tương lai, cho phép người nước ngoài mua nhà... Bên cạnh đó, lãi suất ngân hàng cũng là một đòn bẩy không nhỏ để vực dậy thị trường.

CHẤN HƯNG

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Vi sao can ho cao cap hut khach ?

Hotline: 0903 08 22 62 - 0938 55 19 19
Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

Từ khóa Novaland
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI