Nổ súng, tấn công cảnh sát chấn động Cần Thơ từ rạng sáng

16/04/2014 - 09:18

PNO - 3g sáng 16/4, tại Nhà nghỉ 555, P. Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn TP Cần Thơ đã xảy ra vụ đột nhập, sau đó nổ súng tấn công cảnh sát gây chấn động thành phố.

edf40wrjww2tblPage:Content

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang 

Công an tại hiện trường vụ án

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang

Hàng trăm cảnh sát được huy động tới hiện trường

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang

Cảnh sát sẵn sàng bên ngoài khu nhà khi nghi can bên trong - Ảnh: Phương Nguyên

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang

Vỏ đạn vương vãi tại hiện trường

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang

Nghi can bị bắt giữ - Ảnh: Phương Nguyên

No sung, tan cong canh sat chan dong Can Tho tu rang sang

Thân nhân nghi can bật khóc tại hiện trường sau khi nghi can đầu hàng - Ảnh: Phương Nguyên

Nhà nghỉ 555 là một địa điểm khá nổi tiếng tại Quận Ô Môn. Nhà nghỉ sử dụng mặt bằng của các tầng từ tầng 3 trở lên của tòa nhà. Tầng trệt và lầu 1 của tòa nhà được một ngân hàng lớn thuê đặt chi nhánh.

Sau khi nhận được thông tin có người đột nhập vào nhà nghỉ Karaoke trên, công an phường đã nhanh chóng tới hiện trường.

Tuy nhiên, đối tượng đột nhập đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà yêu cầu công an dừng lại, sau đó nã đạn liên tục khiến hai cán bộ công an phường phải xô xe tránh đạn.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, phó giám đốc Công an Cần Thơ, cho biết ngay lập tức vụ việc được cấp báo lên công an cấp trên.

Công an Cần Thơ nhanh chóng huy động hàng trăm cảnh sát hình sự đặc nhiệm và lực lượng chuyên môn có vũ trang nhanh chóng phong tỏa nhà nghỉ.

Đối tượng cố thủ bên trong và liên tục nã đạn ra phía ngoài. Người dân và lực lượng tại chỗ cho biết có khoảng 50 viên đạn được bắn về phía công an.

Đến khoảng 6g30, nghi can bị bắt dẫn ra xe. Súng được dùng là loại AK bán gấp. Bước đầu xác định đối tượng hoạt động một mình. Công an thu giữ ba băng đạn.

Ngay trong buổi sáng Công an TP.Cần Thơ đã xác định đối tượng thực hiện vụ đột nhập, khống chế con tin và nổ súng chống lại cảnh sát là Tống Hoàng Phúc, 21 tuổi, quê ở P.Thới Long, Q.Ô Môn, Cần Thơ. Công an cũng xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm cá nhân.

Tống Hoàng Phúc là trung sĩ công an thuộc PC65, Công an TP.Cần Thơ, hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ.
Theo thông tin từ phía công an, trước đó, Tống Hoàng Phúc lấy khẩu súng AK báng gấp của đơn vị rồi mang đến thuê phòng nghỉ tại Nhà nghỉ 555.

Rạng sáng 16/4, Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ mang thức ăn lên phòng cho mình. Khi nhận thấy nhân viên đã phát hiện mình mang theo súng, lập tức Phúc khống chế nhân viên này khoảng 1 giờ đồng hồ.

Thấy đồng nghiệp lên phòng khách quá lâu, hai nhân viên khác của nhà nghỉ đi lên phòng để tìm. Thấy có người đến, Phúc bắt đầu xả súng về phía các nhân viên. Các nhân viên bỏ chạy và lập tức báo cáo tình hình cho cơ quan chức năng.

Khi công an xuất hiện, Phúc cố thủ và đưa ra yêu sách buộc công an phải điều một tài xế nữ lái một chiếc xe bồn chở xăng, chở theo bạn gái của mình chạy đến khách sạn. Tuy nhiên, yêu sách này của Phúc đã không được đáp ứng.

Sau đó, Phúc yêu cầu được gặp cha mẹ mình. Công an đã đáp ứng yêu sách này của Phúc, đưa cha mẹ Phúc tới hiện trường.

Theo Công an TP.Cần Thơ, trước mắt Công an TP chỉ đạo tước quân tịch công an nhân dân đối với Tống Hoàng Phúc đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo PHƯƠNG NGUYÊN (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI