Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Phụ nữ VN thăm mẹ cảnh sát biển

17/05/2014 - 20:42

PNO - PNO – Bà Huỳnh Thị Như Đóa hiện đang điều trị ung thư vòm hầu tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Bà là mẹ của anh Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu 4033 Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 17/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn cán bộ Hội LHPN Việt Nam do Chủ tịch Hội - bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - dẫn đầu đã đến thăm, động viên bà Huỳnh Thị Như Đóa đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Bo truong Y te va Chu tich Hoi Phu nu VN tham me canh sat bien

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến động viên bà Đóa yên tâm điều trị.

Bà Đóa 67 tuổi, quê Quảng Ngãi, mẹ của thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu 4033 Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển bị Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép.

Theo bác sĩ Huỳnh Chí Long, Phó trưởng khoa Xạ trị 3, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, sức khỏe của bà Đóa đã tương đối ổn sau hơn 1 tháng xạ trị tại đây. Những triệu chứng mệt hay buồn nôn của bà chỉ là do ảnh hưởng của việc xạ trị. Việc ăn uống của bà có hơi kém, nhưng điều đó là bình thường vì các bệnh nhân xạ trị đều phải trải qua những tác dụng phụ như thế. Bệnh viện sẽ hỗ trợ về dinh dưỡng, thuốc men để khắc phục những ảnh hưởng của xạ trị để bà có đủ sức khỏe trải qua những đợt xạ trị tiếp theo.

“Với việc phát hiện ung thư vòm hầu ở giai đoạn 2 như bà Đóa thì kết quả điều trị xạ trị sẽ đạt hiệu quả từ 90%... Chúng tôi sẽ làm mọi phương pháp tốt nhất để điều trị cho bà Đóa.”, bác sĩ Long nói.

Bà Đóa đã vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Bà xem đây là nguồn động lực để mình có thể vượt qua bệnh tật.

Bà Huỳnh Thị Như Đóa nhắn gửi đến người con trai của mình, thượng úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu 4033 Cảnh sát biển Việt Nam: “Thành ơi, tàu là nhà, biển đảo là quê hương, con cứ yên tâm nắm giữ tay súng để bảo vệ chủ quyền biên cương, biển đảo của Tổ quốc”

Bà Đóa cho biết, hôm nghe tin tàu của anh Thành bị đâm, bà rất lo lắng, nhưng khi xem trên các phương tiện truyền thông, bà thấy con mình vẫn bình yên. Sau đó, tàu được đưa vào cảng Tiên Sa sửa chữa thì bà Đóa đã liên lạc được với anh Thành. “Khi đó, Thành nói với tôi, tàu con cập cảng Tiên Sa để sửa chữa, mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe. Dù muốn giấu bệnh, để con không bị phân tâm, tập trung vào công việc trong lúc biển đảo đang “dầu sôi lửa bỏng”. Nhưng rồi, Thành cũng biết” - bà Đóa rơm rớm nước mắt.

Cũng theo bà Đóa, Thành là đứa con trai út, và cũng là đứa con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em, các chị gái của Thành đều đã lấy chồng và ra ở riêng. Riêng Thành (31 tuổi) lấy vợ và ở chung với vợ chồng bà. Hiện Thành có 1 đứa con gái được 20 tháng tuổi, vợ Thành là cử nhân kinh tế nhưng hiện vẫn chưa tìm được việc làm, phải ở nhà trông con.

Đối với bà Đóa, Thành là đứa con mà bà tự hào nhất. Năm 2001, Thành thi đậu tới 3 trường đại học là Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Công nghiệp TP.HCM và Học viện Hải quân tại Nha Trang, nhưng Thành chọn học ngành hải quân là để tiếp bước theo truyền thống cha anh và cũng theo lời khuyên của cha.

Năm 2007, tốt nghiệp, Thành nhận công tác tại Vùng 3 Cảnh sát biển, đóng quân tại Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đến tháng 5/2008, anh được cấp trên phân công về đơn vị Cảnh sát biển vùng 2, Hải đội 201 làm thuyền trưởng tàu 2013, sau đó chuyển sang tàu tuần tra 4033.

Mẹ của thượng úy Lê Trung Thành cho biết, vài tháng trước, bà thấy mỏi mệt, ho kéo dài, nuốt nước miếng khó, 2 tai hơi ù, kém ăn nên bà đi khám thì các bác sĩ nói bà viêm xoang và cho uống thuốc, nhưng uống một thời gian thì thấy nước mũi lại chảy ra nhiều có dịch và bà đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thì các bác sĩ phát hiện bà bị ung thư vòm họng. Sau đó, bà được chuyển vào Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, các bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư vòm hầu.

Những ngày vừa qua, khi biết mẹ của thuyền trường tàu 4033 Cảnh sát biển Việt Nam mắc bệnh hiểm nghèo, rất nhiều đoàn và cá nhân đến thăm, chia sẻ, động viên bà an tâm chữa bệnh.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI