Cướp giật 450 triệu đồng tiền cho vay, lãnh 9 năm tù

04/06/2014 - 15:49

PNO - PNO - Dùng thủ đoạn gian dối để vay được 450 triệu đồng, khi người cho vay mang tiền đến gặp, tên Thiện đã cướp giật số tiền này. Y phải lãnh án 9 năm tù sau 7 năm lẩn trốn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 4/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Trí Thiện (SN 1974, ngụ tại Q.3) 9 năm tù về tội "cướp giật tài sản".

Cuop giat 450 trieu dong tien cho vay, lanh 9 nam tu

Dẫn giải bị cáo Thiện về trại giam.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2006 chị Nguyễn Thị Anh đến Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng Mỹ Phú Gia thì gặp Phạm Trí Thiện (Thiện là em trai của giám đốc công ty này) để nhờ tìm người giải chấp và bán căn nhà của chị tại đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp. Thiện đồng ý làm môi giới với phí hoa hồng 40 triệu đồng. Chị Anh đưa cho Thiện 2 CMND của vợ chồng chị và hồ sơ tín dụng, thế chấp căn nhà.

Để có tiền trả nợ, Thiện nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền từ việc này. Theo đó, Thiện nhờ tên Phú (chưa xác định lai lịch) giả tên Lộc là người giữ hồ sơ thế chấp căn nhà chị Anh cùng Thiện đến gặp chị Nguyễn Thị Ngoa đề nghị vay 450 triệu đồng để giải chấp căn nhà của chị Anh. Chị Ngoa cùng Thiện đến nhà chị Anh, gặp chồng chị Anh thì được chồng chị Anh xác nhận cần giải chấp căn nhà và bán nhà.

Sau đó, Thiện nói với chị Ngoa là đã tìm được người mua nhà và kêu Phú đóng giả là người mua nhà và chị Ngoa đã đồng ý cho Thiện vay tiền và hẹn chiều 17/11/2006, hai bên gặp nhau tại ngân hàng để giải chấp.

Khoảng 14 giờ ngày 17/11/2006, chị Ngoa chạy xe máy đem theo 450 triệu đồng để trong hộp đựng đồ trên ba-ga xe. Khi đến đầu hẻm 158 Nguyễn Thái Bình, quận 1 thì gặp Thiện. Trong lúc đợi vợ chồng chị Anh đến, Thiện và chị Ngoa uống nước ở đầu hẻm. Khi Thiện đang viết giấy nhận tiền thì Thiện có điện thoại. Nghe xong điện thoại, Thiện kêu chị Ngoa cho Thiện mượn xe đi đón vợ chồng chị Anh. Chị Ngoa chưa kịp phản ứng gì thì Thiện đã chụp chìa khoá xe chị Ngoa đang để trên bàn, rồi lên xe của chị Ngoa bỏ chạy. Chị Ngoa ngồi chờ được 30 phút, không thấy động tĩnh, liền đến công an trình báo.

Sau khi chiếm đoạt tiền của chị Ngoa, Thiện chia cho tên Phú 50 triệu đồng rồi bỏ trốn sang Campuchia. Đến tháng 6/2013, Thiện mới quay về Tây Ninh phụ bán quán.

Ngày 6/7/2013, Thiện bị bắt theo lệnh truy nã.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI