Nghiện điện thoại đến… quên mất con

05/10/2018 - 14:01

PNO - 40% người mẹ và 32% người cha được hỏi thừa nhận, họ nghiện điện thoại đến quên mất con.

Hình như chúng ta không thể ngừng lướt Facebook, kiểm tra email và sống xa chiếc điện thoại dù người chúng ta yêu thực sự là đứa con chứ không phải màn hình nhấp nháy.

Tuần hành yêu cầu cha mẹ đặt điện thoại xuống

Nghien dien thoai den… quen mat con
Bố mẹ hãy bỏ điện thoại xuống để nhìn vào mắt con nhiều hơn, cười với con nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Tháng trước, cậu bé Emil Rustige (7 tuổi) bất ngờ trở thành nhân vật nổi tiếng cả nước Đức vì đã “dám” xuống đường tuần hành yêu cầu phụ huynh hãy bỏ điện thoại xuống, dành thời gian cho con nhiều hơn. Cuộc tuần hành thu hút đến 150 trẻ em ở Hamburg, có cả cảnh sát bảo vệ an ninh. 

Đừng đón con với chiếc điện thoại

“Hãy đón con của bạn với nụ cười chứ không phải một chiếc điện thoại”, đó là thông điệp mà Ban giám hiệu Trường tiểu học St Joseph’s ở Middlesbrough (Anh) gửi đến tất cả phụ huynh. 

Hiệu trưởng Liz King cho biết, hầu hết phụ huynh vẫn nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại, kể cả đó là thời gian vô cùng quý báu của một đứa trẻ khi gặp lại cha mẹ sau một ngày dài ở trường. 

Con suýt chết vì mẹ “nấu cháo điện thoại”

Nghien dien thoai den… quen mat con
Hình ảnh chụp từ camera bé gái bị lật úp phao trong bể bơi mà người mẹ không hề biết do mải mê nói chuyện điện thoại.

Cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ở một hồ bơi tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, tháng Tám vừa qua. Bé gái Xiao Ai (một tuổi) đang nằm trên phao bất ngờ bị lật úp. Cậu anh trai nhìn thấy em chìm và gọi mẹ nhưng người mẹ vô tâm vẫn thản nhiên “nấu cháo điện thoại”. 90 giây từ lúc Xiao Ai bắt đầu đuối nước, em mới được phát hiện và cấp cứu. Bé Xiao Ai sống sót nhưng tổn thương não nặng nề. 

Làm ơn đặt điện thoại xuống

Một cuộc khảo sát do Đại học Michigan phối hợp thực hiện cùng Đại học bang Illinois với 200 gia đình ngẫu nhiên cho kết quả: 40% người mẹ và 32% người cha được hỏi thừa nhận họ nghiện điện thoại đến quên mất con. Họ cho biết, họ gặp khó khăn trong việc ngừng kiểm tra tin nhắn, lướt mạng xã hội, chờ cuộc gọi đến và luôn có cảm giác bồn chồn không yên khi ở bên con. 

Còn bạn?

(Theo ) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI